Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.675
18.528
113
Lâm Đồng
Bộ phận ô tô của Xiaomi đã báo cáo khoản lỗ là 252 triệu USD và nếu tính trên số xe bán ra, hãng công nghệ này chịu lỗ 9.200 USD (khoảng 230 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe bán được.

Xiaomi SU7 1.jpg


Phát triển, sản xuất và kinh doanh xe điện là một công việc kinh doanh tốn kém và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi cũng không ngoại lệ khi thua lỗ hàng triệu USD sau khi ra mắt mẫu sedan thể thao SU7.

Bộ phận ô tô của Xiaomi đã báo cáo khoản lỗ là 252 triệu USD trong quý thứ 2, kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Đây là quý giao hàng đầy đủ đầu tiên của hãng với mẫu xe SƯ sedan.

Trong tháng 4, tháng 5 và tháng 6, Xiaomi đã giao 27.307 xe điện cho người mua ở Trung Quốc và tin rằng họ có thể đạt mốc 100.000 xe được giao vào tháng 11. Tính cả tổng số lỗ và số lượng giao hàng, Xiaomi đã lỗ 9.200 USD cho mỗi chiếc xe điện được bán.

Xiaomi SU7  1-.jpg


Mặc dù bộ phận kinh doanh ô tô của Xiaomi không phải là lĩnh vực kinh doanh kiếm tiền nhưng những khoản lỗ như vậy không phải là điều bất thường.

Vào đầu tháng 8, có thông tin tiết lộ rằng hãng xe điện Rivian của Mỹ đã lỗ 1,46 tỷ USD trong quý 2, khi chỉ sản xuất được 9.162 xe trong cùng kỳ và lỗ 32.705 USD cho mỗi chiếc xe được giao trong quý 2.

Ford thậm chí còn tệ hơn. Trong quý 2, bộ phận xe điện Ford Model-e lỗ 1,1 tỷ USD và bán được 23.957 xe, lỗ tương đương 47.600 USD cho mỗi chiếc EV bán ra.

Xiaomi SU7 2.jpg


Các nhà phân tích từ Citibank tin rằng hoạt động kinh doanh ô tô của Xiaomi có thể đạt điểm hòa vốn nếu bắt đầu bán được từ 300.000 đến 400.000 xe mỗi năm.

Điều thú vị là Lei Jun, nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi không có tham vọng ngay lập tức bán xe điện của Xiaomi ra các thị trường bên ngoài Trung Quốc. Phát biểu với CNBC vào tháng 4, Lei cho biết công ty sẽ tập trung cao độ vào thị trường Trung Quốc trong 3 năm tới trước khi thâm nhập thị trường toàn cầu.

Xiaomi SU7 5.jpg


Mẫu xe điện thứ 2 sẽ giúp Xiaomi sớm đạt được lợi nhuận. Mẫu xe mới này, được cho là một chiếc SUV lớn hơn SU7 một chút, có thể ra mắt vào cuối năm nay trước khi bắt đầu giao hàng cho khách hàng vào đầu năm 2025. Với nhu cầu về SUV và crossover, nó có thể còn phổ biến hơn SU7 sedan.

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước thông tin trên?
 
Hạng D
13/4/16
1.175
3.137
128
37
Bọn này bán chạy, thị trường tỷ dân mà còn sấp mặt
Không biết hãng xe Singapore khi nào mới đạt đến điểm hoà vốn o_O
Các nhà phân tích từ Citibank tin rằng hoạt động kinh doanh ô tô của Xiaomi có thể đạt điểm hòa vốn nếu bắt đầu bán được từ 300.000 đến 400.000 xe mỗi năm.
 
Hạng F
22/7/13
9.139
42.203
113
Xe điện ..chắc chỉ có thằng bán mo tơ và pin là cừoi :D
Ngay từ đầu a @wuynhzu đã bẩu dồi, 1 hãng làm đồ công nghệ, biết gì mà sxuat xe, kiểu gì cũng chếch :D

mấy hãng lao vào xe điện rồi sẽ toi hết....
tất cả rồi sẽ đc lập lại trật tự từ cánh chim đầu đàn của El-Mút & ko thể thiếu đối thủ chuyên ngành mì ăn liền, xào nấu rồi đóng gói ịn Logo đồng chuyên môn thay đổi qsdđ … thiết lập lại nghen a. :D
Nu-pa-ka-chi :p
 
Hạng D
13/3/15
1.064
27.841
113
Mong thế.
Chưa ngày nào yêu được xe điện.
Trông mặt nó cứ thấy ko đáng tin hệt như khuôn mặt Elon Musk

Ngay từ đầu a @wuynhzu đã bẩu dồi, 1 hãng làm đồ công nghệ, biết gì mà sxuat xe, kiểu gì cũng chếch :D


tất cả rồi sẽ đc lập lại trật tự từ cánh chim đầu đàn của El-Mút & ko thể thiếu đối thủ chuyên ngành mì ăn liền, xào nấu rồi đóng gói ịn Logo đồng chuyên môn thay đổi qsdđ … thiết lập lại nghen a. :D
Nu-pa-ka-chi :p
Cho tới bây giờ chỉ có mỗi Tesla và Elon Musk là kinh doanh xe điện có lãi, mọi thằng khác đều vẫn đang phải tiếp tục đốt tiền để chờ đến điểm hòa vốn.
 
  • Like
Reactions: Perenco