Pro
Super Moderators
11/8/08
1.351
2.270
113
Sau Thái Lan và Indonesia, hãng xe Nhật Bản đang hoàn tất các thử nghiệm cuối cùng trước khi ra mắt Toyota bZ4X tại Malaysia trong năm tới

toyota-bz4x-2024-malaysia-1.jpg

Toyota đang hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Tuy nhiên với từng thị trường, hãng xe Nhật Bản sẽ có những điều chỉnh khác nhau để đạt tới mục tiêu trên.

Ở thời điểm hiện tại, với hạ tầng trạm sạc chưa đáp ứng, các mẫu xe điện EV và xe chạy nhiên liệu hydro vẫn chưa phải giải pháp tối ưu. So với những nhà sản xuất khác, Toyota theo đuổi một chiến lược đa giải pháp nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng.

Chiến lược này bao gồm phát triển nhiều kiểu loại truyền động, từ động cơ Hybrid (HEV) ra mắt trên chiếc Prius cách đây 2 thập kỷ, cho đến động cơ Plug-in Hybrid (PHEV) và động cơ pin nhiên liệu (Fuel Cell Electric Vehicle - FCEV). Và gần đây nhất, Toyota công bố kế hoạch phát triển xe điện BEV như là một phần quan trọng của chiến lược này.

Tại Malaysia, UMW Toyota Motor (UMWT) cũng áp dụng chiến lược tương tự với việc ra mắt những dòng xe Hybrid mới như Corolla Cross Hybrid và Innova Zenix Hybrid. Cũng như từng giới thiệu Prius vào năm 2009 và Prius C vào năm 2012.

toyota-bz4x-2024-malaysia-3.jpg


Trong kế hoạch 2024, UMWT dự định cung cấp cho thị trường Malaysia những dòng xe điện hoàn toàn mới, và đang thử nghiệm để ra mắt Toyota bZ4X trong năm sau.

Toyota b4ZX trang bị khối pin Lithium-ion có dung lượng 71,4 kWh, cho khả năng hoạt động lên tới 500 km với 1 lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP). Động cơ điện sẽ tích hợp trực tiếp vào cầu trước, mang đến công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 266 Nm. Thông số này tương đương với b4ZX tại Indonesia.

toyota-bz4x-2024-malaysia-10.jpg


Tại Thái Lan, Toyota b4ZX còn có tùy chọn dẫn động AWD bổ sung một mô-tơ điện ở cầu sau cho công suất tăng đến 215 mã lực và mô-men xoắn 337 Nm. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động giảm còn 411 km.

Về chuẩn sạc, Toyota bZ4X tương tích với chuẩn sạc AC Type 2 có công suất tối đa đến 6,6 kW. Ngoài ra, còn tương thích chuẩn sạc nhanh DC (CCS2) công suất đến 150 kW, cho thời gian sạc từ 0-80% chỉ trong 30 phút.

toyota-bz4x-2024-malaysia-8.jpg


Trang bị trên Toyota bZ4X khá đầy đủ với đèn pha LED, la-zăng hợp kim 20 inch, đồng hồ lái kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió sau, sạc không dây, nội thất bọc da, camera phía trước, ghế lái và cốp chỉnh điện, hệ thống Toyota Safety Sense.

Thông tin chi tiết về trang bị cũng như giá bán Toyota bZ4X sẽ được công bố khi ra mắt trong năm sau. Mẫu xe này tại Thái Lan có giá từ 1,836 triệu baht (1,25 tỷ đồng) và tại Indonesia có giá từ 1,19 triệu rupiah (1,87 tỷ đồng).

2819081-91c8ba969ddd29212fb17ba1fc3b1c41.jpg

Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng từng được giới thiệu tại Triển lãm Ô Tô Việt Nam (VMS) 2022. Theo các nguồn tin nội bộ, Toyota Việt Nam cũng sẽ ra mắt mẫu xe này trong tương lai.

Một vài hình ảnh Toyota bZ4X chuẩn bị ra mắt tại Malaysia
toyota-bz4x-2024-malaysia-3.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-2.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-4.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-5.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-6.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-7.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-9.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-11.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-12.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-13.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-14.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-15.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-16.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-18.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-19.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-20.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-21.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-22.jpg
toyota-bz4x-2024-malaysia-23.jpg
Nguồn Paultan

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Toyota bZ4X sắp ra mắt tại Malaysia?
 
Hạng D
8/4/12
2.470
7.843
113
Chiếc này xe điện phổ thông mà nội ngoại thất đều tương đối đẹp. Khen nha!
 
Hạng D
8/4/12
2.470
7.843
113
phổ thông gì nữa bác, giá gần 2 tỷ, về VN chắc không biết bao nhiêu nữa.
hãng phổ thông bác ôi, còn giá phổ thông hay ko thì cùng chờ xem :D
Mẫu xe này tại Thái Lan có giá từ 1,836 triệu baht (1,25 tỷ đồng) và tại Indonesia có giá từ 1,19 triệu rupiah (1,87 tỷ đồng)
mà sao chênh lệch giá ở thái và indo nhiều thế các bác? VN thì thường cao hơn Thái Lan loanh quanh 15%, nếu theo giá Thái Lan thì về VN cở 1,4xx tỷ :)
 
Hạng B2
11/9/14
321
514
93
40
em thấy giải pháp gắn cái máy phát điện chạy xăng giống con suzuki gì ah hay mà sao mấy hãng ko làm ta...

Cũng xe điện bình thường nhưng nếu kế hoạch đi xa thì đổ xăng vô máy phát điện đi tới lúc còn tầm 100km mà nhắm ko muốn dừng nạp điện thì bậc công tắt máy phát điện để nạp vô...vừa chạy vừa nạp...chạy hết 100km đó cũng mất hơn 2 tiếng là nạp lại đầy điện chạy tiếp...

Tối tới nơi thì sạc từ điện lưới bình thường...

 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Phải thừa nhận Toy rất tốt về hoàn thiện, trước động cơ xe xăng rất xịn xò, nhưng xe điện có khi thật sự là ko đuổi kịp các hãng khác rồi.
 
  • Like
Reactions: Tientrung02
Hạng B2
30/9/17
312
355
63
39
em thấy giải pháp gắn cái máy phát điện chạy xăng giống con suzuki gì ah hay mà sao mấy hãng ko làm ta...

Cũng xe điện bình thường nhưng nếu kế hoạch đi xa thì đổ xăng vô máy phát điện đi tới lúc còn tầm 100km mà nhắm ko muốn dừng nạp điện thì bậc công tắt máy phát điện để nạp vô...vừa chạy vừa nạp...chạy hết 100km đó cũng mất hơn 2 tiếng là nạp lại đầy điện chạy tiếp...

Tối tới nơi thì sạc từ điện lưới bình thường...

Cái đó là plugin hybrid, muốn thì mua con Volvo T60 Recharge ấy có 2,890 tỷ chưa ra biển. Vừa cắm điện vừa đổ xăng được
 
  • Love
Reactions: tranthongtanh