Sau lô xe GLC 300 AMG 4Matic nhập Đức được giới thiệu trước Tết, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sắp sửa giới thiệu hai phiên bản GLC 200 và GLC 200 4Matic lắp ráp trong nước trong thời gian sắp tới.
Cụ thể hơn, phiên bản GLC 200 4Matic sẽ thay thế cho phiên bản GLC 250 4Matic hiện tại. Trong khi phiên bản GLC 200 cầu sau (RWD) giữ lại và nâng cấp, GLC 200 bản 1 cầu sẽ là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong tất cả phiên bản của dòng xe GLC tại thị trường Việt Nam.
GLC 200 4Matic 2020
GLC 200 (RWD) 2020
Tương tự như GLC 300 AMG 2020 mà MBV đã giới thiệu, GLC 200/ 200 4Matic 2020 cũng được nâng cấp tinh chỉnh nhẹ nhàng về thiết kế như lưới tản nhiệt được định hình lại, đèn pha mỏng hơn, đèn hậu được đồ hoạ lại, thay đổi kiểu dáng mâm,… nhưng xe vẫn duy trì kiểu dáng tổng thể quen thuộc của dòng GLC.
Cụ thể hơn, cả hai phiên bản GLC 200 2020 lắp ráp đều sử dụng đèn pha LED (LED High Performance) với viền chiếu sáng ban ngày tương tự đèn LED MULTIBEAM trên phiên bản GLC 300 AMG nhập Đức. Ngoài ra, cụm đèn hậu GLC 200 và GLC 200 4Matic cũng được đồ họa lại sắc sảo hơn trước.
Điểm khác biệt giúp dễ dàng phân biệt hai phiên bản GLC 200 và 200 4Matic là mâm, trong đó GLC 200 1 cầu dùng mâm 18 inch còn 200 4Matic dùng mâm 19 inch.
Đèn pha LED High Performance
Mâm 19 inch trên GLC 200 4Matic 2020
Mâm 18 inch sẽ dùng trên GLC 200 2020. Ảnh minh họa xe tại thị trường châu Âu
Nâng cấp đáng giá nhất bên trong nội thất của GLC 200 2020 chính là hệ thống thông tin giải trí MBUX tích hợp trợ lý ảo và ra lệnh bằng cử chỉ giọng nói qua câu thoại “Hey Mercedes” sử dụng kết hợp với màn hình cảm ứng 10,25 inch, thậm chí là màn hình hỗ trợ lái kích thước 12,3 inch và vô lăng thể thao mới,...
Ảnh chụp cho thấy GLC 200 2020 lắp ráp sẽ được trang bị màn hình 10,25 inch
Về động cơ, cả hai phiên bản GLC 200/200 4Matic đều sử dụng chung động cơ xăng 4cyl dung tích 2.0l tăng áp (mã M264) cho công suất tối đa 194 mã lực tại vòng tua máy 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm đạt được trong dải vòng tua từ 1.300 – 4.000 vòng/phút.
Động cơ M 264 mới sẽ thay thế cho động cơ M274 dùng trên các phiên bản GLC 200, GLC 250 và GLC 300 cũ. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), hoặc bốn bánh (bản 4Matic) thông qua hộp số tự động 9 cấp (9G-TRONIC).
Được biết, cặp đôi Mercedes-Benz GLC 200 & GLC 200 4Matic 2020 sẽ sớm được MBV giới thiệu ngay trong tháng 02/2020 này. Hiện tại giá bán cho hai phiên bản vẫn chưa được công bố, có thể sẽ tăng nhẹ so với phiên bản cũ.
Sau khi được bán ra, cả 2 phiên bản GLC 200 2020 sẽ mở ra sự lựa chọn mới mẽ cho các khách hàng trong nước, đồng thời sẽ tăng tính cạnh tranh cho dòng GLC với các đối thủ như: BMW X3 (2,499 - 2,859 tỷ đồng), Lexus NX và Audi Q5 (đồng giá từ 2,510 tỷ đồng). Từ trước đến nay, GLC là dòng xe SUV hạng sang cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.
GLC 200 4Matic 2020 tại nhà máy
Mercedes-Benz GLC 200 2020 facelift tại thị trường Malaysia:
Máy 2.0L (M464) mới
Đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số 12,3 inch
Màn hình cảm ứng 10,25 inch
Ảnh: Paultan.org & Facebook