Hạng C
20/2/09
530
173
43
www.otosaigon.com
chào các bác,
xe em bị hiện tượng này: đèn báo nạp acqui
30166394_dennap.jpg
và airbag sáng liên tục.
khi bị em đã đi quãng đường hơn 100km, nhưng ko có vấn đề gì, rồi để một đêm hôm sau em đề máy thì máy vẫn nổ bình thường chỉ trừ 2 cái đèn này vẫn sáng. vậy em nghĩ chắc bộ xạc ko sao (dinamo) nên mới nạp điện cho bình được. bình điện thì theo em vẫn còn tốt, lúc tắt máy em đo hơn 12v 1 tí. ko biết có phải do dòng sạc yếu hay lí do gì mà 2 đèn sáng cùng lúc? mong các bác giúp em.
em có thắc mắc nữa là tại sao 2 đèn này sáng cùng lúc? ko biết có liên quan nhau ko?
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Rút chân cắm vào máy phát ra, nổ máy
- nếu acqui vẫn sáng là do dây chạm mass L của máy phát
- Còn nếu ko sáng là do IC sạc máy phát

Thông thường jac này có 2 chân: S và L, S là khoá nguồn, L là mass bóng báo bình
mer, honda nhiều chân hơn

Có khi:
xe sạc áp quá cao cũng báo đèn. >15v or <12v. lúc này là kiểm tra IC sạc máy phát

Nếu áp thấp là tuộc bình, áp cao nguy hiểm nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/1/10
973
0
0
40
thành phố hồ chí minh
Supervisor nói:
Rút chân cắm vào máy phát ra, nổ máy
- nếu acqui vẫn sáng là do dây chạm mass L của máy phát
- Còn nếu ko sáng là do IC sạc máy phát

Thông thường jac này có 2 chân: S và L, S là khoá nguồn, L là mass bóng báo bình
mer, honda nhiều chân hơn

Có khi:
xe sạc áp quá cao cũng báo đèn. >15v or <12v. lúc này là kiểm tra IC sạc máy phát

Nếu áp thấp là tuộc bình, áp cao nguy hiểm nhé
học được nhiều từ bác, thanks bác
 
Supervisor nói:
Rút chân cắm vào máy phát ra, nổ máy
- nếu acqui vẫn sáng là do dây chạm mass L của máy phát
- Còn nếu ko sáng là do IC sạc máy phát

Thông thường jac này có 2 chân: S và L, S là khoá nguồn, L là mass bóng báo bình
mer, honda nhiều chân hơn

Có khi:
xe sạc áp quá cao cũng báo đèn. >15v or <12v. lúc này là kiểm tra IC sạc máy phát

Nếu áp thấp là tuộc bình, áp cao nguy hiểm nhé

Rất "hàn lâm" rõ ràng dể hiểu. Thanks