Chủ đề tương tự
RE: xin các bác 1 chút tài liệu về xử lí khí thải
Bác phải tìm xem đời nào mà bác cần nghiên (sờ) cứu rùi vào http://pdftown.com tìm cái đời xe đó mà down về nghiên cứu, bác hỏi chung chung thế thì bác cứ ra nhà sách tìm mấy cuốn sách về động cơ mình nghĩ chắc có.
Thân,
Bác phải tìm xem đời nào mà bác cần nghiên (sờ) cứu rùi vào http://pdftown.com tìm cái đời xe đó mà down về nghiên cứu, bác hỏi chung chung thế thì bác cứ ra nhà sách tìm mấy cuốn sách về động cơ mình nghĩ chắc có.
Thân,
RE: xin các bác 1 chút tài liệu về xử lí khí thải
bác 12345a ơi cái link kia toàn tiếng Anh thôi biết tìm thế nào đây giúp em cái em nood quá!
bác 12345a ơi cái link kia toàn tiếng Anh thôi biết tìm thế nào đây giúp em cái em nood quá!
RE: xin các bác 1 chút tài liệu về xử lí khí thải
bác Thanh Tran có tài liệu gì hay vậy,share cho em đuợc không?có phải là Automotive emission catalyst không ạ?
bác Thanh Tran có tài liệu gì hay vậy,share cho em đuợc không?có phải là Automotive emission catalyst không ạ?
Last edited by a moderator:
RE: xin các bác 1 chút tài liệu về xử lí khí thải
Đúng đấy bác ạ , đây là sách học của tôi hồi xưa nhưng toàn tiếng Anh , nếu bác muốn cho tôi email tôi gửi cho bác
Đúng đấy bác ạ , đây là sách học của tôi hồi xưa nhưng toàn tiếng Anh , nếu bác muốn cho tôi email tôi gửi cho bác
RE: xin các bác 1 chút tài liệu về xử lí khí thải
dạ em cần chứ bác,chẳng là em có tìm thấy tài liệu này rùi,bằng tiếng anh,nhưng mà nó lỗi tùm lum không hiển thị được rất nhiều trang,lọ mọ lên đây hỏi thì may quá gặp bác,bác gửi cho em nhé [email protected]
mà tên nó chính xác là automotive emission control phải không ạ,bác gửi cho em nhé,1 lần nữa thanks bác!!
dạ em cần chứ bác,chẳng là em có tìm thấy tài liệu này rùi,bằng tiếng anh,nhưng mà nó lỗi tùm lum không hiển thị được rất nhiều trang,lọ mọ lên đây hỏi thì may quá gặp bác,bác gửi cho em nhé [email protected]
mà tên nó chính xác là automotive emission control phải không ạ,bác gửi cho em nhé,1 lần nữa thanks bác!!
RE: xin các bác 1 chút tài liệu về xử lí khí thải
Trong này có mô tả hệ thống xử lý khí thải tổng quát http://auto.howstuffworks.com/catalytic-converter.htm Bác nghiên cứu rồi bỏ công dịch lại cho mọi người nhé!Trích đoạn: thaonguyenvn
dạ em cần chứ bác,chẳng là em có tìm thấy tài liệu này rùi,bằng tiếng anh,nhưng mà nó lỗi tùm lum không hiển thị được rất nhiều trang,lọ mọ lên đây hỏi thì may quá gặp bác,bác gửi cho em nhé [email protected]
mà tên nó chính xác là automotive emission control phải không ạ,bác gửi cho em nhé,1 lần nữa thanks bác!!
RE: xin các bác 1 chút tài liệu về xử lí khí thải
thanks bác Lơ,tài liệu của bác có mấy hình rất hay
bác Thanh Tran gửi cho em nhé,em đợi,thanks
thanks bác Lơ,tài liệu của bác có mấy hình rất hay
bác Thanh Tran gửi cho em nhé,em đợi,thanks
RE: xin các bác 1 chút tài liệu về xử lí khí thải
em đã dịch được gần xong tài liệu của bác Lơ,em post phần em dịch rồi lên đây ạ,em đang thi nên có thể hơi chậm 1 tí,các bác thông cảm
mà em dịch chỗ nào đọc ko lọt tai các bác giúp em sửa nhé,thanks!!!!!!!!!!!
I. GIỚI THIỆU:
Có hàng triệu ôtô trên các con đường ở Mỹ,và đó là một trong những nguồn gây ra ô nhiễm không khí.Đặc biệt ở những thành phố lớn,lượng khí gây ô nhiễm của tất cả xe cộ có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng.
Nhằm giải quyết vấn đề đó,các thành phố,các bang và chính phủ liên bang đã đề ra luật nhằm hạn chế lượng khí thải mà ôtô có thể thải ra môi trường.Và để chấp hành luật, trong nhiều năm các nhà sản xuất ôtô đã tìm ra nhiều phương pháp nhằm cải tiến động cơ và hệ thống nhiên liệu.Một trong những sự thay đổi đó là vào năm 1975,một hệ thống rất đáng quan tâm được gọi là bộ chuyển đổi xúc tác đã ra đời.Nhiệm vụ của bộ chuyển đổi xúc tác là chuyển những chất độc hại thành những chất ít độc hơn,trước khi chúng được thải ra ngoài môi trường.
Bộ chuyển đổi xúc tác là một thiết bị thực sự rất đơn giản,trong bài báo này,chúng ta sẽ tìm hiểu xem,những khí thải độc hại đã được tạo ra như thế nào,và bằng cách nào mà bộ chuyển đổi xúc tác có thể xử lý được chúng.
II. NHỮNG CHẤT GÂY Ô NHIỄM THẢI RA TỪ ĐỘNG CƠ ÔTÔ:
Để giảm bớt khí thải,những động cơ hiện đại quan tâm đến lượng nhiên liệu mà chúng đốt cháy.Tỷ lệ không khí:nhiên liệu được đảm bảo rất gần với tỷ lệ lý tưởng.Về mặt lý thuyết,trong hỗn hợp đó,toàn bộ nhiên liệu được đốt cháy hết bởi oxy không khí.Đối với xăng,tỷ lệ lý tưởng là 14.7:1,nghĩa là để đốt cháy hết 1kg nhiên liệu cần 14.7kg không khí.Trong suốt quá trình hoạt động của động cơ,hỗn hợp nhiên liệu được duy trì gần với tỷ lệ lý tưởng này.Thỉnh thoảng,hỗn hợp có thể nghèo(nhiều không khí,ít nhiên liệu) hoặc giàu(ít không khí,nhiều nhiên liệu)ứng dụng của VVT-i,i-VTEC là đây.
Động cơ ôtô thải ra những chất chính như:
-Khí Nitơ(N2): không khí có tới 78% là khí Nitơ,nó cũng chiếm phần lớn trong khí thải động cơ.
-Cacbon đioxit(CO2):nó là một sản phẩm của quá trính cháy.Cacbon trong nhiên liệu kết hợp với oxy trông không khí.
-Hơi nước(H2O):nó là sản phẩm khác của quá trình cháy.Hydro trong nhiên liệu kết hợp với oxy trong không khí.
Các khí thải đều là những khí lành,mặc dù CO2 được cho là góp phần gây ra hiện tượng nóng lên của Trái Đất.Bởi vì quá trình cháy không bao giờ hoàn toàn,một lượng nhỏ khí thải độc hại cũng được sinh ra.Bộ chuyển đổi xúc tác được thiết kế để làm giảm cả ba chất sau:
-Cacbon monoxit(CO):là một khí độc,không màu,không mùi.
-Hydrocacbon hoặc những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi(HC hoặc VOCs):sinh ra do quá trình bay hơi nhiên liệu và nhiên liệu không cháy hết.
-Nitơ oxit(NO hoặc NO2,gọi chung là NOx):khí gây mưa axit và gây ra sự kích thích lên các màng nhầy trên cơ thể con người.
em đã dịch được gần xong tài liệu của bác Lơ,em post phần em dịch rồi lên đây ạ,em đang thi nên có thể hơi chậm 1 tí,các bác thông cảm
mà em dịch chỗ nào đọc ko lọt tai các bác giúp em sửa nhé,thanks!!!!!!!!!!!
I. GIỚI THIỆU:
Có hàng triệu ôtô trên các con đường ở Mỹ,và đó là một trong những nguồn gây ra ô nhiễm không khí.Đặc biệt ở những thành phố lớn,lượng khí gây ô nhiễm của tất cả xe cộ có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng.
Nhằm giải quyết vấn đề đó,các thành phố,các bang và chính phủ liên bang đã đề ra luật nhằm hạn chế lượng khí thải mà ôtô có thể thải ra môi trường.Và để chấp hành luật, trong nhiều năm các nhà sản xuất ôtô đã tìm ra nhiều phương pháp nhằm cải tiến động cơ và hệ thống nhiên liệu.Một trong những sự thay đổi đó là vào năm 1975,một hệ thống rất đáng quan tâm được gọi là bộ chuyển đổi xúc tác đã ra đời.Nhiệm vụ của bộ chuyển đổi xúc tác là chuyển những chất độc hại thành những chất ít độc hơn,trước khi chúng được thải ra ngoài môi trường.
Bộ chuyển đổi xúc tác là một thiết bị thực sự rất đơn giản,trong bài báo này,chúng ta sẽ tìm hiểu xem,những khí thải độc hại đã được tạo ra như thế nào,và bằng cách nào mà bộ chuyển đổi xúc tác có thể xử lý được chúng.
II. NHỮNG CHẤT GÂY Ô NHIỄM THẢI RA TỪ ĐỘNG CƠ ÔTÔ:
Để giảm bớt khí thải,những động cơ hiện đại quan tâm đến lượng nhiên liệu mà chúng đốt cháy.Tỷ lệ không khí:nhiên liệu được đảm bảo rất gần với tỷ lệ lý tưởng.Về mặt lý thuyết,trong hỗn hợp đó,toàn bộ nhiên liệu được đốt cháy hết bởi oxy không khí.Đối với xăng,tỷ lệ lý tưởng là 14.7:1,nghĩa là để đốt cháy hết 1kg nhiên liệu cần 14.7kg không khí.Trong suốt quá trình hoạt động của động cơ,hỗn hợp nhiên liệu được duy trì gần với tỷ lệ lý tưởng này.Thỉnh thoảng,hỗn hợp có thể nghèo(nhiều không khí,ít nhiên liệu) hoặc giàu(ít không khí,nhiều nhiên liệu)ứng dụng của VVT-i,i-VTEC là đây.
Động cơ ôtô thải ra những chất chính như:
-Khí Nitơ(N2): không khí có tới 78% là khí Nitơ,nó cũng chiếm phần lớn trong khí thải động cơ.
-Cacbon đioxit(CO2):nó là một sản phẩm của quá trính cháy.Cacbon trong nhiên liệu kết hợp với oxy trông không khí.
-Hơi nước(H2O):nó là sản phẩm khác của quá trình cháy.Hydro trong nhiên liệu kết hợp với oxy trong không khí.
Các khí thải đều là những khí lành,mặc dù CO2 được cho là góp phần gây ra hiện tượng nóng lên của Trái Đất.Bởi vì quá trình cháy không bao giờ hoàn toàn,một lượng nhỏ khí thải độc hại cũng được sinh ra.Bộ chuyển đổi xúc tác được thiết kế để làm giảm cả ba chất sau:
-Cacbon monoxit(CO):là một khí độc,không màu,không mùi.
-Hydrocacbon hoặc những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi(HC hoặc VOCs):sinh ra do quá trình bay hơi nhiên liệu và nhiên liệu không cháy hết.
-Nitơ oxit(NO hoặc NO2,gọi chung là NOx):khí gây mưa axit và gây ra sự kích thích lên các màng nhầy trên cơ thể con người.
Last edited by a moderator: