Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Xem xe điện Tesla cho siêu xe "hít khói"
Từ Lamborghini Huracan cho đến Ferrari F12 đều phải ngậm ngùi "hít khói" xe điện Tesla Model S ở khoảng đề pa ban đầu, điều này cho thấy khả năng tăng tốc đáng nể của "siêu xe điện" Tesla Model S. Lưu ý là những chiếc xe điện trong các video bên dưới đều là nguyên bản và không có độ chế gì.[pagebreak][/pagebreak]​
Dưới đây là video clip Tesla Model S "đua" với Lamborghini Huracan trên đường thẳng:
Ô tô điện Tesla Model S sở hữu công suất 762 mã lực, trong khi Huracan có sức mạnh 602 mã lực. Đây là cuộc đua hứa hẹn nhiều bất ngờ trên đường chạy thẳng.​
Cả Tesla Model S và Lamborghini Huracan đều là những chiếc xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, siêu xe đến từ Italy và xe điện từ Mỹ lại có những điểm khác nhau về cân nặng, sức mạnh, mô-men xoắn và tốc độ tối đa.​
Tiếp theo là màn tranh tài giữa Tesla Model và Lamborghini Aventador:
Về đường dài thì tất nhiên là Lamborghini sẽ là người giành chiến thắng vì nó là mẫu siêu xe có thể đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h, trong khi Tesla Model S P85D là chiếc sedan hạng sang với tốc độ giới hạn ở mức 250 km/h. Thế nhưng, ở “nước đầu” chưa chắc Aventador đã có thể thắng được Model S.​
Với khả năng tăng tốc siêu nhanh từ động cơ điện, Tesla Model S P85D có thể tăng tốc nhanh hơn Aventador trong khoảng từ 0-80 km/h (Aventador ở số 1). Khi bắt đầu tăng tốc từ 80 - 130 km/h (Aventador ở số 2) thì 2 xe ngang ngửa nhau. Tuy nhiên kể từ sau mức 130 km/h và Aventador chuyển sang số 3 thì chiếc Model S P85D bắt đầu bị bỏ lại đằng sau. Không quá ngạc nhiên nhưng cũng thú vị để xem qua.​
Một chiếc xe điện khác là Tesla Model X trong màn tranh tài với Ferrari F430 Spider cũng dễ dàng bỏ xa chiếc siêu xe đỏm dáng:
Theo nhà sản xuất, phiên bản Model X P90D có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong 3,2 giây với chế độ tăng tốc Ludicrous , trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Còn F430 Spider thì cần 4,1 giây để đạt 100 km/h, nhưng nhờ có động cơ V8 hút khí tự nhiên 4,3 lít, nó có thể tiếp tục tăng tốc lên 311 km/h.​
Động cơ V8 của Ferrari F430 cũng đi kèm với 483 mã lực và mô men xoắn đạt 465 Nm, khá là mờ nhạt khi so sánh với tốc độ và mô men xoắn của P90D.​
Khi đưa lên cân đo khả năng tăng tốc, Huracan mất 3,2 giây để đạt vận tốc 100 km/h, trong khi Tesla Model S nhanh hơn khoảng 0,2 giây. Xét về sức mạnh Tesla Model S cũng nhỉnh hơn, khi có công suất 762 mã lực, trong khi con số này trên Huracan là 602 mã lực, sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.​
Thử thách khó hơn dành cho Tesla Model S là đối với chiếc Ferrari F12, một chiếc siêu xe ngoại hạng có giá bán cao gấp 3 xe Tesla:
Chiếc hyper car Ferrari F12 có động cơ V12 6.2 lít (6262cc) đặt giữa có khả năng sản sinh công suất khủng 740 mã lực. Sức mạnh này cho phép siêu xe trọng lượng 1.525 kg tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,1 giây, từ 0-200 km/giờ trong 8,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/giờ. Xe tiêu thụ khoảng 15 lít nhiên liệu cho 100 km.​
Mặc dù có sức mạnh "khủng" nhưng khi so tài cùng Tesla Model S, chiếc siêu xe này cũng phải thán phục trước khả năng đề pa "xé gió" của chiếc xe điện.​
Thậm chí, người ta còn mang cả Tesla Model S để so găng với.... máy bay Boeing 737:
Mẫu Model S P90D có ưu thế gọn nhẹ và động cơ siêu khủng. Trong khi đó, Boeing 737 sở hữu kích thước khổng lồ và động cơ mạnh mẽ hơn.​
Model S P90D có màn khởi động ấn tượng và nhanh chóng dẫn đầu nhờ tốc độ khởi động. Xe có một chế độ có tên là chế độ buồn cười (Ludicrous). Chế độ này đặc biệt cho phép Model S P90D có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây.​
Trong khi đó hãng Qantas cho biết, Boeing 737 có thể tạo ra lực đẩy lên tới gần 23 ngàn kg, và đạt tốc độ lên tới 850 km/h trên bầu trời. Thậm chí, Boeing 737 có thể dễ dàng tiệm cận tốc độ siêu thanh, khoảng 1234 km/h.​
Xét tổng thể, Tesla Model S P90D thật khó có thể bắt kịp tốc độ khởi động của Boeing 737. Ngay sau khi khởi động, Boeing 737 đã bắt kịp Tesla Model P90D với tốc độ cất cánh khoảng 260 km/h. Tesla Model S P90D lúc này chỉ đạt tốc độ tối đa khoảng 250 km/h.​
Khi tới cuối đường băng, Tesla Model S P90D chỉ còn là một vật thể nhỏ xíu phía sau cái bóng khổng lồ của Boeing 737.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/7/13
611
17.932
93
Xe điện sinh công nhanh hơn do khi có điện là các môtơ trong bánh vừa nhận điện là chuyển sang động năng tức thì. Còn xe dùng nhiên liệu thì công sinh ra bị giảm đi qua các cơ cấu truyền lực hộp số v..v.. nên thử nghiệm tăng tốc hầu như xe điện thể thao sẽ thắng xe thể thao truyền thống :)
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Tập Lái
26/10/16
38
30
18
43
Xe điện sinh công nhanh hơn do khi có điện là các môtơ trong bánh vừa nhận điện là chuyển sang động năng tức thì. Còn xe dùng nhiên liệu thì công sinh ra bị giảm đi qua các cơ cấu truyền lực hộp số v..v.. nên thử nghiệm tăng tốc hầu như xe điện thể thao sẽ thắng xe thể thao truyền thống :)

Phải hiểu là như vầy: Động Cở Điện (đcđ) tạo ra moment cực đại ngay tức thời, còn động cơ xăng (đcx) thì thì máy phải đạt đến vòng tua nhất định thì moment mới cực đại. Cho nên lúc đề ba thì đcđ sẽ mạnh ( nhanh) hơn đcx, nhưng khi đcx có vòng tưa máy lớn rồi thì thằng nào Hp cao thì thắng.
 
Hạng B2
2/3/16
114
126
43
34
Xe điện sinh công nhanh hơn do khi có điện là các môtơ trong bánh vừa nhận điện là chuyển sang động năng tức thì. Còn xe dùng nhiên liệu thì công sinh ra bị giảm đi qua các cơ cấu truyền lực hộp số v..v.. nên thử nghiệm tăng tốc hầu như xe điện thể thao sẽ thắng xe thể thao truyền thống :)
Vì động cơ điện đạt momen cực đại ngay tức thì còn động cơ đốt trong phải đạt vòng tua nhất định mới có monen cực đại được nên xe điện đề ba luôn nhanh hơn xe đốt trong ở cùng mức công suất HP.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
20/6/12
1.515
538
113
Q3, TPHCM
Phải hiểu là như vầy: Động Cở Điện (đcđ) tạo ra moment cực đại ngay tức thời, còn động cơ xăng (đcx) thì thì máy phải đạt đến vòng tua nhất định thì moment mới cực đại. Cho nên lúc đề ba thì đcđ sẽ mạnh ( nhanh) hơn đcx, nhưng khi đcx có vòng tưa máy lớn rồi thì thằng nào Hp cao thì thắng.
:3dnonyeu::3dnonyeu:
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Lần tới cho đua với xe điện Lucid Air 1000hp để phân chia thứ bậc luôn