nói chung cũng có cái để mọi người cẩn thận hơnĐúng chỉ 1 phần nhỏ thui, còn lại là ngụy biện.
mấy anh chưa 1 lần ngồi xe tải, cũng được đi, vì có ai rảnh mà leo lên xe đó, và leo lên để làm gì?
nhưng mấy anh học vật lý mà không nhìn ra sự khác biệt giữa xe con và xe tải ...., đúng là nước đỗ đầu vịt.
khi lưu thông trên đường, muốn vượt xe tải lớn, xe container: ráng nhìn đường (thật kỹ) cả phía trước và (nếu được) cả phía bên bị xe tải che rồi quyết định nhanh và vượt liền, đừng bao giờ cà rởn trước đầu xe tải, xe contain , và đặc biệt là xe bồn các thể loại.
vì sao? vì thắng xe tải /xe contain tuy là tốt, khi đạp là lock bánh ngay, nhưng
- lock bánh liền không có nghĩa là xe dừng ngay lập tức ... mà lực quán tính sẽ đẩy chiếc xe đi tiếp.... bao nhiêu mét thì tùy động năng xe ngay trước lúc lock thắng. đặc biệt với xe bồn các thể loại, quán tính của khối lượng chất lõng xô về phía trước tạo ra lực đẩy mạnh hơn xe tải / xe contain (có chở hàng) có cùng tổng tải trọng với xe bồn)
- khi cả cái xe bị xô hay trược đi thì có khả năng xe bị lật do trọng tâm xe (có hàng) cao hơn khung sàn xe. xe lật thì hàng hóa + thùng xe nó đè trúng.... cũng dễ chết.
nhưng mấy anh học vật lý mà không nhìn ra sự khác biệt giữa xe con và xe tải ...., đúng là nước đỗ đầu vịt.
khi lưu thông trên đường, muốn vượt xe tải lớn, xe container: ráng nhìn đường (thật kỹ) cả phía trước và (nếu được) cả phía bên bị xe tải che rồi quyết định nhanh và vượt liền, đừng bao giờ cà rởn trước đầu xe tải, xe contain , và đặc biệt là xe bồn các thể loại.
vì sao? vì thắng xe tải /xe contain tuy là tốt, khi đạp là lock bánh ngay, nhưng
- lock bánh liền không có nghĩa là xe dừng ngay lập tức ... mà lực quán tính sẽ đẩy chiếc xe đi tiếp.... bao nhiêu mét thì tùy động năng xe ngay trước lúc lock thắng. đặc biệt với xe bồn các thể loại, quán tính của khối lượng chất lõng xô về phía trước tạo ra lực đẩy mạnh hơn xe tải / xe contain (có chở hàng) có cùng tổng tải trọng với xe bồn)
- khi cả cái xe bị xô hay trược đi thì có khả năng xe bị lật do trọng tâm xe (có hàng) cao hơn khung sàn xe. xe lật thì hàng hóa + thùng xe nó đè trúng.... cũng dễ chết.
mình thấy rất nhiều lái xe con, cứ nhè lúc đến trạm thu phí là dặm ga .... cắt đầu xe tải nặng, xe container, xe bồn để chui vào ô bán vé .. khi vào được thì rất hả hê đạp thắng dừng lại mua vé.
nhưng éo có suy nghĩ cái xe tải hàng nặng kia (ví dụ) khoảng 15 tấn x 50 km/h thì nó cần bao nhiêu mét để đứng lại? hay nếu lúc đó phanh xe nó bị tèo ....thì không phải vé đường bộ nữa mà là vé thăm các cụ tổ
nhưng éo có suy nghĩ cái xe tải hàng nặng kia (ví dụ) khoảng 15 tấn x 50 km/h thì nó cần bao nhiêu mét để đứng lại? hay nếu lúc đó phanh xe nó bị tèo ....thì không phải vé đường bộ nữa mà là vé thăm các cụ tổ