Ah, về vụ cách âm thì bàn nhiều rồi.
Các Bác cứ nghĩ cách âm xe hơi là “cách âm 100%”.
Theo mình chắc chắn là không phải như vậy.
Cách âm xe có 2 công dụng :
Cách âm để giảm tiếng ồn khó chịu khi xe đang lăn bánh : [/OL] -Các lọai xe đời cũ, xe có tiếng máy lớn, xe có vỏ gai lớn ….. khi chạy thường người ngồi trong xe nghe tiếng ù, tiếng gió, tiếng vỏ xe rào rào hơi khó chịu nên cách âm để người ngồi trong xe không nghe hoặc nghe những âm thanh đó nhỏ thôi.
-Cái này thì em nghĩ chỉ giảm ồn được khỏang 10-30% thôi và thường là cách âm sàn xe và 4 hốc (vè) bánh xe. Bởi vì nhà sản xuất cũng đã tính đến việc giảm tạp âm trong xe rồi, nên mình có làm chỉ là cải thiện thôi chứ không “kín bưng” đến mức độ không nghe gì.
-Các dòng xe đời mới nhà sản xuất đưa công nghệ mới vào, thành ra tiếng máy nổ êm ru, tiếng máy lạnh không “kèm” tiếng quạt gió, ron cửa cách âm tốt hơn….. thành ra có mấy ai lại đi lột Mẹc hay Bi ra mà cách âm tiếng ồn nhỉ…J
Cách âm để nghe âm thanh trong xe hay hơn. [/OL] -Là cách âm ở 4 cánh cửa xe là chính, thêm nữa là trần xe.
-Điều này làm cho các loa hay các bộ loa gắn ở cửa xe nghe hay hơn, vì âm thanh phát ra hướng vào người ngồi trong xe, không bị hiện tượng âm thanh bị dội lại tole cửa xe gây công hưởng hay nhiễu (các tấm cách âm dán cửa xe sẽ hút hết các tạp âm và hạn chế sóng âm phản hồi cộng hưởng lại.
-Các Bác nào cách âm xong, nếu dàn âm thanh có công suất lớn, cho dù HU mở be bé cỡ 1/3 thôi thì bên ngòai mình cũng nghe thùng thùng rồi. Lúc đó cả chiếc xe trở thành 1 cái thùng loa di động.. Còn khi nghe hòa tấu hay ghita….uhm…em không dzám tả.
J hehe, ko biết có đúng không nhỉ …