- Tags
- báo cáo vama
Ford ranger có thiết kế nhìn càng lâu càng thấy ổn hơn so với các đối thủ, option khá đầy đủ như một chiếc xe xịn, em cũng đang sắp xếp mua thêm một chiếc này để trải nghiệm tính thực dụng của dòng bán tải. Like, like, like...
Đúng là esp phải là trang bị tiêu chuẩn bắt buộc cho tất cả xe gầm cao mới phải.
Em đọc thông tin trên báo Dân Trí ngày 12/06/2017 cho hay:
" Thuế tăng, giá đội thêm 400 triệu đồng, xe bán tải hết cửa về Việt Nam.
Dân trí Thông tin sẽ đánh thuế đối với xe nhập khẩu là xe bán tải (pickup) theo đề xuất mới đây của Bộ Công Thương đã khiến rất nhiều doanh nghiệp (DN) nhập khẩu xe hoang mang. Nếu được Chính phủ và Quốc hội thông qua, chắc chắn giá xe bán tải sẽ tăng mạnh, ngang với các loại xe du lịch 9 chỗ ngồi khác. Xe bán tải bị siết thuế phí, dân Việt hết đường “rinh” xe giá rẻ Ô tô đắt thêm trăm triệu đồng: Dân chơi bán tải giật mình lo lắng Lấy ví dụ, một chiếc Ford Ranger, bản thấp nhất 2.2L, số sàn có giá bán dao động trong khoảng 580 - 600 triệu đồng/chiếc. Mức giá xe bản cao cấp nhất dung tích xi lanh 3.2L, số tự động, có giá vào khoảng 880 triệu đồng/chiếc đến gần 900 triệu đồng/chiếc. Có thể làm các phép tính để thấy rõ sự tăng giảm thuế sẽ tác động cực lớn đến giá xe bán tải ở Việt Nam. Cụ thể, đối với xe mới bản 2.2L, số sàn, giá khai báo nhập khẩu dao động khoảng 450 triệu đồng, cộng thêm 5% thuế nhập khẩu (22,5 triệu đồng), 15% thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) (71 triệu đồng), 2% phí trước bạ (11 triệu đồng), giá bán khoảng 560 triệu đồng. Giá xe bán tải Ford Ranger được lấy làm ví dụ trước và sau khi tăng thuế. Giá xe bán tải Ford Ranger được lấy làm ví dụ trước và sau khi tăng thuế. Đối với bản bán tải cao cấp nhất số tự động, dung tích xi lanh 3.2L, giá nhập về tại cảng khoảng 650 triệu đồng, tính thêm 5% thuế (32,5 triệu đồng); 25% thuế TTĐB (170 triệu đồng), phí trước bạ 2% là 17 triệu đồng, giá chào bán hiện thấp nhất là 870 triệu đồng, đến 880 triệu đồng. Nếu trường hợp, mức thuế phí tăng theo đề xuất của Bộ Công Thương, xe bán tải có thể bị tăng giá hàng trăm triệu đồng. Cụ thể, đối với xe bán tải bản thấp nhất dung tích 2.2L, số sàn, giá nhập về 450 triệu đồng, sẽ phải cộng thêm 30% thuế nhập khẩu (135 triệu đồng), cộng thêm thuế TTĐB 50% (292,5 triệu đồng, cộng 10% phí trước bạ (87,7 triệu đồng), mức giá bán sẽ vào khoảng 960 triệu đồng, tăng hơn 410 triệu đồng so với mức thuế cũ. Đối với phiên bản cao cấp hơn 3.2L, số tự động, giá nhập về tại cảng 650 triệu đồng, phải cộng thêm 30% thuế nhập (195 triệu đồng); 55% thuế TTĐB (464 triệu đồng) 10% phí trước bạ (130 triệu đồng), mức giá bán ra có thể lên tới 1,4 tỷ đồng, mức tăng hơn 570 triệu đồng so với mức giá bán hiện nay. Trong trường hợp, thuế nhập khẩu xe bán tải được giảm về 0% bắt đầu từ năm 2018 theo quy định bỏ thuế quan chung cho các dòng xe xuất khẩu có xuất xứ từ các nước ASEAN vào các nước nội khối nếu nội địa hóa thỏa mãn 40%. Xem thêm Xe bán tải có dung tích dưới 2.5L, số sàn sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu 5% (hiện nay) và 30% (dự kiến tăng), chỉ phải chịu mức thuế TTĐB 50%, phí trước bạ 10%, đối với xe Ford Ranger có mức giá hơn 740 triệu đồng. Còn đối với bản cao cấp từ 3.0L trở lên, mức thuế nhập cũng được bỏ, nhưng thuế TTĐB sẽ tăng tịnh tiến mỗi năm thêm 5%, bắt đầu từ năm 2018 (60%). Như vậy, với ví dụ xe Ford Ranger bản dung tích 3.2L, số tự động, mức giá vào khoảng 1,2 tỷ đồng/chiếc, mức giá tăng khoảng 30% so với hiện nay. Ngoài dòng Ford Ranger , sản phẩm ví dụ trong bài toán về thuế được nhập khẩu nhiều về Việt Nam thời gian qua, còn có nhiều thương hiệu xe bán tải khác được nhập về Việt Nam, như Misubishi Triton, Toyota Hilux, Izzu Dmax, Chevrolet Colorado… nhưng cũng đều có mức giá tương tự với sản phẩm của Ford".
Nếu thế thì quá đắng lòng !
" Thuế tăng, giá đội thêm 400 triệu đồng, xe bán tải hết cửa về Việt Nam.
Dân trí Thông tin sẽ đánh thuế đối với xe nhập khẩu là xe bán tải (pickup) theo đề xuất mới đây của Bộ Công Thương đã khiến rất nhiều doanh nghiệp (DN) nhập khẩu xe hoang mang. Nếu được Chính phủ và Quốc hội thông qua, chắc chắn giá xe bán tải sẽ tăng mạnh, ngang với các loại xe du lịch 9 chỗ ngồi khác. Xe bán tải bị siết thuế phí, dân Việt hết đường “rinh” xe giá rẻ Ô tô đắt thêm trăm triệu đồng: Dân chơi bán tải giật mình lo lắng Lấy ví dụ, một chiếc Ford Ranger, bản thấp nhất 2.2L, số sàn có giá bán dao động trong khoảng 580 - 600 triệu đồng/chiếc. Mức giá xe bản cao cấp nhất dung tích xi lanh 3.2L, số tự động, có giá vào khoảng 880 triệu đồng/chiếc đến gần 900 triệu đồng/chiếc. Có thể làm các phép tính để thấy rõ sự tăng giảm thuế sẽ tác động cực lớn đến giá xe bán tải ở Việt Nam. Cụ thể, đối với xe mới bản 2.2L, số sàn, giá khai báo nhập khẩu dao động khoảng 450 triệu đồng, cộng thêm 5% thuế nhập khẩu (22,5 triệu đồng), 15% thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) (71 triệu đồng), 2% phí trước bạ (11 triệu đồng), giá bán khoảng 560 triệu đồng. Giá xe bán tải Ford Ranger được lấy làm ví dụ trước và sau khi tăng thuế. Giá xe bán tải Ford Ranger được lấy làm ví dụ trước và sau khi tăng thuế. Đối với bản bán tải cao cấp nhất số tự động, dung tích xi lanh 3.2L, giá nhập về tại cảng khoảng 650 triệu đồng, tính thêm 5% thuế (32,5 triệu đồng); 25% thuế TTĐB (170 triệu đồng), phí trước bạ 2% là 17 triệu đồng, giá chào bán hiện thấp nhất là 870 triệu đồng, đến 880 triệu đồng. Nếu trường hợp, mức thuế phí tăng theo đề xuất của Bộ Công Thương, xe bán tải có thể bị tăng giá hàng trăm triệu đồng. Cụ thể, đối với xe bán tải bản thấp nhất dung tích 2.2L, số sàn, giá nhập về 450 triệu đồng, sẽ phải cộng thêm 30% thuế nhập khẩu (135 triệu đồng), cộng thêm thuế TTĐB 50% (292,5 triệu đồng, cộng 10% phí trước bạ (87,7 triệu đồng), mức giá bán sẽ vào khoảng 960 triệu đồng, tăng hơn 410 triệu đồng so với mức thuế cũ. Đối với phiên bản cao cấp hơn 3.2L, số tự động, giá nhập về tại cảng 650 triệu đồng, phải cộng thêm 30% thuế nhập (195 triệu đồng); 55% thuế TTĐB (464 triệu đồng) 10% phí trước bạ (130 triệu đồng), mức giá bán ra có thể lên tới 1,4 tỷ đồng, mức tăng hơn 570 triệu đồng so với mức giá bán hiện nay. Trong trường hợp, thuế nhập khẩu xe bán tải được giảm về 0% bắt đầu từ năm 2018 theo quy định bỏ thuế quan chung cho các dòng xe xuất khẩu có xuất xứ từ các nước ASEAN vào các nước nội khối nếu nội địa hóa thỏa mãn 40%. Xem thêm Xe bán tải có dung tích dưới 2.5L, số sàn sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu 5% (hiện nay) và 30% (dự kiến tăng), chỉ phải chịu mức thuế TTĐB 50%, phí trước bạ 10%, đối với xe Ford Ranger có mức giá hơn 740 triệu đồng. Còn đối với bản cao cấp từ 3.0L trở lên, mức thuế nhập cũng được bỏ, nhưng thuế TTĐB sẽ tăng tịnh tiến mỗi năm thêm 5%, bắt đầu từ năm 2018 (60%). Như vậy, với ví dụ xe Ford Ranger bản dung tích 3.2L, số tự động, mức giá vào khoảng 1,2 tỷ đồng/chiếc, mức giá tăng khoảng 30% so với hiện nay. Ngoài dòng Ford Ranger , sản phẩm ví dụ trong bài toán về thuế được nhập khẩu nhiều về Việt Nam thời gian qua, còn có nhiều thương hiệu xe bán tải khác được nhập về Việt Nam, như Misubishi Triton, Toyota Hilux, Izzu Dmax, Chevrolet Colorado… nhưng cũng đều có mức giá tương tự với sản phẩm của Ford".
Nếu thế thì quá đắng lòng !
Chúc mừng Colorado với Ranger, 2 đại diện cao to đen hôi đậm chất Mỹ. Mấy anh bán tải của Nhật hiền lành quá nên bán ko lại đc. À mà tranh thủ quảng cáo tí các bác lên mạng tìm Navara Attack Edition nhé, cực ngầu đấy
Mịa con ranger xl thuế mới tăng lên gần 800 tr ma nó mua à đúng là thiên đường mấy ổng cũng ở trển lun
Có ai nghĩ tin tăng thuế bán tải chỉ là chiêu trò để thoát hàng bán tải của các hãng xe.
Khi mà năm sau thuế nhập về 0 thì chả ai thèm mua bán tải nửa ko nhỉ ???
Khi mà năm sau thuế nhập về 0 thì chả ai thèm mua bán tải nửa ko nhỉ ???
Quá khủng cho anh Mekong***Với việc Mekong Auto thông báo đã bán hết các loại xe hiện có của hãng, bao gồm cả xe bán tải Premio, để chuyển sang các kế hoạch kinh doanh mới, nên từ sau tháng 4 sẽ không có số liệu bán hàng của mẫu xe này trong bảng xếp hạng doanh số nữa.
Đồng quan điểm với bácCó ai nghĩ tin tăng thuế bán tải chỉ là chiêu trò để thoát hàng bán tải của các hãng xe.
Khi mà năm sau thuế nhập về 0 thì chả ai thèm mua bán tải nửa ko nhỉ ???