17/8/22
372
357
63
HCM
Xiaomi một lần nữa nâng mục tiêu doanh số bán hàng cho năm 2024 do nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu xe sedan điện SU7.

Xiaomi tăng mục tiêu doanh số lên 130.000 xe trong năm 2024 dù vẫn lỗ

  • Xiaomi ban đầu dự kiến chỉ bán được 76.000 chiếc SU7 trong năm nay.
  • Các nhà phân tích dự đoán Xiaomi có thể cung cấp tới 400.000 xe điện vào năm tới.
  • Trong khi việc giao xe đang tăng lên, mảng ô tô của Xiaomi vẫn chưa có lãi.
Xiaomi dường như đã thành công với mẫu sedan SU7 chạy hoàn toàn bằng điện và đã nâng dự báo doanh số cho mẫu xe này lần thứ 3 trong năm nay. Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô khác, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp về xe điện, đã cắt giảm kỳ vọng về doanh số bán hàng một phần do các vấn đề kinh tế và lạm phát thì gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vẫn tiếp tục báo cáo doanh số bán hàng tăng mạnh mẽ.

Theo giám đốc điều hành Lei Jun, Xiaomi dự kiến sẽ bán được 130.000 xe điện vào cuối năm 2024. Đây là mức tăng so với mục tiêu trước đó là 120.000 chiếc và là một bước nhảy vọt so với mục tiêu mà hãng đặt ra vào đầu năm là giao 76.000 chiếc SU7 cho khách hàng.

Xiaomi tăng mục tiêu doanh số lên 130.000 xe trong năm 2024 dù vẫn lỗ


Doanh số bán xe điện và xe plug-in hybrid đã tăng mạnh trên khắp Trung Quốc trong năm nay và hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh số bán ô tô mới. Xiaomi đã tăng gấp đôi ca sản xuất SU7 vào tháng 6 và theo người đồng sáng lập thương hiệu, nhà máy của họ có công suất sản xuất 20.000 ô tô mỗi tháng.

Jun cho biết: “Đầu tư của chúng tôi vẫn rất đáng kể và chúng tôi tiếp tục cải tiến phần cứng và phần mềm của mình”. “Và về cơ bản, bất kể mức độ phân phối cuối cùng là bao nhiêu, chúng tôi vẫn đang đầu tư rất nhiều. Chúng tôi đang tiến hành R&D (nghiên cứu và phát triển) cho các mẫu xe mới.”

SU7 đã thu hút được người hâm mộ nhờ kiểu dáng hấp dẫn, hiệu suất ấn tượng, công nghệ phong phú và giá cả cạnh tranh khiến nó rẻ hơn Tesla Model 3. Phát biểu với Reuters, Huatai Securities cho biết họ kỳ vọng Xiaomi sẽ cung cấp 400.000 xe điện vào năm 2025 và tin tưởng vào những điều này. Xe có thể chiếm 1/5 tổng doanh thu của công ty.

Xiaomi tăng mục tiêu doanh số lên 130.000 xe trong năm 2024 dù vẫn lỗ


Tuy nhiên, mảng ô tô của Xiaomi vẫn còn một chặng đường dài phía trước trước khi đạt được lợi nhuận. Trong quý 3, công ty báo cáo khoản lỗ điều chỉnh là 1,5 tỷ nhân dân tệ, tương đương 207 triệu USD theo tỷ giá hối đoái hiện hành. Đây là mức giảm nhẹ so với khoản lỗ 252 triệu USD trong quý 2 khi giao 37.307 xe và lỗ 9.200 USD cho mỗi xe mới bán ra.

Sự ra mắt gần đây của bản Ultra chắc chắn sẽ giúp nâng cao mức độ phổ biến của SU7 hơn nữa. Biến thể hàng đầu của chiếc sedan bóng bẩy này có 3 động cơ điện công suất 1.526 mã lực và có thể đạt tốc độ 0-100 km/h trong 1,98 giây và 200 km/h trong 5,86 giây.

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao với thông tin trên?
 
Hạng C
18/4/23
771
1.156
93
Phom pọt chơ nhìn mướt mát, chổng mông, cong đít thế này sao không ghiền cho được.
Thiếu tiền nên mua mì xào luôn cũng được kk
 
  • Haha
Reactions: ali333
Hạng D
2/7/17
1.761
2.389
113
45
Xe điện mỗi cục pin với cái động có điện giá thành sản xuất phải rẻ hơn xe xăng, ít chi tiết, ít chi phí R&D thì phải rẻ hơn chứ sao lại lỗ được ta?
 
Hạng C
23/5/12
707
878
93
Nếu Vinfast thiết kế sedan kiểu porsche thì ở VN bán trôi không quý zị ?
 
Hạng D
3/3/16
1.804
3.304
113
40
Xe điện mỗi cục pin với cái động có điện giá thành sản xuất phải rẻ hơn xe xăng, ít chi tiết, ít chi phí R&D thì phải rẻ hơn chứ sao lại lỗ được ta?
báo cáo thế để thiên hạ tranh mua chứ ko hắn tăng giá :D
 
Tập Lái
25/7/24
11
7
3
29
Xe điện mỗi cục pin với cái động có điện giá thành sản xuất phải rẻ hơn xe xăng, ít chi tiết, ít chi phí R&D thì phải rẻ hơn chứ sao lại lỗ được ta?
Tôi cũng nghĩ vậy, nhưng giá xe ở VN đắt quá