Chủ đề tương tự
Uả xe Forte đảo lốp có khác gì các xe khác đâu bác???
Cách đảo như thế nào? Khi nào đảo? Sơ đồ đảo 4 bánh hay 5 bánh? Bánh nào đổi cho bánh nào trong HDSD có đủ, hoặc bác Google 1 phát là ra 1 đống ấy mà....
Cách đảo như thế nào? Khi nào đảo? Sơ đồ đảo 4 bánh hay 5 bánh? Bánh nào đổi cho bánh nào trong HDSD có đủ, hoặc bác Google 1 phát là ra 1 đống ấy mà....
Last edited by a moderator:
Bác đến mấy đại lý KIA , nhờ họ đảo vỏ và cân bánh lại luôn (tiền công rẻ lắm khoảng 100k), sau khi đảo vỏ: chạy 1000km đầu xe bị lắc nhẹ, theo em nghĩ lốp xe mòn chưa đều, sau đó xe chạy bình thường(xe em đã bị trường hợp như trên).
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=5683732
Cách đổi cụ thể như sau:
Đối với các loại lốp xe bốn mùa và hầu hết các loại xe chạy đường trường, lốp xe bánh sau được đem lên bánh trước và đảo bên (tức là lốp xe sau bên phải được thay vào bánh trước bên trái, và ngược lại). Lốp xe bánh trước được đem ra phía sau nhưng giữ nguyên vị trí phải trái. Phương pháp này còn được gọi là kiểu hoán đổi 'X cải biên' (chéo-cải biên)
Riêng đối với lốp xe có thiết kế “định hướng”, như Eagle F1 của Goodyear, thì cách thức hoán đổi lại khác. Trong trường hợp này, tất cả các lốp xe được hoán đổi từ trước ra sau và ngược lại, nhưng vẫn giữ nguyên vị trí mỗi bên.
Đối với xe hai cầu, nên hoán đổi cả 4 lốp xe, cả đảo bên và đổi trục.
Bác nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng để biết cách hoán đổi thích hợp được nhà sản xuất khuyến nghị. Nếu không có chỉ định rõ thời hạn hoán đổi thì nói chung nên hoán đổi sau mỗi 10.000 km. Đối với xe hai cầu thì có thể hoán đổi sau mỗi 6.000 -7.000 km.
Lần hoán đổi đầu tiên là quan trọng nhất, và nhớ bơm đúng áp suất theo chỉ dẫn của nhà sản xuất sau mỗi lần hoán đổi lốp xe.
Cách đổi cụ thể như sau:
Đối với các loại lốp xe bốn mùa và hầu hết các loại xe chạy đường trường, lốp xe bánh sau được đem lên bánh trước và đảo bên (tức là lốp xe sau bên phải được thay vào bánh trước bên trái, và ngược lại). Lốp xe bánh trước được đem ra phía sau nhưng giữ nguyên vị trí phải trái. Phương pháp này còn được gọi là kiểu hoán đổi 'X cải biên' (chéo-cải biên)
Riêng đối với lốp xe có thiết kế “định hướng”, như Eagle F1 của Goodyear, thì cách thức hoán đổi lại khác. Trong trường hợp này, tất cả các lốp xe được hoán đổi từ trước ra sau và ngược lại, nhưng vẫn giữ nguyên vị trí mỗi bên.
Đối với xe hai cầu, nên hoán đổi cả 4 lốp xe, cả đảo bên và đổi trục.
Bác nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng để biết cách hoán đổi thích hợp được nhà sản xuất khuyến nghị. Nếu không có chỉ định rõ thời hạn hoán đổi thì nói chung nên hoán đổi sau mỗi 10.000 km. Đối với xe hai cầu thì có thể hoán đổi sau mỗi 6.000 -7.000 km.
Lần hoán đổi đầu tiên là quan trọng nhất, và nhớ bơm đúng áp suất theo chỉ dẫn của nhà sản xuất sau mỗi lần hoán đổi lốp xe.
Hướng dẫn 12 bước đảo lốp thành công đây bác ui, chúc bác thành công!
http://forum.benhvienoto....-thanh-cong-44448.html
http://forum.benhvienoto....-thanh-cong-44448.html
Đó là áp dụng cho các xe có 4 bánh để chạy và 1 bánh (tạm gọi là bánh què...) để dự phòng....tvdien nói:Theo iem thì Lốp dự phòng chỉ thay tạm dùng cho một trong các lốp bị hỏng khi chạy thôi, sau đó lại " treo" lên, nên chỉ yêu cầu luôn bảo đảm bơm đủ áp suất -chính là để kiểm tra lốp dự phòng .
Nhiều xe có 5 bánh như nhau (bánh dự phòng giống 4 bánh còn lại) thì nên đảo theo sơ đồ 5 bánh, để sử dụng lốp/vỏ hiệu quả hơn....Vì bánh dự phòng mới tinh không sử dụng, mà quá date thì cũng phải quăng đi, rất phí....
Vote Bác Xe_Chuong_Ga.Xe_chuong_ga nói:Đó là áp dụng cho các xe có 4 bánh để chạy và 1 bánh (tạm gọi là bánh què...) để dự phòng....tvdien nói:Theo iem thì Lốp dự phòng chỉ thay tạm dùng cho một trong các lốp bị hỏng khi chạy thôi, sau đó lại " treo" lên, nên chỉ yêu cầu luôn bảo đảm bơm đủ áp suất -chính là để kiểm tra lốp dự phòng .
Nhiều xe có 5 bánh như nhau (bánh dự phòng giống 4 bánh còn lại) thì nên đảo theo sơ đồ 5 bánh, để sử dụng lốp/vỏ hiệu quả hơn....Vì bánh dự phòng mới tinh không sử dụng, mà quá date thì cũng phải quăng đi, rất phí....