Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xin giúp đỡ !

Tình hình là em mới sắm con v2 accord 92. Hôm vừa rồi do trời mưa lớn và đi công việc gấp nên em cho v2 của em lội nước. Đi được 1 đoạn thì không về số được ( do không cắt côn ). Sau đó em tắt máy, thử vô số nguội thì ok. sau đó em để số nguội đề máy và cho chạy luôn.về nhà . Sáng hôm sau thì côn cắt bình thường . Với căn bệnh, trên mong các anh hỗ trợ dùm em cách khắc phục căn bệnh của v2 em .
Trân trọng cảm ơn các anh
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Côn ko cắt..?? mà đạp côn dc ko..?? hay đạp cứng ngắt..?? hay đạp ko có pê-đan.??
 
Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
accord gầm thấp lội nước hay bị dụ này . thay heo col sẽ hết
 
Khi đạp côn,bố ly hợp tách khỏi bánh đà (khoảng 2-3 ly). Nước văng vào cụm ly hợp,nước như là một lớp đệm làm lá bố dính luôn vào bánh đà làm côn không cắt.
Hôm sau khô nước thì ly hợp lại bình thường,vấn đề này khó giải quyết triệt để.
Tăng khe hở ly hợp lên để bố không bị cuốn dính vào bánh đà là một giải pháp nhưng lại ảnh hưởng tới độ sâu và độ cao của pedal ly hợp,sẽ làm khó chịu hơn thôi. Đi đường có nước bác nên đi chậm và cố gắng tránh các vũng nước nhé,khi bị như trên thì bác đưa xe ra chỗ khô nhồi nhồi nhiều tý,nước khô bớt là hết.
Chúc bác luôn lái xe an toàn.
 
cyt confirmed
Hạng B2
3/11/10
133
117
43
Bệnh này thì tránh lội nước là ổn... Còn không phải thay bộ côn tốn ziền hơn.
 
Hạng B2
15/3/10
435
36
28
C15B
PhamKhangAuto nói:
Khi đạp côn,bố ly hợp tách khỏi bánh đà (khoảng 2-3 ly). Nước văng vào cụm ly hợp,nước như là một lớp đệm làm lá bố dính luôn vào bánh đà làm côn không cắt.
Hôm sau khô nước thì ly hợp lại bình thường,vấn đề này khó giải quyết triệt để.
Tăng khe hở ly hợp lên để bố không bị cuốn dính vào bánh đà là một giải pháp nhưng lại ảnh hưởng tới độ sâu và độ cao của pedal ly hợp,sẽ làm khó chịu hơn thôi. Đi đường có nước bác nên đi chậm và cố gắng tránh các vũng nước nhé,khi bị như trên thì bác đưa xe ra chỗ khô nhồi nhồi nhiều tý,nước khô bớt là hết.
Chúc bác luôn lái xe an toàn.
Chính xác
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Nếu nguyên nhân là do nước vào thì chắc chắn xe bác đã thiếu nắp che chắn bên dưới, để lộ hẳn bánh đả tới mức có thể nhìn thấy được. Chứ nếu còn đủ nắp chắn, với lực quay của bánh đà bên trong thì nước không thể vào nhiều ngay được, trừ khi xe bác chết máy, ngập nằm tại chỗ!