Kiểm tra lại dây cao áp và bugi đi bác, hiện tượng này em nghĩ nguyên nhân là có một máy không nổ đều khi ở tốc độ garanti nguyên nhân thường là do dây cao áp bị rò rỉ điện hoặc bugi quá cũ -> đánh lửa không đều
hiện tượng này bác cảm nhận dc. vì vậy bác thử tháo 1 bugi hoặc giắc kim phun của 1 máy bất kì ra. và ngồi lên xe cảm nhận lại - nếu giống hiện tượng rùng máy chứng tỏ xe bác bị bỏ máy. việc còn lại là tìm nguyên nhân bỏ máy. kiểm tra dây phin, cảm biến đánh lữa, .....
tuy nhiên việc van cầm chừng làm việc k ổn định cũng bị hiện tượng này bác à. ( máy bị đuối hoặc đột nhiên tăng lên cao)
chúc vợ bác mau hết bệnh ( em sẽ cố gắng tìm cho bác cái cảm biến)
tuy nhiên việc van cầm chừng làm việc k ổn định cũng bị hiện tượng này bác à. ( máy bị đuối hoặc đột nhiên tăng lên cao)
chúc vợ bác mau hết bệnh ( em sẽ cố gắng tìm cho bác cái cảm biến)
dung_gialai nói:xe em Nubira 2 đời 2001 máy 2.0, từ ngày mua xe đến giờ được 5 tháng, hôm qua em đi hôm qua lần đàu tiên em đi Đà nẵng về, xe em có hiện tượng như sau:
Xe chạy rất OK, 7,5l/100km, nhưng sao khi về nhà em phát hiện khi nổ garăngti thì thỉnh thoảng máy bị rùng (giật máy), sau đó lại hết và sau đó tiếp tục rùng vài cái rồi hết và cs thế các bác ạ. Vậy là bệnh gì các bác, mong các bác tư vấn gấp giúp em , vì em muốn kiểm tra em nó để vài ngày nữa đi xa
CÓ CÁC NGUYÊN NHÂN SAU: THỨ NHÂT: CÁ THỂ RAGANGTI KHÔNG CHUẨN DẪN ĐẾN MÁY NỔ KHÔNG ĐỀU BACVS THỬ CHỈNH LẠI MỌT TÍ THÔI XEM CÓ HẾT KHÔNG
THỨ HAI: CÓ THỂ KIM XĂNG CUẢ MÁY NÀO ĐÓ BỊ YẾU NÊN NỔ KHÔNG ĐỀU
THỨ BA : DO BUGI YẾU ĐÁNH LỬA YẾU.
CHUNG QUY LẠI LÀ HIỆN TƯƠGNJ NÀY LÀ DO MÁY NỔ KHÔNG ĐỀU NÊN BỊ RUNG GIẬT MÁY. BÊN CẠNH NHỮNG NGUYÊN NHÂN NÓI TRÊN CÓ GÌ NỮA THÌ CÁC BÁC CHỈ GIÁO THÊM NHA. LÚC NÀO VỢ KHOẺ THÌ AAA LEN MỘT TIẾNG CHO ANH EM NHA
HAISPKT nói:dung_gialai nói:xe em Nubira 2 đời 2001 máy 2.0, từ ngày mua xe đến giờ được 5 tháng, hôm qua em đi hôm qua lần đàu tiên em đi Đà nẵng về, xe em có hiện tượng như sau:
Xe chạy rất OK, 7,5l/100km, nhưng sao khi về nhà em phát hiện khi nổ garăngti thì thỉnh thoảng máy bị rùng (giật máy), sau đó lại hết và sau đó tiếp tục rùng vài cái rồi hết và cs thế các bác ạ. Vậy là bệnh gì các bác, mong các bác tư vấn gấp giúp em , vì em muốn kiểm tra em nó để vài ngày nữa đi xa
CÓ CÁC NGUYÊN NHÂN SAU: THỨ NHÂT: CÁ THỂ RAGANGTI KHÔNG CHUẨN DẪN ĐẾN MÁY NỔ KHÔNG ĐỀU BACVS THỬ CHỈNH LẠI MỌT TÍ THÔI XEM CÓ HẾT KHÔNG
THỨ HAI: CÓ THỂ KIM XĂNG CUẢ MÁY NÀO ĐÓ BỊ YẾU NÊN NỔ KHÔNG ĐỀU
THỨ BA : DO BUGI YẾU ĐÁNH LỬA YẾU.
CHUNG QUY LẠI LÀ HIỆN TƯƠGNJ NÀY LÀ DO MÁY NỔ KHÔNG ĐỀU NÊN BỊ RUNG GIẬT MÁY. BÊN CẠNH NHỮNG NGUYÊN NHÂN NÓI TRÊN CÓ GÌ NỮA THÌ CÁC BÁC CHỈ GIÁO THÊM NHA. LÚC NÀO VỢ KHOẺ THÌ AAA LEN MỘT TIẾNG CHO ANH EM NHA
Rất cảm ơn các bác đã tận tình chỉ giáo, xe em đã hết bệnh cũng do tay thợ điện nỗi tiếng ở Gialai về quê, chờ ổng hoài em không chịu nỗi, tối ngủ không được, nằm bên vợ cả mà cứ nghỉ đến vợ 2, cuối cùng em quyết định tự mình làm. đầu tiên xác định là do lửa hoặc xăng thôi, trước hết thử lửa bằng cách muợn dây phin đang dùng của xe khác bỏ vào, vẫn bị, bugi thì mới thay, không thể chết được, thử Bôbin thì OK. Còn xăng thì chịu, nhưng nhờ có một lần thấy tay thợ máy xử lý ào ga của Matiz, và hiện tại xe tôi cũng bị ào ga hơn bình thường, thế là tháo luôn bộ bướm ga ngay cổ hút ra vệ sinh bằng chai xúc máy, kết quả tuyệt vời, rất tuyệt vời. Ôi chao nó sướng làm sao.
gớm thật ... kiểu này chắc mấy gara hay hãng đều phải dẹp tiệm sớm với ông này quá … đúng là “cao thủ”.

nguoivohinh nói:gớm thật ... kiểu này chắc mấy gara hay hãng đều phải dẹp tiệm sớm với ông này quá … đúng là “cao thủ”.![]()
Bác đừng mắng em tội nghiệp, thật ra trước đây em cũng xài Matiz, chạy thời gian có hiện tượng ào ga hơn bình thưòng làm em cũng mất ăn mất ngủ, đem ra thợ kiểm tra thì nó chỉnh cái delco gì đó và dùng chai xtj vệ sịnh máy xịt vào chổ cổ hút, bướm ga, sau khi xong em chạy thử thì đỡ nhưng vẫn còn, chạy lại thợ kiểm travà cũng chỉ vệ sinh bằng cách xịt thất nhiều vào chỗ họng ga và cuối cùng thì trở lại như ban đầu, chạy sướng nhiều bác ạ. Còn con Nu của em là em phải chờ ông thợ điện thôi sợ thợ máy chỉnh chọt, can thiệp vào hệ thống điện, xăng nếu không hết mà đem đến Ô thợ điện thì rất kẹt, nhưng bệnh của xe em cũng kèm theo ào ga hơn mọi khi và em biết chắc nếu làm như vậy nếu không được thì không ảnh hưởng gì đến phần khác thế là em mạnh dạn làm. Mấy lời hầu bác, mong bác đừng mắng em nữa, em cũng mới chơi xe không biết gì nhiều, chỉ nhờ học hỏi trao dồi từ diễn đàn này thôi, mỗi một lần xe bệnh là mỗi một lần mất ngủ+mỗi một lần học hỏi các bác+mỗi một lần thêm kinh nghiệm.
Xin chào bác, chúc bác sức khoẻ