Chủ đề tương tự
RE: XIN CÁC BÁC GIÚP EM VỚI
Sợi cáp mà bác nói là sợi cáp điều khiển van phân phối áp lực dầu trong mạch dầu điều khiển của hộp số AT đó. Cáp truyền xuống van dầu như 1 cách ghi nhận vị trí bướm ga, và bộ van trung tâm sẽ kết hợp 3 thông số để cho ra áp lực dầu tương ứng ở bộ phân phối, từ đó hộp số sẽ đáp ứng 1 mức số hợp lý nhất...!
Trường hợp của xe bác, khi bác tháo sợi cáp đó ra, bộ phân phối dầu sẽ hiểu là xe đang vận hành rất nhẹ nhàng như xuống dốc vì vị trí bướm ga mở rất ít mà tua máy vẫn cao, vậy nên hộp số sẽ sang số rất sớm và xe bác sẽ chạy yếu khi gặp đèo dốc. Có thể vì động cơ xe bác quá khoẻ ( Crown 3.0 mà lị...) và bác đi đường TP nên chưa cảm nhận được điều này, nhưng lâu dài bác sẽ thấy và điều này cũng ít nhiều tổn hại đến hộp số vì lúc nào cũng bị báo giả và quá tải...
Còn khi bác mắc cáp vào, em đoán là nó đã bị chỉnh sai hoặc thay không đúng chủng loại, nên cáp quá căng dẫn đến tình trạng báo giả theo hướng ngược lại, số sang quá chậm vì vị trí bướm ga bị "hiểu lầm" là mở lớn, bộ van dầu "nhầm" là xe đang chở nặng leo dốc nên cho đi số thấp....
Vậy nên, tốt nhất là bác kiểm tra lại sợi cáp đó, nếu nó bị căng quá thì tìm cách chỉnh đúng lại hay thay mới là sẽ ổn thôi bác...!
Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Hộp số xe bác bị bẩn dầu, nghẹt lọc, yếu bơm... Nếu vậy thì hiện tượng cũng na ná như trên nhưng không rõ rệt bằng....!
Sợi cáp mà bác nói là sợi cáp điều khiển van phân phối áp lực dầu trong mạch dầu điều khiển của hộp số AT đó. Cáp truyền xuống van dầu như 1 cách ghi nhận vị trí bướm ga, và bộ van trung tâm sẽ kết hợp 3 thông số để cho ra áp lực dầu tương ứng ở bộ phân phối, từ đó hộp số sẽ đáp ứng 1 mức số hợp lý nhất...!
Trường hợp của xe bác, khi bác tháo sợi cáp đó ra, bộ phân phối dầu sẽ hiểu là xe đang vận hành rất nhẹ nhàng như xuống dốc vì vị trí bướm ga mở rất ít mà tua máy vẫn cao, vậy nên hộp số sẽ sang số rất sớm và xe bác sẽ chạy yếu khi gặp đèo dốc. Có thể vì động cơ xe bác quá khoẻ ( Crown 3.0 mà lị...) và bác đi đường TP nên chưa cảm nhận được điều này, nhưng lâu dài bác sẽ thấy và điều này cũng ít nhiều tổn hại đến hộp số vì lúc nào cũng bị báo giả và quá tải...
Còn khi bác mắc cáp vào, em đoán là nó đã bị chỉnh sai hoặc thay không đúng chủng loại, nên cáp quá căng dẫn đến tình trạng báo giả theo hướng ngược lại, số sang quá chậm vì vị trí bướm ga bị "hiểu lầm" là mở lớn, bộ van dầu "nhầm" là xe đang chở nặng leo dốc nên cho đi số thấp....
Vậy nên, tốt nhất là bác kiểm tra lại sợi cáp đó, nếu nó bị căng quá thì tìm cách chỉnh đúng lại hay thay mới là sẽ ổn thôi bác...!
Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Hộp số xe bác bị bẩn dầu, nghẹt lọc, yếu bơm... Nếu vậy thì hiện tượng cũng na ná như trên nhưng không rõ rệt bằng....!
RE: XIN CÁC BÁC GIÚP EM VỚI
em xin cám ơn bác sĩ nhiều lắm .để em thực hiện ngay . em ở vùng sâu vùng xa cách hà nội 5 giờ đi xe. bác ạ ! vì vây ở đây không có gara oto nào cả , vì vậy, tư vấn của bác rất bổ ích cho em .cám ơn bác lần nữa....
em xin cám ơn bác sĩ nhiều lắm .để em thực hiện ngay . em ở vùng sâu vùng xa cách hà nội 5 giờ đi xe. bác ạ ! vì vây ở đây không có gara oto nào cả , vì vậy, tư vấn của bác rất bổ ích cho em .cám ơn bác lần nữa....
RE: XIN CÁC BÁC GIÚP EM VỚI
-nếu bác nào có mạch điện của hộp số.toyota crown royal saloon 3.0 đời 89 post lên cho em xin với xin cám ơn các bác trước
-nếu bác nào có mạch điện của hộp số.toyota crown royal saloon 3.0 đời 89 post lên cho em xin với xin cám ơn các bác trước
RE: XIN CÁC BÁC GIÚP EM VỚI
to:automatic theo như bác sỹ bảo thì nếu bỏ sợ dây đó ra có lợi xăng hơn không ạ ?
em hỏi thêm . hộp số AT vô số mà thỉnh thoảng bị giật thì có cách nào khắc phục hả bác? cứ để thế chạy có ảnh hưỡng gì không ? xe em previa91 . nhờ bác giúp nhé .thank
to:automatic theo như bác sỹ bảo thì nếu bỏ sợ dây đó ra có lợi xăng hơn không ạ ?
em hỏi thêm . hộp số AT vô số mà thỉnh thoảng bị giật thì có cách nào khắc phục hả bác? cứ để thế chạy có ảnh hưỡng gì không ? xe em previa91 . nhờ bác giúp nhé .thank