Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Những thông tin về việc Mercedes-Benz đăng ký thương hiệu cho một mẫu G-Class với tiền tố EQ - phân nhánh xe điện của hãng, cho thấy việc G-Class chạy điện ra mắt chỉ còn là vấn đề thời gian.

otosaigon-ix.jpg


Điện khí hóa ô tô là cuộc cách mạng chung của mọi thương hiệu ô tô trên thế giới. Tuy nhiên đối với khách hàng, có một số mẫu xe mà họ sẽ ước rằng nhà sản xuất ô tô sẽ giữ nó tránh xa cuộc cách mạng này nếu như điện khí hóa không phải một vấn đề quá cấp bách. Và Mercedes-Benz G-Class là một trong số đó.

Đáng buồn, hồ sơ đăng ký thương hiệu cho bảng tên EQG 560 và EQG 580 cũng như tuyên bố từ chính Giám đốc điều hành Daimler, Ola Källenius, cho thấy một chiếc G-Class chạy điện ra mắt chỉ còn là vấn đề thời gian. Thời gian ra mắt dự kiến sớm nhất vào đầu năm 2022.

Thiết kế của Mercedes-Benz G-Class chạy điện là thứ gây tò mò nhất. Bởi lẽ trong suốt nhiều thập kỷ qua, hãng xe Đức hầu như giữ nguyên ADN của ông vua địa hình với thiết kế vuông vức và nam tính. Thay đổi tách biệt như S-Class và EQS là điều không tưởng nếu áp dụng cho G-Class. Khó có thể tưởng tượng chiếc G-Class sẽ có thiết kế SUV đuôi coupe hay điều gì đó tương tự như vậy bởi vì ngay việc thay đổi hệ truyền động đã đủ gây sốc cho khách hàng.

Xem trước Mercedes-Benz EQG: vua địa hình chạy điện sẽ trông như thế này?


Carwow đã cho chúng ta xem trước một thiết kế (khả thi) của G-Class chạy điện. Theo đó, thay đổi duy nhất chủ yếu nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt đóng kín mà người dùng có thể tìm thấy trên EQS. EQG cũng được sơn 2 tông màu mang đến cái nhìn tinh tế đặc trưng của các dòng xe điện. Tuy nhiên cản trước hầm hố vẫn giữ nguyên gây một sự tương phản không hề nhẹ.

6c3c6bce788c91d2c89d.jpg

Phác thảo của Carwow

Bộ pin sẽ được lắp dưới sàn xe mà không ảnh hưởng đến chiều cao tổng thể và không gian cabin. Bên cạnh đó, không gian bỏ trống bên dưới mui xe sẽ dưa G-Class trở thành một trong những mẫu xe có khoang chứa đầu xe lớn nhất hiện nay, chỉ sau Ford F-150 Lightning.

otosaigon-ix-2.jpg

Phác thảo của Sugar Design với thiết kế tương tự

Nghe có vẻ hay ho, nhưng đi kèm với đó là những lo ngại về khả năng vận hành của G-Class. Một cấu hình động cơ điện kép có thể dễ dàng thay thế ba bộ vi sai trên G-Class tiêu chuẩn tuy nhiên về trọng lượng tăng thêm, xe không thể đi trên các địa hình dài do tầm hoạt động hạn chế và thiếu ổ cắm sạc nơi hoang dã và cuối cùng là nguy cơ làm hỏng bộ pin ở những địa hình khó khăn.

May mắn thay, đây có lẽ chỉ là mối lo lắng của một bộ phận khách hàng rất nhỏ của G-Class khi mà ngày nay mẫu SUV này đã không còn được sử dụng như một mẫu xe địa hình.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Noi gương đại gia đi g63 bán vải thiều.
Lên Lai Châu làm từ thiện, chắc phải mua thêm cái máy phát với 100 lít xăng lúc nghỉ còn lấy điện sạc đi về :(:(:(
Con này bây h cách tiếp cận thị trường giống như xe để show-off rồi.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Gầm cao hơn tí nữa mới cân đối. Trông cứ như cô người mẫu lưng dài mà chân ngắn. :D
Xem trước Mercedes-Benz EQG: vua địa hình chạy điện sẽ trông như thế này?
 
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Noi gương đại gia đi g63 bán vải thiều.
Lên Lai Châu làm từ thiện, chắc phải mua thêm cái máy phát với 100 lít xăng lúc nghỉ còn lấy điện sạc đi về :(:(:(
Con này bây h cách tiếp cận thị trường giống như xe để show-off rồi.
Sạc bằng máy phát điện chắc cháy sớm cái máy phát. Mà máy phát đủ công suất để sạc cái xe thì chở theo lại k còn chỗ để đồ.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Sạc bằng máy phát điện chắc cháy sớm cái máy phát. Mà máy phát đủ công suất để sạc cái xe thì chở theo lại k còn chỗ để đồ.
Máy phát đặt trên xe rơ mooc rồi kéo theo sau thôi bác,, mua cái máy phát điện mạnh xíu là dc mà,,, xe điện chạy 100km máy phát tiêu thụ đâu đó cỡ 30L dầu là ổn
 
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Sạc bằng máy phát điện chắc cháy sớm cái máy phát. Mà máy phát đủ công suất để sạc cái xe thì chở theo lại k còn chỗ để đồ.
Nói j thì nói xe điện thì chỉ nên làm trên các mẫu sport sedan cuv hạng nhẹ thôi. Chứ suv, pickup muốn đi chơi với thiên nhiên vẫn phải dùng xăng dầu. Chở theo thùng dầu vẫn nhẹ hơn cái máy phát điện :p