Tháng 1/2016, thị trường Việt Nam chứng kiến sự bức phá mạnh mẽ về doanh số, và phân khúc xe hạng C cũng có những kết quả thú vị gây bất ngờ. Hãy cùng điểm qua bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc này tại Việt Nam trong tháng 1 vừa qua.[pagebreak][/pagebreak]
* Lưu ý trong phân khúc này còn có những cái tên khác như Hyundai Avante, Hyunda Elantra, Renault Megane, Peugeot 408,… Tuy nhiên những mẫu xe này không nằm trong khối VAMA nên không có số liệu.
Mazda3: 889 xe
Mặc dù Thaco vẫn chưa có phương án giải quyết dứt điểm lỗi sáng đèn Check Engine cho các mẫu Mazda3 nhưng doanh số của dòng xe này vẫn tăng mạnh trong tháng 1/2016. Với gần 900 xe bán ra thị trường, Mazda3 đang dẫn đầu trong phân khúc này.
Kia K3: 633 xe
Mặc dù đã ra mắt được hơn 2 năm nhưng mẫu xe Kia K3 vẫn chưa hết độ “hot” đối với thị trường Việt Nam. K3 “ghi điểm” nhờ kiểu dáng trẻ trung, nhiều tiện nghi được trang bị, cùng với mức giá dễ chịu đã thuyết phục được khách hàng trong phân khúc này.
Toyota Corolla Altis: 426 xe
Altis không phải là một chiếc xe kém, thậm chí là rất tốt. Tuy nhiên việc định giá cao cho 3 phiên bản đã khiến cho mẫu xe này không có vị trí tốt đối với 2 đối thủ sừng sỏ của Thaco. Tháng vừa rồi có 362 xe 1.8 At, 42 xe bản 1.8MT và 22 xe bản 2.0V đến tay khách hàng.
Chevrolet Cruze: 316 xe
Kể từ khi ra mắt phiên bản cải tiến Facelift, Chevrolet Cruze dần chiếm được tình cảm khác hàng Việt Nam. Dù cho doanh số không thuộc hàng tốt nhất nhưng kết quả gần đây đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc so với thời gian trước đó. Phiên bản LT bán được 173 xe, trong khi đó bản LTZ bán được 143 xe. Một con số đáng khích lệ cho Cruze.
Ford Focus: 110 xe
Trong tháng 1/2016, bằng việc giới thiệu phiên bản mới với động cơ 1.5 Ecoboost, Ford Focus đã có những kết quả khả quan hơn, con số xe bán ra thị trường đạt 110 chiếc, trong đó có 50 xe bản Hatchback và 60 xe thuộc bản sedan. Hi vọng Focus sẽ có những tiến bộ tốt hơn trong những tháng sau.
Honda Civic : 14 xe
Trong khi các đối thủ đều có những con số tiến bộ thì Honda Civic vẫn dậm chân tại chỗ. Một phần do khách hàng vốn đã không chuộng kiểu dáng mới của Civic, một phần nữa do xuất hiện thông tin Civic hoàn toàn mới đã ra mắt toàn cầu, khiến cho việc rút hầu bao đối với mẫu Civic tại Việt Nam lại càng khó khăn hơn.