Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
bác sale bên huyndai nào vậyMình đã chạy thử cả K5 và Sonata khá nhiều ( vì công việc cũng liên quan xe cộ, xe của bạn bè nữa ) nên có biết chút ít về 2 xe:
Về kích cỡ :
Sonata dài rộng cao: 4855x1865x1475, trục cơ sở 2805
K5: 4855x1830x1455, trục cơ sở 2795
Như vậy bạn đã thấy K5 nhỏ hơn Sonata, class D mà nhỏ thì hơi khó chịu đấy
Ngoại hình thì tùy gu, cá nhân đánh giá K5 trẻ trung, Sonata già dặn hơn chút. Mình nghiêng về sonata khi dáng cảm giác bền hơn.
K5 cảm giác lái bình thường, vô lăng hơi nặng và hơi kém chính xác, tăng tốc với phản xạ đánh lái hơi chậm, chuyển số không mượt, cách âm không thực sự tốt, chạy trên 80 là nghe tiếng dội từ lốp lên khá rõ. Hệ thống treo của K5 khá tốt, do gầm 135 treo được gia cố tốt hơn camry.
nếu bạn thích xe yên tĩnh, cách âm tốt thì K5 không phải lựa chọn tối ưu đâu. Điểm cộng của nó là giá quá tốt trong phân khúc. Đánh giá về cách âm trong phân khúc D phổ thông thì mình rất thích Sonata, đặc biệt cách âm máy cực ấn tượng. Lần mấy anh em test sonata với mazda 6, 1 ông anh mình là phóng viên khi vào sonata đang nổ máy mà lại ấn nút tắt đi, xong mặt nghệt ra bảo tại tưởng xe chưa nổ máy.
Điểm yếu nhất của Sonata so với K5 là giá đắt hơn hẳn
trợ lực em này là thủy lực nên hơi nặng nhưng nếu chạy tốc độ cao thì đầm chắc hơnCảm nhận của em về K5: vô lăng hơi nặng nếu so với các xe có trợ lực điện tử, tuy nhiên chạy một thời gian sẽ quan và cho cảm giác lái thật hơn, thể thao hơn. Cách âm xe chỉ ở mức khá do mâm 18" làm vỏ mỏng, đi đường nhựa tốt thì ngon lành, chứ đi vào đường xấu thì hơi ồn. Em chạy gần 1 năm nên quen tai, không còn cảm giác khó chịu như lúc mới lấy xe.
Cá nhân em thì hài lòng với K5 vì nó xứng đáng với số tiền bỏ ra, option ngon, nội thất nhìn "chất", hệ thống âm thanh 8 loa đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc. Có cái này cần lưu ý là K5 hiện đã có model 2016 nên nếu mua mới thì bác chủ cần cân nhắc. Sonata 2015 em chưa đi nên không dám ý kiến