Munchen nói:Không sao đâu.
Hi thank b
Hi thank bác ,nhưng em muốn tìm hiểu về vấn đề này sâu hơn!Bác có thể chi tiết hơn giúp e ko?Munchen nói:Không sao đâu.
Vấn đề là thế này ạ Xăng: C8H17 Cháy sẽ tạo ra Nước (H56O) và Các bon níc (CO2) vì thế buổi sáng khi bác nổ máy thấy có nước ra bô là bình thường ạ.
Khói trắng thoát ra từ ống bô,hiện tượng này được giải thích như sau : vào buổi sáng mới nổ máy,tất cả các chi tiết đều nguộn,khe hở lắp ghép còn lớn,nhớt còn nguội và đặc. Khi nhớt được bơm lên thành xilanh để bôi trơn và làm mát,bạc nhớt gạt không hết nhớt về lại cạc te,vì thế một ít nhớt còn ở lại buồng đốt cháy và thải ra ngoài tạo khói trắng.Hiện tượng này sẽ hết sau vài phút,khi các chi tiết đủ nóng và động cơ đạt nhiệt độ làm việc bình thường.
Để nhanh đạt đến nhiệt độ hoạt động tối ưu khi động cơ còn nguội. Tất cả các động cơ hiện tại khi mới nổ sẽ được điều chỉnh ga cầm chừng lớn hơn bình thường,khoảng 1200 tới 1500 v/p. Khi động cơ đủ nóng ga cầm chừng sẽ tự động được điều chỉnh hạ xuống/
Xe bác như thế là bình thường bác nhé. Chúc bác luôn lái xe an toàn/
Khói trắng thoát ra từ ống bô,hiện tượng này được giải thích như sau : vào buổi sáng mới nổ máy,tất cả các chi tiết đều nguộn,khe hở lắp ghép còn lớn,nhớt còn nguội và đặc. Khi nhớt được bơm lên thành xilanh để bôi trơn và làm mát,bạc nhớt gạt không hết nhớt về lại cạc te,vì thế một ít nhớt còn ở lại buồng đốt cháy và thải ra ngoài tạo khói trắng.Hiện tượng này sẽ hết sau vài phút,khi các chi tiết đủ nóng và động cơ đạt nhiệt độ làm việc bình thường.
Để nhanh đạt đến nhiệt độ hoạt động tối ưu khi động cơ còn nguội. Tất cả các động cơ hiện tại khi mới nổ sẽ được điều chỉnh ga cầm chừng lớn hơn bình thường,khoảng 1200 tới 1500 v/p. Khi động cơ đủ nóng ga cầm chừng sẽ tự động được điều chỉnh hạ xuống/
Xe bác như thế là bình thường bác nhé. Chúc bác luôn lái xe an toàn/
BanxeMerc nói:Vấn đề là thế này ạ Xăng: C8H17 Cháy sẽ tạo ra Nước (H5O) và Các bon níc (CO2) vì thế buổi sáng khi bác nổ máy thấy có nước ra bô là bình thường ạ.
Khói trắng thoát ra từ ống bô,hiện tượng này được giải thích như sau : vào buổi sáng mới nổ máy,tất cả các chi tiết đều nguộn,khe hở lắp ghép còn lớn,nhớt còn nguội và đặc. Khi nhớt được bơm lên thành xilanh để bôi trơn và làm mát,bạc nhớt gạt không hết nhớt về lại cạc te,vì thế một ít nhớt còn ở lại buồng đốt cháy và thải ra ngoài tạo khói trắng.Hiện tượng này sẽ hết sau vài phút,khi các chi tiết đủ nóng và động cơ đạt nhiệt độ làm việc bình thường.
Để nhanh đạt đến nhiệt độ hoạt động tối ưu khi động cơ còn nguội. Tất cả các động cơ hiện tại khi mới nổ sẽ được điều chỉnh ga cầm chừng lớn hơn bình thường,khoảng 1200 tới 1500 v/p. Khi động cơ đủ nóng ga cầm chừng sẽ tự động được điều chỉnh hạ xuống/
Xe bác như thế là bình thường bác nhé. Chúc bác luôn lái xe an toàn/
Rất cám ơn
BanxeMerc nói:Vấn đề là thế này ạ Xăng: C24
BanxeMerc nói:25H17 Cháy sẽ tạo ra Nước (H29O) và Các bon níc (CO2) vì thế buổi sáng khi bác nổ máy thấy có nước ra bô là bình thường ạ.
Khói trắng thoát ra từ ống bô,hiện tượng này được giải thích như sau : vào buổi sáng mới nổ máy,tất cả các chi tiết đều nguộn,khe hở lắp ghép còn lớn,nhớt còn nguội và đặc. Khi nhớt được bơm lên thành xilanh để bôi trơn và làm mát,bạc nhớt gạt không hết nhớt về lại cạc te,vì thế một ít nhớt còn ở lại buồng đốt cháy và thải ra ngoài tạo khói trắng.Hiện tượng này sẽ hết sau vài phút,khi các chi tiết đủ nóng và động cơ đạt nhiệt độ làm việc bình thường.
Để nhanh đạt đến nhiệt độ hoạt động tối ưu khi động cơ còn nguội. Tất cả các động cơ hiện tại khi mới nổ sẽ được điều chỉnh ga cầm chừng lớn hơn bình thường,khoảng 1200 tới 1500 v/p. Khi động cơ đủ nóng ga cầm chừng sẽ tự động được điều chỉnh hạ xuống/
Xe bác như thế là bình thường bác nhé. Chúc bác luôn lái xe an toàn/
Rất cám ơn về những thông tin bổ ích của bác^^