Tập Lái
3/11/09
11
0
1
Tây Ninh
Em là thành viên mới xin chào các bác sĩ !
Em muốn nhờ các bác giải thích hộ em về bình xăng con xe Toyota 9 chổ ( có người gọi là Heo mọi ), đời 86, nó có hiện tượng : Khi xe đã nổ máy được thì xe chạy nói chung là tốt, nhưng chuyện chỉ xảy ra lúc dừng xe, tắt máy khoảng hơn 2 tiếng sau là lượng xăng trong bình xăng con ( nhìn thấy qua con mắt trên bình xăng) chảy hết vô chổ co xăng ( vì em tháo bình xăng ra xem thì thấy xăng đọng ướt trong co xăng, ngay dưới chân bình xăng khi tháo ra), và khi đề máy thì phải chờ xăng được bơm lên thì máy nổ ngay ( bơm xăng là bơm cam), và chạy bình thường. Em đã xem xét rất kỷ, bình xăng không hề bị nứt.
Một chút thắc mắc, mong được các bác sĩ chỉ giáo, và nếu có thể xin vui lòng chỉ giúp em nơi sữa ở TPHCM.
Em xin cảm ơn, chúc các Bác Sĩ được nhiều sức khoẻ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Hiện tượng khá lạ lẫm nhỉ, nếu xăng đã chảy thẳng vào được trong cổ góp thì sao xe lại chạy ổn định được?
Thường thì, các nơi xăng phun ra để hòa trộn với không khí được bố trí cao hơn mực xăng, điều này làm giảm thiểu tình trạng xăng trào ra ngòai mong muốn của nhà thiết kế. Kể cả bình giữ mực bị lủng nứt, thì xăng cũng hay chảy ra ngòai hơn là chảy vào họng hút động cơ, vì thông với họng hút động cơ chỉ là ống khuếch tán (họng chế hòa khí) mà thôi.
Bác xem kỹ lại xem bơm vọt (supplement) có bị tháo mất van tăng áp chưa, khi mất van tăng áp thì xăng hay bị rút trực tiếp vào cổ hút lắm đấy. KHi bác tắt máy, có thể xăng bị rút vao theo đường này và đọng trong cổ góp chăng?
 
Tập Lái
3/11/09
11
0
1
Tây Ninh
Em xin cảm ơn Bác đã quan tâm, kỳ thật là quá lạ lẫm, em ở Tây Ninh, đã có mấy tay thợ phán rằng chẳng có gì, làm phát là hết ngay ấy mà, và rồi thì cũng hết nhưng là hết .....tiền của em thôi, đã qua 03 thợ rồi nên em không cho họ vọc nữa, em sợ phải thay bình xăng lắm.
À Bác ơi, van tăng áp thì em không biết, nhưng bơm vọt ( supplement) thì em có kiểm tra, khi lên ga thì nó vẫn bơm được ạ, bác có thể nói rõ hơn giúp em được không ạ. Cảm ơn Bác.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
2/4/10
9
0
0
Bác coi thử xe bác có fuel regulator không, thường thì xe nào cũng có. Do cái valve này bị xì nên áp lực trong bình xăng (thuong là khoảng 50 psi) tụt xuống mổi khi bác dừng lại lâu. Khi áp lực trong hệ thống xăng xuống quá thấp thì mổi khi đề xe, xe không nổ liền vì cần phải có một chút thời gian đề bơm xăng bơm xăng vào hệ thống. Khi xăng đã vào hệ thống xăng rồi thì xe sẽ nổ bình thường vì khi đó bơm xăng làm việc liên tục nên không còn bị mất áp lực nữa. Khi dừng lại thì bơm xăng tắt nên hiện tuợng mất áp lực lại xảy ra.

Chúc bác may mắn.
 
Tập Lái
4/4/10
6
0
0
www.facebook.com
Bình xăng con bị cạn xăng luôn sao ??? mới bị hay bị từ lúc mua ??? có thể bị ở Zic lo toàn tải hoặc bộ điều tiết không tải nóng (HIC) bị "chai" dây lưỡng kim. Dây lưỡng kim lúc nào cũng mở nên xăng theo lỗ chậm của mạch cầm chừng (IDLE) xuống cổ góp...Nếu bị zic lo thì sửa được còn bị ở HIC thì chỉ còn cách thay thôi...chúc bạn được như ý...
 
Tập Lái
3/11/09
11
0
1
Tây Ninh
Trước tiên là em xin cảm ơn các bác đã chiếu cố đến.
Lúc mới mua xe về thì chạy rất ok, đi được khoảng hai tuần thì em mang đi bảo dưỡng, rồi lấy về chạy được hai ngày thì bị tràn xăng dư, từ lúc đó đến giờ thì chỉ có mổi cái bệnh mà em đang nhờ các Bác giúp đây. Tuy vẫn chưa khắc phục đươc, nhưng cả tuần nay em cũng đưa được cả nhà đi tắm biển Vũng Tàu. (nên hôm nay mới xem bài của các bác )
Theo mô tả của cả hai Bác thì hình như là có cả trong cái bình xăng của em rồi, có lẽ phải thay cái khác thôi, nhưng em muốn tìm cho được nguyên nhân, các Bác hãy yểm trợ cho em nhé, em sẽ nghiên cứu theo gợi ý của các Bác và sẽ báo cáo sau.
Thank các Bác nhiều !