Chủ đề tương tự
Em luôn luôn đạp thắng trước, đạp côn sau, đạp côn vừa kịp để không bị tắt máy là OK. Em thấy cách này xe giảm tốc nhanh nhất.
Em còn trẻ nên không thích đi AT, em mê cái cảm giác kết hợp giữa ga + số tay và thỉnh thoảng offroad nữa.samly40 nói:kiếm con AT chạy đi pác khỏi suy nghĩ côn thắng chi cho mệt
Xe em tuy là SUV nhưng cái cảm giác vào số + miết chân ga trên đường trường ăn đứt mấy cái sedan của bạn em
đang chạy tốc độ cao -> rất cao, khi chướng ngại vật, nếu bác cắt côn trước có thể bác sẽ cắt luôn cả cuộc đời của mình.. vậy khi đi tốc độ cao bác phanh trước là đúng (em vẫn nhớ cách đây chục năm em đc học kỹ như thế và HLV cứ tập đi tập lại cho em)
còn tốc độ thấp (trong tình huống này, em nghĩ phải dưới 25km/h - 30km/h mới gọi là thấp), nếu phanh trước (sớm) có thể tắt máy, vậy bác nên cắt côn và phanh đồng thời.
đấy là kinh nghiệm của em.. hehe
còn xuống mấy tầng hầm ở VN, em toàn kêu bà xã em cắt côn và.. rà thắng (dù việc này bị NGHIÊM CẤM khi xuống dốc - nhưng em nghĩ chỉ là dốc dài mới nguy hiểm chứ dốc tầng hầm chưa kịp phanh đã hết lấy gì cháy má phanh, mất phanh). nếu bà xã em xuống tầng hầm bằng số em sure là sẽ cày nát 2 bức tường tầng hầm haha
ko biết bác nào có kinh nghiệm hay hơn share nhé
còn tốc độ thấp (trong tình huống này, em nghĩ phải dưới 25km/h - 30km/h mới gọi là thấp), nếu phanh trước (sớm) có thể tắt máy, vậy bác nên cắt côn và phanh đồng thời.
đấy là kinh nghiệm của em.. hehe
còn xuống mấy tầng hầm ở VN, em toàn kêu bà xã em cắt côn và.. rà thắng (dù việc này bị NGHIÊM CẤM khi xuống dốc - nhưng em nghĩ chỉ là dốc dài mới nguy hiểm chứ dốc tầng hầm chưa kịp phanh đã hết lấy gì cháy má phanh, mất phanh). nếu bà xã em xuống tầng hầm bằng số em sure là sẽ cày nát 2 bức tường tầng hầm haha
ko biết bác nào có kinh nghiệm hay hơn share nhé
Khẩu quyết khi lái xe của 1 bác OS: "buông ga rà thắng", xe MT hay AT gì cũng vậy. Còn em thì nhanh hay chậm gì cũng rà thắng trước, xe gần dừng hẳn mới đạp côn, như thế đỡ mỏi chân khi phải nhá thắng 1 cái rồi lại đi tiếp.
@neo_vn: haha bà xã em cũng giống bác, cứ đòi phải đi xe số nhất quyết ko chịu đi AT, she khác bác ở chỗ là shelái CỰC KỲ kém (em có post bài complain về khả năng lái của she bên box GM đấy) còn bác lái giỏi.
đi đường trường em thấy Mon đi sướng ko thua gì xe số, thậm chí còn thích hơn. em chuyển sang đi chế độ SPORT.. khi cần vượt là đạp lút chân ga, xe chuyển qua chế độ O/D, xe về số, bắt tốc độ (khoản 0.8s - 1.2s) là xe tăng tốc, vọt, nhẹ nhàng, lướt em.. trên quốc lộ, với Mon em vượt liên tục 3-5 xe là chuyện bình thường.. dù xe ngược chiều còn cách ko xa..
em còn nhớ, cách đây 2 tháng, bà xã em muốn thử cảm giác đó, she đạp lút ga, vọt.. xe ngược chiều xuất hiện.. may mà tài xế xe đi song song lái rất giỏi, liếc qua thấy nữ chạy, anh tài xế nó dạt qua vô lề.. amen.. chứ ko thì giờ em ko còn ngồi đây typing khí thế rồi.. (mà cũng ko biết đc, em vẫn cảm nhận Mon cực an toàn.. feeling của em mách bảo rằng về độ an toàn, so với Merc, Mon chỉ thua dòng E trở lên. so với BMW, chỉ thua serial 7.. Mon ở tốc độ ~ 105km chắc ko đến nỗi đi về nơi xa.. dù sao thì cũng 1 phen nhớ đời.. (mặc dù sau đó bà xã em vẫn tiếp tục vượt liên tuc từ đó về đến Dầu Giây
đi đường trường em thấy Mon đi sướng ko thua gì xe số, thậm chí còn thích hơn. em chuyển sang đi chế độ SPORT.. khi cần vượt là đạp lút chân ga, xe chuyển qua chế độ O/D, xe về số, bắt tốc độ (khoản 0.8s - 1.2s) là xe tăng tốc, vọt, nhẹ nhàng, lướt em.. trên quốc lộ, với Mon em vượt liên tục 3-5 xe là chuyện bình thường.. dù xe ngược chiều còn cách ko xa..
em còn nhớ, cách đây 2 tháng, bà xã em muốn thử cảm giác đó, she đạp lút ga, vọt.. xe ngược chiều xuất hiện.. may mà tài xế xe đi song song lái rất giỏi, liếc qua thấy nữ chạy, anh tài xế nó dạt qua vô lề.. amen.. chứ ko thì giờ em ko còn ngồi đây typing khí thế rồi.. (mà cũng ko biết đc, em vẫn cảm nhận Mon cực an toàn.. feeling của em mách bảo rằng về độ an toàn, so với Merc, Mon chỉ thua dòng E trở lên. so với BMW, chỉ thua serial 7.. Mon ở tốc độ ~ 105km chắc ko đến nỗi đi về nơi xa.. dù sao thì cũng 1 phen nhớ đời.. (mặc dù sau đó bà xã em vẫn tiếp tục vượt liên tuc từ đó về đến Dầu Giây
@thanha1802: em có nghe bác mô tả phong cách lái xe của vợ bác rồi, nay nghe thêm => khiếp quá . Em khẩn thiết yêu cầu bác cho em và mọi người trên OS biết biển số xe vợ bác sử dụng hoặc tuyến đường cô ấy hay hoạt động để còn Né cô ấy từ xa.thanha1802 nói:@neo_vn: haha bà xã em cũng giống bác, cứ đòi phải đi xe số nhất quyết ko chịu đi AT, she khác bác ở chỗ là shelái CỰC KỲ kém (em có post bài complain về khả năng lái của she bên box GM đấy) còn bác lái giỏi.
đi đường trường em thấy Mon đi sướng ko thua gì xe số, thậm chí còn thích hơn. em chuyển sang đi chế độ SPORT.. khi cần vượt là đạp lút chân ga, xe chuyển qua chế độ O/D, xe về số, bắt tốc độ (khoản 0.8s - 1.2s) là xe tăng tốc, vọt, nhẹ nhàng, lướt em.. trên quốc lộ, với Mon em vượt liên tục 3-5 xe là chuyện bình thường.. dù xe ngược chiều còn cách ko xa..
em còn nhớ, cách đây 2 tháng, bà xã em muốn thử cảm giác đó, she đạp lút ga, vọt.. xe ngược chiều xuất hiện.. may mà tài xế xe đi song song lái rất giỏi, liếc qua thấy nữ chạy, anh tài xế nó dạt qua vô lề.. amen.. chứ ko thì giờ em ko còn ngồi đây typing khí thế rồi.. (mà cũng ko biết đc, em vẫn cảm nhận Mon cực an toàn.. feeling của em mách bảo rằng về độ an toàn, so với Merc, Mon chỉ thua dòng E trở lên. so với BMW, chỉ thua serial 7.. Mon ở tốc độ ~ 105km chắc ko đến nỗi đi về nơi xa.. dù sao thì cũng 1 phen nhớ đời.. (mặc dù sau đó bà xã em vẫn tiếp tục vượt liên tuc từ đó về đến Dầu Giây
PS: À bác ở đâu? em ở D2 Bình Thạnh, có gì offline. Ngoài lề 1 chút, khi mới có xe em cũng phóng dữ lắm nhưng từ khi coi cái clip anh CA bị xe ben cán đứt đôi giờ em nhát hẳn chân ga các bác ạ
Last edited by a moderator:
bác gởi cho mình cái clip đó với hehe
ah.. tưởng bác xin BS & tuyến đường để help phụ nữ.. hoá ra.. để né... vậy thì bác chỉ còn nước chạy về tỉnh vì ở SG bà xã em hiện diện trên tường cây số..
dù sao xe máy, ba gác, xích lô và thậm chí là người đi bộ vẫn dễ sợ hơn xe của bà xã em lái..
P/S. sau 600km ôm vô lăng chỉ 1 cái Spark (ko đổi qua lại giữa Mon của em và Spark của she nữa), she đã lái chuẩn hơn rất nhiều..
ah.. tưởng bác xin BS & tuyến đường để help phụ nữ.. hoá ra.. để né... vậy thì bác chỉ còn nước chạy về tỉnh vì ở SG bà xã em hiện diện trên tường cây số..
dù sao xe máy, ba gác, xích lô và thậm chí là người đi bộ vẫn dễ sợ hơn xe của bà xã em lái..
P/S. sau 600km ôm vô lăng chỉ 1 cái Spark (ko đổi qua lại giữa Mon của em và Spark của she nữa), she đã lái chuẩn hơn rất nhiều..