Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xin chỉ giáo về van hằng nhiệt

Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Các bác ơi cho em hỏi xe em nếu máy nguội thì phải đi khoảng 10-15' nhiệt độ nước làm mát mới lên mức ổn định (tức là kim chỉ ở giữa đồng hồ báo nhiệt và đứng im tại đó) như vậy có phải van hằng nhiệt bị hỏng rồi không, em đang chạy Mondeo v6. Tại trước đây em không nhớ rõ nhưng hình như là chỉ mất 1-2' gì đó thôi, nói chung là rất nhanh. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giùm.
Cảm ơn các bác.
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
duvsp nói:
Các bác ơi cho em hỏi xe em nếu máy nguội thì phải đi khoảng 10-15' nhiệt độ nước làm mát mới lên mức ổn định (tức là kim chỉ ở giữa đồng hồ báo nhiệt và đứng im tại đó) như vậy có phải van hằng nhiệt bị hỏng rồi không, em đang chạy Mondeo v6. Tại trước đây em không nhớ rõ nhưng hình như là chỉ mất 1-2' gì đó thôi, nói chung là rất nhanh. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giùm.
Cảm ơn các bác.
Đúng km là thay,
tháo ra kiểm tra là biết

trời mưa chạy có mở máy lạnh mà nhiệt ko lên là nó đấy
 
Hạng B2
9/7/11
410
2
18
45
van hằng nhiệt có nhiệm vụ giống như cái vòi nước mình đang sd, thay vì đóng mở bằng tay thì cái van nầy được đóng mở từ việc so sánh nhiệt.
nếu nhiệt độ chưa đủ nóng thì nó chưa mở, còn nhiệt độ đủ nóng thì nó sẽ tự mở thôi.
tùy vào từng chủng loại engine mà nhiệt độ đóng mở van khác nhau.
có thể từ 52 độ C đến 92 độ C.
theo như mo tả của bác thì chỉ cần vệ sinh cái van của bác là ok thui.
khi mở van ra bác kiểm tra trên thân van có ghi rõ nhiệt độ đóng mở của nó.
để mà sau nầy bác nhớ khi nhiệt độ nước làm mát cho engine và van hằng nhiệt có vấn đề hay không.
 
Tập Lái
27/6/12
10
1
0
Chính xác là van hằng nhiệt của bác đã có vấn đề, cần phải kiểm tra. Xe tôi cũng bị hiện tượng như vậy. Một thời gian ngắn sau đó thằng F1 chạy không để ý ĐH nhiệt, mới chạy được khoảng 5km thì động cơ nóng quá mức rất nhanh, và thế là bị thổi roong quy lát, tèo động cơ.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
duvsp nói:
Các bác ơi cho em hỏi xe em nếu máy nguội thì phải đi khoảng 10-15' nhiệt độ nước làm mát mới lên mức ổn định (tức là kim chỉ ở giữa đồng hồ báo nhiệt và đứng im tại đó) như vậy có phải van hằng nhiệt bị hỏng rồi không, em đang chạy Mondeo v6. Tại trước đây em không nhớ rõ nhưng hình như là chỉ mất 1-2' gì đó thôi, nói chung là rất nhanh. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giùm.
Cảm ơn các bác.
Hi duvsp .
Cũng còn tùy thuộc vào nhiệt độ chung quanh và vòng quay của máy NHƯNG khoảng thời gian 10- 15' là đúng nếu kg tăng ga còn nếu tăng ga khoảng 2000-3000 vòng / phút thì khoảng 2-3 phút là được tùy theo xe . Quan trọng là khi lên đến nhiệt độ đòi hỏi quạt của bác có quay hay kg nếu là quạt điện và quay có đủ mạnh hay kg nếu là quạt dùng clutch . Thông thường thì nhiệt độ đòi hỏi cho quạt quay là kim ở vị trí trên dưới của nửa bảng nhiệt độ , nếu quá 3/4 thì phải kt lại ht làm mát .
Chúc may mắn ,Bye.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
duvsp nói:
Các bác ơi cho em hỏi xe em nếu máy nguội thì phải đi khoảng 10-15' nhiệt độ nước làm mát mới lên mức ổn định (tức là kim chỉ ở giữa đồng hồ báo nhiệt và đứng im tại đó) như vậy có phải van hằng nhiệt bị hỏng rồi không, em đang chạy Mondeo v6. Tại trước đây em không nhớ rõ nhưng hình như là chỉ mất 1-2' gì đó thôi, nói chung là rất nhanh. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giùm.
Cảm ơn các bác.
Hi duvsp .
Cũng còn tùy thuộc vào nhiệt độ chung quanh và vòng quay của máy NHƯNG khoảng thời gian 10- 15' là đúng nếu kg tăng ga còn nếu tăng ga khoảng 2000-3000 vòng / phút thì khoảng 2-3 phút là được tùy theo xe . Quan trọng là khi lên đến nhiệt độ đòi hỏi quạt của bác có quay hay kg nếu là quạt điện và quay có đủ mạnh hay kg nếu là quạt dùng clutch . Thông thường thì nhiệt độ đòi hỏi cho quạt quay là kim ở vị trí trên dưới của nửa bảng nhiệt độ , nếu quá 3/4 thì phải kt lại ht làm mát .
Chúc may mắn ,Bye.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Thks các Bác, như ý kiến của các bác thì em thấy một dấu hiệu tốt là nó vẫn lên kim chỉ nhiệt độ đễn 1/2 đồng hồ rồi ổn suốt quá trình chạy sau đó, tuy nhiên em vẫn kiểm tra, nếu có gì hay sẽ báo cáo sau để forum cùng rút k/n.