Tập Lái
21/7/05
32
0
0
Nhà em đang chuẩn bị mua 1 chiếc GL550, nhập khẩu đã qua sử dụng ở Mỹ. Đã tìm thấy ở mấy salon. Điều em muốn hỏi là các salon đều bảo là full options. vậy em muốn kiểm tra những options thì làm cách nào. và 1 điều nữa là chất lượng của xe mà nhập cũ bên Mỹ về và xe cũ đã đi ở Việt Nam, thì mình nên mua xe nào. Mong các bác trả lời sớm giúp em. cảm ơn nhiều. Hoặc bác nào có số điện thoại thì để lại cho em alo để xin tư vấn với.
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Xe cũ nhập từ Mỹ về hay mua ở Việt Nam thì cũng không có gì khác biệt nhiều đâu bác ạ, vấn đề là phải kiểm tra kỹ xem xe đó có tai nạn hay không, options thế nào, chất lượng máy móc còn tốt ko. Thật sự nếu người đi mua xe ko có kiến thức về xe thì dù có mua xe trong nước hay mua xe đi rồi nhập từ Mỹ về thì cũng bị lừa như thường thôi. Tốt nhất bác nên tìm một người tin tưởng được, có kiến thức về Mer đi cùng để kiểm tra, rồi sau đó đưa em nó vào hãng để kiểm tra tổng thể, còn về options thì mỗi thị trường lại có một tiêu chuẩn khác nhau, vì vậy bác nên tìm tiêu chuẩn xe của thị trường đó để đối chiếu. Có nhiều trường hợp xe về Việt Nam với được lắp thêm options.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.152
113
54
Không như các dòng xe khác (GL 450, S 550, hay R 350..), GL 550 ngần như chỉ có một phiên bản duy nhất. Có nghĩa là về phần option thì 100 xe gần như một. Thế nên bác không phải lăn tăn về option của xe lắm.

Về phần xe "tai nạn", bác cũng bỏ qua luôn không phải bận tâm. Vì xác xuất nhà nhập khẩu dám nhập xe tai nạn về Việt Nam cũng ngần như = 0. Còn nếu xe bị tai nạn tại Việt Nam thì bác cũng bỏ qua luôn :D vì nếu tai nạn nặng (máy móc, khung suờn...) thì Việt Nam chưa sửa được, còn va quẹt thì chuyện nhỏ chẳng đáng quan tâm :D

Như vậy, cái bác nên quan tâm là giá tiền. Bác phải bỏ ra bao nhiêu tiền để có cái xe đúng với giá trị của nó tại Việt Nam.

Hiện nay xe GL 550 mới 100% được các salon chào bán với giá 205 - 207 K USD. Xe đã qua sử dụng ở mức 145 - 150 K USD.
 
  • Like
Reactions: gadeubong
Tập Lái
21/7/05
32
0
0
cảm ơn các bác quan tâm. Ở salon Hoàng trọng có mấy chiếc mà họ đòi giá 165000usd, không biết có đắt không. mà chẳng biết mode 2009 có khác 2008 gì không nhỉ. Em đã thấy có xe 2009 rồi, không biết có nên chờ mua 2009 hay mua luôn 2008
 
Hạng B2
27/11/03
178
1
18
54
bác AC nói đúng đó, GL550 thị trường Mỹ thì con nào cũng full option rồi. Còn xe tai nạn mà nhập khẩu thì chỉ khoảng 0.5% thôi, chỉ có va quệt nhẹ và hỏng hóc rồi được hãng bảo hành rồi thì có. Tai nạn ở VN thì không biết đâu mà lần vì chẳng có gì để check được cả. Xe cũ mà 2008 thì khoảng 160k là đúng rồi. còn 07 thì có giá 145k - 150k. cần thông tin gì thêm thì cứ alo em 0987888668
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
thongdung nói:
cảm ơn các bác quan tâm. Ở salon Hoàng trọng có mấy chiếc mà họ đòi giá 165000usd, không biết có đắt không. mà chẳng biết mode 2009 có khác 2008 gì không nhỉ. Em đã thấy có xe 2009 rồi, không biết có nên chờ mua 2009 hay mua luôn 2008

nên mua 2009 vì em thấy 2009 có nhiều điểm hay hơn, nổi bật là cái COMMAND mới, được thiết kế lại hay hơn cái cũ nhiều, dùng giao diện mới hay hơn, và đặc biệt là cái nút navigation ( lắc qua lắc lại, bấm ok ấy ) được chỉnh lại để dùng tiện hơn, cái cũ mà em lắc nhiều là thấy nản ngay :D, có nhận thẻ nhớ SD nữa, hình như cái bluetooth là dạng tích hợp sẵn như C new luôn nên chắc điện thọai nào cũng load phonebook vào được, không như bluetooth module, chỉ có 1 số nhất định mới load được thôi, chưa kể 2009 thì đảm bảo không gặp các lỗi về nâng hạ gầm xe, nâng hạ cốp xe hơn ( cái này 2006-2007 dính liên tục :D, 2008 thì hình như cũng có nhưng ít, mua 2009 cho chắc ăn bác ơi
À, em chỉ bác 1 tip nhỏ : khi mua xe mới, bác nhìn cái nắp nhựa đậy động cơ í, nó đen ( đúng nghĩa là đen ), ít salon để ý chuyện này ( để thay :D ), bác chỉ cần xem nắp chụp động cơ của 1 xe đã qua sử dụng và so sánh sẽ thấy khác nhau ngay :D Còn mấy chuyện mà salon thay hay làm lại cái nắp capô thì cách này vô hiệu, nhưng nói chung là nó khá chính xác:D. Còn 1 cách nữa, cái này là bệnh nan y của GL :D, đó là khi bác nổ máy tại chỗ thì xe nào cũng bị âm thanh hơi ù ù, thấy rõ nhất khi đem xe chạy chừng 1km, xe mới kêu rất nhỏ, khó nhận biết nhưng xe chạy trên 10k km thì rất dễ nghe, chỉ cần chú ý là nghe.
Chúc bác mau mua xe ( mới :D ), những thông tin trên đều chưa qua kiểm chứng cụ thể nhưng bác có thể tin 40%. Em té :D
 
  • Like
Reactions: gadeubong
Hạng C
16/3/07
887
13
18
Hải Phòng -HCM
GL trước em mê lắm.Sau thời gian nhìn lại em nó bị nhược điểm dài,xác quá to bất tiện khi đi trong thành phố.Tiêu thụ nhiên liệu rất cao,dù sao vẫn phù hợp giá xăng hiện nay 
còn lại kiểu dáng lịch sự,đứng đắn khong Sport lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/06
2.624
13.318
113
HCM
đi tới GL thì tính xăng làm gì. Quan trọng là nó có sướng & hợp gu mình hay không.
 
  • Like
Reactions: gadeubong
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.152
113
54
quang_sop_hn nói:
GL trước em mê lắm.Sau thời gian nhìn lại em nó bị nhược điểm dài,xác quá to bất tiện khi đi trong thành phố.Tiêu thụ nhiên liệu rất cao,dù sao vẫn phù hợp giá xăng hiện nay
còn lại kiểu dáng lịch sự,đứng đắn khong Sport lắm.

Những vấn đề bác liệt kê không phải là nhược điểm của GL Class. Có thể mẫu xe đấy không đáp ứng đúng nhu cầu của bác, nhưng những vấn đề bác nêu là những vấn đề mà khi thiết kế MBZ cố tình làm như vậy :D (to, dài), và GL Class vì thế được gọi là Full-size SUV đầu tiên của MBZ.

Như bác hâm mộ MBZ thì trong trường hợp này M Class là chiếc xe đáp ứng đúng sở thích của bác. Ngắn, ngọn, mạnh mẽ và mang thương hiệu MBZ :D. Hoặc là G Class, đặc sệt tính cổ điển và "phát xít" của người Đức :D
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.152
113
54
sir.andy nói:
vậy còn GL 320 CDI tại thị trường vn giá bao nhiu ạ ?

GL 320 CDI, thì option vô chừng, số lượng xe GL 320 CDI tại Việt Nam chắc cũng chỉ đếm trên đầu một bàn tay. Tuy nhiên cũng có thể ước lượng giá tại Việt Nam của GL 320 CDI 100% new trong khoảng 155 - 165K doorstep-delivery.