Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xin giúp accord 92

Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
53
Bác sỹ và các Bác kính,
Em có em accord 92, 2.2 bét phun.Lúc máy nguội cao Ga lang ty cao quá (2000v/p) nổ khoảng 10p còn 1400v/p chỉ khi vô số chạy thì mới chịu xuống 1.000v/p. Em có đem vào garage cân chỉnh. Garage làm tận tình lắm, chờ máy nguội hẳn mới chỉnh nhưng cũng không thay đổi gì.
Vấn đề quan trọng là khi kẹt xe nóng máy, nếu đạp ga lên cỡ 4.000v/p khi giỡ chân ga ra để vào số thì vòng tua tụt xuống 300 -400v/p làm xe tắt máy. Nhất là thao tác sang số từ 1 qua số 2. Số 1 đạp tí ga (4000v/p) cho có đà, đạp côn vào số 2 thì tụt 400v/p thành ra tắt máy.
Bác sỹ và các Bác cho hỏi xe em bị hư gì và phải sửa như thế nào?
Em cám ơn rất nhiều.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
Trong khi chờ BS chẩn trị, em có mấy ý vầy bác xem thử:
1/Bù ga buổi sáng đã chỉnh mà không được, tức là bị hỏng rồi. Bác lên chỗ ADV (Sgòn) mua cái khác thay vào, OK ngay. Tốt nhứt là khi máy nguội ở 1.500-1.600v/p.
2/ Tuột ga còn 4-500v/p (khi sang số 2, khi quẹo, khi dừng đèn đỏ,...): Hầu hết acc90-93 đều bị giựt giựt như vậy, khả năng là do bộ bù ga máy lạnh hoạt động không tốt. Cái này cũng có thể thay được. Tuy nhiên trước mắt bác cứ chỉnh garanty lên cao một chút 1.000-1.200v/p thì sẽ đỡ bị ngay. Chấp nhận sống chung vậy.
Xe em acc90 máy 2.2 xài PMG-FI thì không bị như vậy.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Xe bác bị phần bù ga sáng và bù ga lạnh, đây là phần rắc rối của Accord, cần phải cân chỉnh đúng và cẩn thận mới được. Bác có thể tham khảo thêm nhiều bài trong E-Gara có hướng dẫn cụ thể việc này.