Cách đây vài ngày, mẫu xe 7 chỗ mới của Suzuki đã bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm, nhiều lời đồn đoán cho rằng đây là phiên bản cao cấp của dòng MPV Ertiga. Chỉ vài ngày sau đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chính thức tung ảnh teaser ‘’nhá hàng’’ XL6 hoàn toàn mới. Về cơ bản, XL6 mang thiết kế thể thao và cao cấp hơn Ertiga, XL6 được định vị ở phân khúc crossover thay vì MPV như Ertiga.
Theo dự kiến, Suzuki XL6 sẽ được ra mắt ngày 21 tháng 8 sắp tới, mẫu crossover hoàn toàn mới của Suzuki về cơ bản được phát triển từ dòng Suzuki Ertiga thế hệ mới khi nó chia sẻ một phần thiết kế và tỷ lệ giống hệt với ‘’người anh em’’ Ertiga khi nhìn ngang xe và cụm đèn hậu. Tuy nhiên, XL6 mang thiết kế mạnh mẽ và cá tính hơn Ertiga, sự khác biệt nhiều nhất nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt tích hợp một thanh mạ chrome chính giữa làm điểm nhất, và được nối liền cụm đèn pha cỡ lớn. Để giúp ngoại hình của XL6 thêm thể thao và năng động hơn Ertiga, Suzuki đã trang bị cho XL6 bốn hốc bánh lớn tạo cảm giác mạnh mẽ và to lớn, trang bị ốp mạ chrome ở hông xe, cản trước trẻ trung đi cùng với ‘’dàn chân’’ lắp bộ mâm đa chấu.
Về nội thất, bảng táp-lô đa tầng của XL6 mang thiết tương tự Ertiga thế hệ mới. Tuy nhiên, không gian nội thất dự kiến sẽ tương tự, nếu không giống nhau. Dựa trên hình bức ảnh nội thất, có thể thấy xe chỉ có 06 chỗ ngồi khi hàng thứ hai cung cấp 2 chỗ ngồi cho hàng khách thay vì 3 như thường lệ. Số ‘’6’’ trong tên gọi XL6 đã nói lên chỗ ngồi của ‘’tân binh’’ crossover nhà Suzuki!
Về tiện nghi, XL6 dự kiến sẽ chia sẻ hệ thống thông tin giải trí của Ertiga bao gồm màn hình cảm ứng 7,0 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Bên cạnh các chi tiết trang trí khác. Khả năng xe được bị điều hoà, đèn pha và gạt nước tự động, và hệ thống kiểm soát hành trình và điều chỉnh độ cao cho ghế lái.
Hiện tại, bên dưới nắp ca-pô của Suzuki XL6 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu như Su lắp động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L hút khí tự nhiên (N/A) tương tự Ertiga, đi cùng với hộp số tự động 4 cấp (4 AT) và sàn 5 cấp (5 MT) và hệ dẫn động cầu trước. Bên cạnh máy xăng ‘’1 chấm 5’’, XL6 có thể lắp động cơ dầu 1.5L ở một số thị trường như Ấn Độ. Sau khi được bán ra, cùng với Ertiga – XL6 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Rush, Honda BR-V và Mitsubishi Xpander.
Ảnh: Tổng hợp