P.T
Hạng B2
5/12/13
134
30
28
Do đặc thù chổ để xe nên em không thể chạy thẳng 1 lèo từ garage ra đường được, em hay dừng trên dốc cao khoảng 30 - 45 độ so với mặt đường, trước khi xuống xe em có chuyển sang P + đạp thắng tay, xong việc trong garage em mới lên xe đi tiếp, khi đó em thường đạp thắng chân -> chuyển sang D -> nhả thắng tay, khi chuyển sang D nếu dừng trên dốc như thế thì em tiếng " kịch " 1 cái. ( Xe em chạy được khoảng 2000km )
Cho em hỏi :
1. Xe em dừng trên dốc như thế khi đạp thắng chân -> chuyển sang P -> đạp phanh tay : khi buông ra hết xe vẫn trôi tí xíu là bình thường không ạh ?
2. Có cách nào khắc phục được tình trạng nghe tiếng " kịch ", em sợ không biết có ảnh hưởng gì hộp số không với cách em vận hành như thế ( vì trên đường phẳng thì không có bị )
3. Trong trường hợp này em dùng chức năng HOLD thế chuyển sang P -> đạp thắng tay được không ? ( em chưa thử vì sợ xe tuộc dốc )
Em xin cảm ơn
 
Hạng B2
20/10/12
216
2
18
Xe mình đâu trên đừong lâu lâu cũng có tình trạng từ P qua D cũng có tiếng ( Cạch) k bíêt có ảnh hưởng j hộp số ko? Xe mình C200 2012
 
Hạng B2
27/1/13
214
120
43
Khi đỗ xe trên dốc: Bác đạp thắng chân cho xe đứng yên, về N trưóc, sau đó đạp thắng tay hết cỡ, xe sẽ trôi 1 tí, lúc xe đứng yên rồi bác trả về P luôn (nhớ lúc nào cũng thủ sẵn thắng chân, lỡ thắng tay có vấn đề...:D)
Khi khởi hành: Đạp thắng chân, sau đó về D, nhả thắng tay, mớm ga đi
Bác thử cách cuả em xem sao. Em hay dùng cách naỳ khi đỗ xe trên dốc, chưa bao giờ nghe cạch cả.

 
P.T
Hạng B2
5/12/13
134
30
28
@ ananut : Thanks bác ^^ để em thử làm lại từ lúc dừng tới lúc khởi hành như bác nói xem sao ( khác lúc đầu là em về P luôn chứ không về N rồi mới về P ).
 
Hạng B2
1/11/13
350
262
63
Q7
Đi xe có hộp số tự động thì khởi động trên dốc cực kỳ đơn giản : vào số D rồi dùng chân trái đạp thắng, nhả phanh tay rồi đạp nhẹ ga và buông thắng chân trái là xong
 
Hạng B2
27/1/13
214
120
43
P.T nói:
@ ananut : Thanks bác ^^ để em thử làm lại từ lúc dừng tới lúc khởi hành như bác nói xem sao ( khác lúc đầu là em về P luôn chứ không về N rồi mới về P ).
Bác nhớ về N rồi đạp thắng tay nhé, buông ra xe sẽ trôi 1 tí, khi xe đứng yên rồi là gạt số về P luôn