Hạng D
17/10/13
1.445
13.887
113
Xe em cách nay khoảng 1 tháng, tình cờ mở nấp bình nước phụ thấy bọt khí sủi trong đó. Lúc vào gara rửa xe em hỏi thì thợ nói là bị xì ron quy lát (?). Em hoảng hồn, gọi hỏi kỹ sư chuyên sửa xe em thì không phải vì xe vẩn chạy bình thường, không bị nóng máy. Chạy 50-60km/g 50 km hàng ngày cả tháng rồi. Nước làm mát không thấy hao. Em kiễm tra kỹ thì thấy như thế này:
  • Buổi sáng lúc máy nguội, mở nấp két nước, khởi động máy thì không thấy sủi bọt trong két nước. Để máy chạy một lúc nước trong két dâng lên và trào ra thì mới có vài bong bóng thôi, lúc đó em tắt máy đậy nấp lại.
  • Khi máy nguội nước làm mát bị hút từ bình phụ về đủ. Lúc máy nóng nước trong bình phụ cao.
  • Ngửi bình nước phụ không có mùi xăng
  • Van hằng nhiệt thay khoảng 9 tháng trước
  • Nắp két nước cũ là 16 PSI (1.1 bar), em mới thay cái mới 13 PSI (0.9 bar) vì không mua được 16 PSI.
  • Bọt khí thì sủi liên tục. Đang chạy xe em ngừng lại mở nấp capo xem thì lúc nào cũng thấy bọt khí sủi. Không phải sủi ùn ụt, mà từng bọt khí nổi lên, bọt sau tiếp bọt trước.
Em lo lắng khí này từ đâu ra ?, có phải bị xì lổ mọt không.

Nhờ 2 bác sĩ và các cao thủ tư vấn dùm
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.604
113
Bác mở nắp két nc (mở lúc máy nguội) chạy máy cho nóng cở 30- 45 phút cho air thoát ra
Còn nếu có lổ mọt thì test áp suất sẽ biết ngay
 
Tập Lái
13/7/22
2
0
1
31
Xe em cách nay khoảng 1 tháng, tình cờ mở nấp bình nước phụ thấy bọt khí sủi trong đó. Lúc vào gara rửa xe em hỏi thì thợ nói là bị xì ron quy lát (?). Em hoảng hồn, gọi hỏi kỹ sư chuyên sửa xe em thì không phải vì xe vẩn chạy bình thường, không bị nóng máy. Chạy 50-60km/g 50 km hàng ngày cả tháng rồi. Nước làm mát không thấy hao. Em kiễm tra kỹ thì thấy như thế này:
  • Buổi sáng lúc máy nguội, mở nấp két nước, khởi động máy thì không thấy sủi bọt trong két nước. Để máy chạy một lúc nước trong két dâng lên và trào ra thì mới có vài bong bóng thôi, lúc đó em tắt máy đậy nấp lại.
  • Khi máy nguội nước làm mát bị hút từ bình phụ về đủ. Lúc máy nóng nước trong bình phụ cao.
  • Ngửi bình nước phụ không có mùi xăng
  • Van hằng nhiệt thay khoảng 9 tháng trước
  • Nắp két nước cũ là 16 PSI (1.1 bar), em mới thay cái mới 13 PSI (0.9 bar) vì không mua được 16 PSI.
  • Bọt khí thì sủi liên tục. Đang chạy xe em ngừng lại mở nấp capo xem thì lúc nào cũng thấy bọt khí sủi. Không phải sủi ùn ụt, mà từng bọt khí nổi lên, bọt sau tiếp bọt trước.
Em lo lắng khí này từ đâu ra ?, có phải bị xì lổ mọt không.

Nhờ 2 bác sĩ và các cao thủ tư vấn dùm
Xe e cũng bị y như vậy, xin hỏi a tìm ra bệnh chưa và đã xử lý như thế nào ạ?, e cảm ơn
 
Hạng D
17/10/13
1.445
13.887
113
Xe e cũng bị y như vậy, xin hỏi a tìm ra bệnh chưa và đã xử lý như thế nào ạ?, e cảm ơn
Xì ron quy lát. Sau tháng nó nặng dần, sủi ùn ục, thợ xác nhận xì ron
 
  • Like
Reactions: HAnhPKL
Hạng B2
21/3/19
142
150
43
34
Xì ron quy lát. Sau tháng nó nặng dần, sủi ùn ục, thợ xác nhận xì ron
khả năng cao nè, nếu trường hợp này thì chi phí còn thấp , chứ dính rỗ mặt thì nặng nữa,
 
Tập Lái
13/7/22
2
0
1
31
Xì ron quy lát. Sau tháng nó nặng dần, sủi ùn ục, thợ xác nhận xì ron
dạ, e cảm ơn. xe e thì ko bị liên tục, thỉnh thoảng có. xe mới thay nước làm mát về thì thấy hiện tượng đó
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
dạ, e cảm ơn. xe e thì ko bị liên tục, thỉnh thoảng có. xe mới thay nước làm mát về thì thấy hiện tượng đó
Vì nó làm không kỹ, nó có 2 loại kín (như đa số xe á) và tự động (thường à Äu/Mỹ)
Thường thì đợi nó nóng và quạt quay 3 lần để châm nước, sau đó thì hết ... còn thay nước mà đổ vào là chạy thì sôi bọt là điều tự nhiên
Nên nhớ là đừng châm nước khi máy nóng (đang hụt nước nha), nhưng châm khi còn nước thì được ....