Chủ đề tương tự
Em đang đi nghỉ cùng gia đình 11 người - 7 ngày ở Đà Lạt đây, đến Đà Lạt 2g30 hôm qua (xuất phát từ Suối Tiên lúc 7g30), em không đi Nha Trang (đèo Khánh Vĩnh đẹp tuyệt, bác search trên OS nhé) vì hôm 14/06 đi chung đoàn với VC rồi.
Nếu bác cuối tháng 07/2009 mới đi thì em hy vọng còn kịp phục vụ bác vài phóng sự ảnh về chuyến đi của gia đình em.
Đây cũng là lần đầu tiên em tự lái xe đưa gia đình đi chơi xa như vậy. Cũng lần đầu tiên tự lái xe đi đường đèo. Em toàn đọc các kinh nghiệm được chia sẽ từ các anh em OSer trên này thôi. Bác search từ khoá "Đà Lạt" trên OS sẽ có nhiều kinh nghiệm quý báu dành cho bác.
Một vài kinh nghiệm của em để bác chuẩn bị 1 chuyến đi nghỉ cho gia đình thật chu đáo:
1. KS nhờ anh em OSer book giùm để có giá tốt. Nhiều bác chia sẽ nếu đi gia đình đông như nhà em thì nên thuê hẳn 1 Villa sẽ lợi nhiều mặt.
2. Địa điểm tham quan nên lên danh sách trước tuỳ vào quỹ thời gian, tài chính, sức khoẻ, máu phiêu liêu khám phá - đam mê du lịch của các thành viên trong gia đình bác.
3. Danh sách các quán ăn ngon, cafe tại Đà Lạt. Tối qua em vừa đi quán bà khùng hát nhạc Trịnh gần KS SAMMY khá thú vị
4. Bản đồ Đà Lạt (nếu bác chưa rành đường), trang bị Vietmap trên xe hay mobile là 1 lựa chọn tốt.
5. Thời gian khởi hành: từ HCM đi Đà Lạt nên đi từ sáng sớm, vừa để tránh kẹt xe, đường thông thoáng vừa thuận lợi khi bác lên đèo (Đèo Chuối, Đèo Bảo Lộc, Đèo Prenn). Trưa ăn tại Bảo Lộc, 2 tiếng sau có mặt tại Đà Lạt.
6. Chuẩn bị sẵn tiền lẻ cho 4 trạm thu phí: trạm thu phí Định An 15k, các trạm còn lại 10k (trạm Bảo Lộc phải mua trước khi qua cửa soát vé, không là phải cho người nhà chạy bộ ngược ra chỗ bán vé mà mua ). Đoạn đường cao tốc Liên Khương - Prenn đạp sướng lắm, Ỉn V nhà em cũng lên được 145km/h. Lưu ý bác sau khi qua trạm thu phí Định An thì hạn chế đạp (dư âm đạp trên đường cao tốc vẫn còn ) vì chỉ 1 đoạn nữa là tới chân đèo Prenn, dưới chân đèo cũng đang thi công nên đường khá hẹp (nhìn thấy biển báo tốc độ 30 thì là lúc bác phải giảm tốc rồi).
7. Trước ngày khởi hành kiểm tra kỹ nhớt máy (nếu cần thiết), cân chỉnh bánh xe, kiểm tra bánh xe xơ-cua, đồ xăng đầy bình, túi cứu thương, bơm điện (nếu có), thùng nước đá lưu động bỏ trong xe, gối tựa đầu, dù, nón, máy ảnh, sạc pin các loại..., tuyệt đối không bia rượu trước ngày khởi hành 1 ngày.
8. Lên danh sách các chiến hữu OS tại Đà Lạt (nếu bác thích giao lưu).
SG - Đà Lạt lưu ý máy sấy tóc (chính thức lẫn thường phục bắn) tại các khu vực: Hố Nai, Dầu Giây, Phú Cường (theo ghi nhận chính thức của em). Từ quán Tam Châu (Bảo Lộc) trở đi bác có thể tự do oanh tạc. Tốt nhất cứ theo biển báo tốc độ trên đường mà đi thì không có gì phải lăn tăn cả
Chặng ĐL - SG thứ 7 tuần sau em về, em sẽ cập nhật sau
Kinh nghiệm tay lái non như em (từ T11/2008, xe mới chạy được 9,000km) đi đường đèo vẫn bình thường nên em nghĩ chẳng có vấn đề gì với bác cả. Vả lại đèo Bảo Lộc đang sửa nên tốc độ bò trên đèo (tuỳ đoạn) khoảng 10 - 20km/h thôi (xe lưu thông dồn toa, đường chật, 2 con dê qua cầu chứ không đến nỗi kẹt), không có gì gọi là nguy hiểm cả. Lên đèo - xuống đèo cứ số 3 hoặc 2 mà xử lý (nếu xe bác là AT giống xe em), hạn chế việc đạp thắng khi đổ dốc nhanh trên đèo. Ngoài ra còn có 1 đoạn đường đá dăm, bụi mịt mù dài khoảng 4km trước khi vào bùng binh đường cao tốc Liên Khương - Prenn, bác nên đi tốc độ 20 - 30km/h thôi.
CHÚC BÁC & GIA ĐÌNH CÓ 1 KỲ NGHỈ TRỌN VẸN
P/S: do lần đầu tiên tự lái xe đi Đà Lạt nên khâu đường sá tại Đà Lạt gần như em mù, kéo theo việc các địa điểm cần tham quan cũng chưa được chuẩn bị chu đáo. Nhà em chủ yếu đi nghỉ dưỡng nên cũng đỡ, toàn ăn & ngủ thôi
Ghi nhanh từ Đà Lạt ngày 05/07 (ngày thứ 2 của hành trình)
Nếu bác cuối tháng 07/2009 mới đi thì em hy vọng còn kịp phục vụ bác vài phóng sự ảnh về chuyến đi của gia đình em.
Đây cũng là lần đầu tiên em tự lái xe đưa gia đình đi chơi xa như vậy. Cũng lần đầu tiên tự lái xe đi đường đèo. Em toàn đọc các kinh nghiệm được chia sẽ từ các anh em OSer trên này thôi. Bác search từ khoá "Đà Lạt" trên OS sẽ có nhiều kinh nghiệm quý báu dành cho bác.
Một vài kinh nghiệm của em để bác chuẩn bị 1 chuyến đi nghỉ cho gia đình thật chu đáo:
1. KS nhờ anh em OSer book giùm để có giá tốt. Nhiều bác chia sẽ nếu đi gia đình đông như nhà em thì nên thuê hẳn 1 Villa sẽ lợi nhiều mặt.
2. Địa điểm tham quan nên lên danh sách trước tuỳ vào quỹ thời gian, tài chính, sức khoẻ, máu phiêu liêu khám phá - đam mê du lịch của các thành viên trong gia đình bác.
3. Danh sách các quán ăn ngon, cafe tại Đà Lạt. Tối qua em vừa đi quán bà khùng hát nhạc Trịnh gần KS SAMMY khá thú vị
4. Bản đồ Đà Lạt (nếu bác chưa rành đường), trang bị Vietmap trên xe hay mobile là 1 lựa chọn tốt.
5. Thời gian khởi hành: từ HCM đi Đà Lạt nên đi từ sáng sớm, vừa để tránh kẹt xe, đường thông thoáng vừa thuận lợi khi bác lên đèo (Đèo Chuối, Đèo Bảo Lộc, Đèo Prenn). Trưa ăn tại Bảo Lộc, 2 tiếng sau có mặt tại Đà Lạt.
6. Chuẩn bị sẵn tiền lẻ cho 4 trạm thu phí: trạm thu phí Định An 15k, các trạm còn lại 10k (trạm Bảo Lộc phải mua trước khi qua cửa soát vé, không là phải cho người nhà chạy bộ ngược ra chỗ bán vé mà mua ). Đoạn đường cao tốc Liên Khương - Prenn đạp sướng lắm, Ỉn V nhà em cũng lên được 145km/h. Lưu ý bác sau khi qua trạm thu phí Định An thì hạn chế đạp (dư âm đạp trên đường cao tốc vẫn còn ) vì chỉ 1 đoạn nữa là tới chân đèo Prenn, dưới chân đèo cũng đang thi công nên đường khá hẹp (nhìn thấy biển báo tốc độ 30 thì là lúc bác phải giảm tốc rồi).
7. Trước ngày khởi hành kiểm tra kỹ nhớt máy (nếu cần thiết), cân chỉnh bánh xe, kiểm tra bánh xe xơ-cua, đồ xăng đầy bình, túi cứu thương, bơm điện (nếu có), thùng nước đá lưu động bỏ trong xe, gối tựa đầu, dù, nón, máy ảnh, sạc pin các loại..., tuyệt đối không bia rượu trước ngày khởi hành 1 ngày.
8. Lên danh sách các chiến hữu OS tại Đà Lạt (nếu bác thích giao lưu).
SG - Đà Lạt lưu ý máy sấy tóc (chính thức lẫn thường phục bắn) tại các khu vực: Hố Nai, Dầu Giây, Phú Cường (theo ghi nhận chính thức của em). Từ quán Tam Châu (Bảo Lộc) trở đi bác có thể tự do oanh tạc. Tốt nhất cứ theo biển báo tốc độ trên đường mà đi thì không có gì phải lăn tăn cả
Chặng ĐL - SG thứ 7 tuần sau em về, em sẽ cập nhật sau
Kinh nghiệm tay lái non như em (từ T11/2008, xe mới chạy được 9,000km) đi đường đèo vẫn bình thường nên em nghĩ chẳng có vấn đề gì với bác cả. Vả lại đèo Bảo Lộc đang sửa nên tốc độ bò trên đèo (tuỳ đoạn) khoảng 10 - 20km/h thôi (xe lưu thông dồn toa, đường chật, 2 con dê qua cầu chứ không đến nỗi kẹt), không có gì gọi là nguy hiểm cả. Lên đèo - xuống đèo cứ số 3 hoặc 2 mà xử lý (nếu xe bác là AT giống xe em), hạn chế việc đạp thắng khi đổ dốc nhanh trên đèo. Ngoài ra còn có 1 đoạn đường đá dăm, bụi mịt mù dài khoảng 4km trước khi vào bùng binh đường cao tốc Liên Khương - Prenn, bác nên đi tốc độ 20 - 30km/h thôi.
CHÚC BÁC & GIA ĐÌNH CÓ 1 KỲ NGHỈ TRỌN VẸN
P/S: do lần đầu tiên tự lái xe đi Đà Lạt nên khâu đường sá tại Đà Lạt gần như em mù, kéo theo việc các địa điểm cần tham quan cũng chưa được chuẩn bị chu đáo. Nhà em chủ yếu đi nghỉ dưỡng nên cũng đỡ, toàn ăn & ngủ thôi
Ghi nhanh từ Đà Lạt ngày 05/07 (ngày thứ 2 của hành trình)
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bác "bốn đòn chết bảy" nhìu vì những kinh nghiệm bác chia sẽ trên tuyến SG-ĐL. Mình sẽ sợt trên OS để tìm thêm những thông tin khác liên quan đặc biệt là chặng ĐL-NT theo tuyến mới mở. Bác nhớ chộp vài bức hình chia sẽ cho thêm phong phú nhé.
Cảm ơn bác lần nữa.
Cảm ơn bác lần nữa.
Này, bác nhớ ghé qua cafe Thái bảo, ngồi trên đồi nhìn hồ Xuân Hương và trung tâm Dalat váo buổi sáng se se lạnh - tuyệt vời. Bác muốn cùng gia đình thả bộ khu Hòa bình, chợ Dalat thì bác nghỉ KS Đỗ Quyên có sân đậu xe... tuyệt. Bác nhớ cho em biết đèo Bảo lộc sửa tới đâu rồi, có dễ đi kg ? em cũng sắp đi.
Last edited by a moderator:
Đọan cao tốc LK - Pren không bít xxx có tổ chức bắn lần nào chưa? chứ iem chạy 140-160 không hà thấy các bác chạy thấp lắm cũng 120. xxx ma canh me chắc anh em OS chết hết wá
Chào bác asiantiger.
"Từ Đà Lạt xuống Nha Trang có thể chạy đường mới mở được không? Nếu được cần lưu ý những vấn đề gì? "
Cách đây khoảng 04 tháng, Em có đi lại đoạn đường này: Chỉ còn đoạn từ Dalat đi ra khoảng trên dưới 10 Km là còn đang sửa chữa mở rộng (nhưng không xấu lắm, vẫn đi được)>đường đèo này là một trong những cung đường đẹp lắm Bác ạ.>chỉ đoạn Khánh Vĩnh>QL1>Nha Trang, khoảng 30 Km là đường nhỏ, hơi khó đi (nếu đi vào ban đêm).
Do đoạn đường đèo Hoa và Biển: một số đoạn có sương mù. Vì vậy, Bác nên đi vào ban ngày, theo Em thời gian khởi hành trễ nhất từ Đà Lạt là khoảng 13h00: Nếu được vậy, Bác sẽ có thời gian dừng lại ngắm cảnh và tránh phải đi đoạn Khánh Vĩnh vào ban đêm.
Thân.
"Từ Đà Lạt xuống Nha Trang có thể chạy đường mới mở được không? Nếu được cần lưu ý những vấn đề gì? "
Cách đây khoảng 04 tháng, Em có đi lại đoạn đường này: Chỉ còn đoạn từ Dalat đi ra khoảng trên dưới 10 Km là còn đang sửa chữa mở rộng (nhưng không xấu lắm, vẫn đi được)>đường đèo này là một trong những cung đường đẹp lắm Bác ạ.>chỉ đoạn Khánh Vĩnh>QL1>Nha Trang, khoảng 30 Km là đường nhỏ, hơi khó đi (nếu đi vào ban đêm).
Do đoạn đường đèo Hoa và Biển: một số đoạn có sương mù. Vì vậy, Bác nên đi vào ban ngày, theo Em thời gian khởi hành trễ nhất từ Đà Lạt là khoảng 13h00: Nếu được vậy, Bác sẽ có thời gian dừng lại ngắm cảnh và tránh phải đi đoạn Khánh Vĩnh vào ban đêm.
Thân.