Hyundai Sonata thế hệ mới mới lộ diện với thiết kế hoàn toàn mới nhận được rất nhiều bình luận khen có chê có. Mẫu sedan hạng D của Hyundai không chỉ đổi mới về thiết kế, trang bị an toàn, công nghệ khung gầm mà còn ở những tính năng hỗ trợ lái mới có thể nói là vượt trội hơn so với các đối thủ của nó.[pagebreak][/pagebreak]
Nghe nhìn
Hyundai cho biết Sonata thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống âm thanh Bose Premium, đây là sản phẩm được tạo ra bởi sự kết hợp giữa kỹ sư của Hyundai và Bose nhằm mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao cho khách hàng. Hệ thống âm thanh Bose trên Sonata thế hệ mới có đến 12 loa, mỗi loa góp phần tạo ra chất lượng âm thanh cao cấp cho tổng thể, no bao gồm loa Bose Super65 ở cửa trước và loa trầm Bose Neodymium 9 inch được đặt ở sàn sau, một loa tầm trung Neodymium 3,25 inch ở trung tâm của bảng táp-lô điều khiển, 4 loa Twiddler 2,5 inch được bố trí ở mỗi góc của bảng điều khiển trung tâm,...
Sơ đồ dàn âm thanh trên Sonata mới
Hệ thống được điều khiển bởi bộ khuếch đại kỹ thuật số Bose 12 kênh, hyundai hy vọng mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho bất kể vị trí nào ở cabin nhờ công nghệ âm thanh vòm Bose Centerpoint và bộ xử lý tín hiệu Bose SurroundStage. Đặc biệt, hệ thống âm thanh sẽ tự động điều chỉnh mức âm thanh và tính cân bằng bù trừ tần số EQ (equalizer) dựa trên tốc độ xe.
Khóa kỹ thuật số bằng điện thoại thông minh
Lần đầu tiên có mặt trên phân khúc sedan hạng D, công nghệ chìa khóa kỹ thuật số Digital Key của Sonata mới cho phép người dùng truy cập, điều chỉnh cài đặt, mở khóa và khởi động xe,... thông qua app trên điện thoại thông minh mà không cần chìa khóa vật lý. Hyundai chưa mô tả cụ cách nó hoạt động, nhưng chắc chắn nó có tính năng chia sẻ chìa khoá cho các thành viên khác trong gia đình sử dụng tương tự như Digital Key của BMW.
Màn hình xem điểm mù trên đồng hồ hỗ trợ lái; Blind-spot View Monitor (BVM)
Màn hình quan sát điểm mù của Hyundai là công nghệ đầu tiên trên ô tô, nó hiển thị hình ảnh ở chế độ xem phía sau và phía bên hông xe bằng camera. Hệ thống sử dụng màn hình quan sát xung quanh góc rộng (SVM) ở mỗi bên của xe để giám sát các khu vực mà gương chiếu hậu vật lý không thể nhìn thấy.
Hỗ trợ theo làn đường (LFA) và Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA)
Hệ thống hỗ trợ theo làn đường (Lane Follow Assistant) là một công nghệ hoàn toàn mới của Hyundai được ra mắt đầu tiên ở mẫu NEXO, hệ thống này tự động điều chỉnh hệ thống lái để giúp xe tập trung vào làn đường di chuyển, giữ làn cho xe ở tốc độ từ 0 - 144km/h (90 dặm) trên cả đường cao tốc và đường trong thành phố. Khi kết hợp với hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA) của Hyundai, xe sử dụng cảm biến và dữ liệu từ bản đồ để đảm bảo vận hành an toàn cũng như tự động điều chỉnh tốc độ khi cần thiết
Hệ thống hỗ trợ đổ xe thông minh từ remote - Remote Smart Parking Assist (RSPA)
Hệ thống này giúp xe tự tìm vị trí, tự động đỗ, tự động lùi vào vị trí đỗ xe thông qua nút bấm từ người lái xe, hy vọng nó “xoay sở” tốt trong mọi tình huống đỗ xe phức tạp trong đô thị.
Em bonus một chút về cần số điện tử của Sonata mới, rất đẹp!
Dự kiến, Hyundai sẽ chính thức trình làng Sonata 2020 ở Triển lãm New York International Autoshow diễn ra từ ngày 17/04 sắp tới tại Mỹ. Hy vọng Sonata thế hệ thứ 8 sẽ thành công như thế hệ thứ 6 với ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy” một thời được ưa chuộng ngay cả ở thị trường Việt vào những năm trước. Hyundai Sonata đáng để các bác chờ đợi chứ?
Ảnh thực tế:
Ảnh: KCB