Tập Lái
1/4/10
1
0
0
Em là lính mới nhưng đọc và theo dõi diễn đàn này lâu rồi. Em đang dùng Lasser 1.8AT được gần 1 năm, xe Em chạy được 70K rồi. Mới đây có hiện tượng lạ mà Em đi HN Ford, TL Ford rồi mà chưa dám quyết định, vậy Em lên đây hỏi các bậc cao nhân chỉ giáo dùm Em trước khi quyết định.
Mô tả bệnh:
Bệnh 1. Trước đây 2 tháng có hiện tượng báo đèn HOLD nhấp nháy, Em vào gara ngoài thay dầu hộp số và do ở đó bị mất điện nên không nâng xe lên được, họ tháo toàn bộ nắp đáy của hộp số (khoảng hơn 10 con ốc ý) để tháo dầu, sục rửa, đổ dầu mới (dầu đổ là tiêu chuẩn của Mobil). Sau đó hiện tượng đèn HOLD cũng hết nhưng cũng chỉ được khoảng vài ngày lại bị báo tiếp. Kiểm tra dầu hộp số thấy đen, bẩn. Và Em đã vào Ford HN thay, xúc rửa lại tiếp 2 lần, đến nay sau 1 tuần đi và kiểm tra thấy không bẩn nữa nhưng đèn HOLD vẫn báo.
Bệnh 2. Ở tốc độ khoảng 20km/h, khi vào số 2 thì xe bị giật, hơi chồm lên một chút (kiểu hẫng hẫng ý) và vòng tua máy sụt ngay xuống rồi lại đi lên bình thường.
Bệnh 3. Trước đây nửa tháng thì xuất hiện thêm bệnh này: Trong khoảng tốc độ từ 20km/h đến đúng 50km/h thì đi bình thường, không hiện tượng gì cả. Nhưng tốc độ bắt đầu từ đúng 50km/h trở lên mà nhả chân ga, dù là cực từ từ hay rất nhanh (Em đã thử các kiểu), đều bị kêu rất mạnh "CỤC" một cái ở dưới gầm (Em cảm giác nó ở khoảng nửa bên lái ý). Hiện tượng này chỉ diễn ra khi đi số "D" thôi, nếu đi số "S" thì không hề có hiện tượng đó.
Các mô tả khác: Cái đồng hồ đo vòng tua máy Em thấy nó không được bình thường lắm, có vẻ như lung tung ý. Ngoài ra không có hiện tượng hoặc đèn báo náo khác lạ nữa.
Đi khám bệnh: Đo máy test chuyên dụng tại Ford HN và Ford Thăng Long
1. Lỗi 1: Mã 0745: Van gì gì đó ở hộp số bị bẩn, hỏng...
2. Lỗi 2: Lỗi ở phần điều khiển trung tâm (thấy các bác thợ trong Ford TL nói vậy)
VẬY, KÍNH MONG BÁC PETROL HOẶC BÁC NÀO BIẾT CHỈ DÙM EM VỚI NHÉ.
EM CẢM ƠN RẤT NHIỀU.
 
VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
Bệnh 1 thì em hỏng biết

Bệnh 2 thì theo em vẫn là bình thường, vì khi vòng tua lên đến 2.500 thì nó tự động sang số và lúc này tua máy sẽ tuột xuống nếu bác giữ nguyên chân ga thì ga sẽ tăng từ từ trở lại còn nếu bác nhả chân ga thì nó sẽ ở mức ga phù hợp với tốc độ xe đang chạy (cái này quyết định hao xăng nhiều hay ít đối với xe AT nè), phần lớn xe ford (những chiếc em đi, hộp số 4 cấp) khi vào số nó đều chồm lên một tí và tùy loại xe có chiếc cảm giác thấy rõ có chiếc thì phải chú ý mới phân biệt được.

Bệnh 3 thì bó tay cái này kiểm tra kỹ đi bác, có thể bệnh của hộp số, nghe bác tả kêu cục mà em thấy ớn, với tốc độ này mà có gì cục cục bất chợt nó cục luôn thi căn nhể