Tập Lái
2/8/09
6
0
0
20.gif
Thiệt là mình đã đau dầu với xe đầu kéo USA lém
Mấy tháng nay, mình sửa chiếc Friegthline 2007. Nó bi lỗi "Level soot very high". Mà nó cứ chạy được khoảng vài phút là tắt máy. Bật công tắc lại thì chạy được nhưng cũng khoảng vài phút lại tắt máy.
Xin vài ý kiến. thanks
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
Xe anh sử dụng động cơ gì ?Biết đâu tôi có thể giúp được.
39.gif
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
Động cơ Detroit thì tôi không rành lắm .Nếu là Cummins thì có lẽ tôi sẽ biết nhiều hơn .Nhưng theo lỗi ở trên thì tôi đoán có thể do :
+ Ống pô bị nghẹt do mụi than và bồ hóng gây nên back pressure lớn trên ống xả nên sensor mới báo.
+ Sensor bị lỗi .
+Đường dây tín hiệu từ ECU (ECM) đến sensor bị lỏng .
+ ECU (ECM) bị malfunction ( báo lỗi giả) .
Có gì xin bác chia sẽ kinh nghiệm cho anh em với .
 
Tập Lái
23/6/08
4
1
0
Re:Xin giúp đỡ về xe đầu kéo USA

NamTu nói:
20.gif
Thiệt là mình đã đau dầu với xe đầu kéo USA lém
Mấy tháng nay, mình sửa chiếc Friegthline 2007. Nó bi lỗi "Level soot very high". Mà nó cứ chạy được khoảng vài phút là tắt máy. Bật công tắc lại thì chạy được nhưng cũng khoảng vài phút lại tắt máy.
Xin vài ý kiến. thanks

À cái này gọi là quy trình EPA07 hay EURO 3 đó bác, tất cả các xe từ cuối 2007 trở đi đều phải có chế độ này. Nó lập trình trong hộp điện sẵn sau khi chạy một thời gian hoặc một quãng đường theo quy định, động cơ cần phải lập trình lại hộp điện để giảm mức khí thải cho phép theo 6 cấp độ từ 0->5, hiện xe bác đang bị cấp độ 5 rùi, nếu không lập trình lại nó sẽ không cho bác chạy ra ngoài đường gây nguy hiểm cho môi trường. Hiện tại ở Vietnam chưa làm được điều này đâu, bác đem xe qua Mỹ hỏi nhé. Hiện bên đó ra đến EPA10 rùi mới ghê các bác ạ.

Hiện tại ở Vietnam các xe đầu kéo Mỹ sản xuất từ năm 2003 trở lên đều có bộ phận EGR (Khí xả tuần hòan) hay EPA04 (EURO 2), cái này dùng van turbo hãm cho khí xả thay vì chui ra ống xả lại chạy vòng vào máy để xử lý hết khí NOXX, khi trục trặc cũng rất hay gây nóng máy, turbo chạy chập chờn làm xe yếu và hao dầu kinh khủng và đặc biệt làm xe hay bị sặc khi lên dốc (vòng tua cao) do nổ sớm dẫn đến hư kim phun (béc) rất nhanh. Để giải quyết vụ này cũng phải lập trình lại hộp điện và cân chỉnh các cảm biến và van turbo.
 
Tập Lái
7/4/08
16
0
0
Re:Xin giúp đỡ về xe đầu kéo USA

Cho em tham gia chút xíu nha. Xe đầu kéo FAW Tr.Quốc không có hộp điện, tình trạng củng tương tự như bác NAM TU nói vậy, xe này đời 2008. Giờ kiểm tra gì trước đây mấy bác ơi. Hôm trước đi không nổi Engine lịm đi khi sang số chạy trớn lên dốc. Dốc nào củng như dôc nào nhịp mãi ga mới lên, có lúc thì tắt ngúm.
Sao đây mấy bác ơi.
 
Tập Lái
30/9/09
38
1
8
Đồng Nai
Re:Xin giúp đỡ về xe đầu kéo USA

Các bác cho em hỏi cái: Nếu đầu kéo cummin của mỹ khi tháo bánh răng dẫn động từ trục khủy lên trục cam nhưng quên đánh dấu, và nó cũng chẳng thấy dấu đâu hết. Làm thế nào ráp lại cho nổ được? Điều nữa, máy cummin, chạy ga điện bị hao dầu, máy hơi yếu, khói đen xuất hiện khi tải nặng thì chỉnh gì cho đỡ hao dầu được không? Hình như em nó đời 99.
 
ADC
Hạng B2
15/3/09
199
4
0
44
Re:Xin giúp đỡ về xe đầu kéo USA

Cummin hồi nào giờ em hổng chơi nên cũng hổng rành
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
Re:Xin giúp đỡ về xe đầu kéo USA

Cummins của Bác dùng hệ thống nhiên liệu Quantum.Dùng bec HPI có độ chính xác rất cao.Béc này thường ở VN mình không sữa được nếu có hư hỏng phải gởi qua hãng để Recon lại .Xe bác bị hao dầu thì hãy kiểm tra kĩ lại hệ thống nhiên liệu xem lọc có đúng chủng loại hay không?có lẫn nước hay không? Nếu ok thì hãy kiểm tra lại béc và các actuator timing và merterring .
Nói chung để làm được hoàn chỉnh các bước này thì cũng tuỳ thuộc nhiều vào kinh nghiệm và dụng cụ của Bác.