Hạng B2
18/5/09
125
124
43
Bình Tân HCM
www.thangdutoan.vn
Hôm 30/6, tớ đi Vũng Tàu về, tới thi xã Long Thành thì hỏng đèn (cả pha và cốt). Liền tấp lề, bật đèn khẩn cấp cùng tất cả các loại đèn khác còn sáng, đi chậm để tìm Gara. Để ý lúc đang đỗ hỏi thợ trong Gara có 2 đồng chí (1 là 113, 1 CSGT) đi mô tô ngang qua, chắc là đã để ý mình vì bật đèn khẩn cấp. Trời tối không có thợ điện đành bò tiếp vừa tìm gara. Lưu ý là bò chậm và sát lề. Y như rằng chưa đến cây số bị tuýt lại. Theo kinh nghiệm trên diễn đàn, cũng nhờ Bác, nhưng không ăn thua. Lập biên bản không đủ đèn, đóng phạt ở ngã ba Thái Lan.
Mình đã xem bảng giá, chỉ phạt từ 200-300k. Nhưng đi lại mất công. Theo các bác, trường hợp hỏng đèn nhưng mình đã bật đèn khẩn cấp và đi chậm sát lề như vậy phạt có đúng hay không?
Nhân tiện hỏi luôn. Biên bản ghi ngày 10/7 làm việc nhưng mình theo dõi các bài trên diễn đàn thì mình có thể đi sớm hơn cũng được, phỏng ạ? Và có nên nhờ cò ở đó để đóng phạt cho nhanh hay không?
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Không có đèn nó phạt à bác ơi, không có lý do gì hết. Sao bác không mang đèn so8 cua theo, tự thay cũng được. Đã mất công xuống đó thì tự đóng luôn bác ơi, nhờ cò nó hét giá trên trời thì lại thêm 1 lần mất tiền oan nữa.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Theo các bác, trường hợp hỏng đèn nhưng mình đã bật đèn khẩn cấp và đi chậm sát lề như vậy phạt có đúng hay không? Đúng.
 
Hạng B2
18/5/09
125
124
43
Bình Tân HCM
www.thangdutoan.vn
Vậy mà tớ không biết. Hôm đó không phải hỏng đèn, mà do hỏng cái rờ le. Vì vậy cả pha và cốt cả 4 đèn trước đều hỏng. Mà mình cũng không nghĩ ra cách đấu tắt thẳng từ acquy vào dây đèn để chạy đỡ.
Còn việc đóng phạt, đi sớm hơn được không hả các bác?
Thực ra, mình tự đóng cũng được nhưng sợ phải lòng vòng qua kho bạc mất thời gian trong ngày không kịp nên mới phải nghĩ đến cò.
 
Hạng C
16/7/08
674
0
16
46
SAGO
otosaigon
đúng ngày đi đóng phạt thì đc,đóng sớm k đc...
hong có đèn pha hình như là phạt 500k thi phai... ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/10/05
848
58
28
54
Thực ra bất kỳ bộ phận điện nào trong cái xe nó cũng có thể bất đắc kỳ tử vào những thời điểm oái oăm nhất.
Hỏng đèn pha cốt thường thì còn có thể tự khắc phục được, chứ đèn xenon thì hơi khó.
Lỡ gặp lúc nó hư trên đường cao tốc thì mình chạy tiếp cũng bị phạt, dừng lại cũng bị phạt (vì cấm dừng). Nếu xét lỗi thì mình có lỗi là… có tiền mua xe. Vậy thôi. Coi như cành cây nó rơi trúng đầu vậy.
 
Hạng B2
18/5/09
125
124
43
Bình Tân HCM
www.thangdutoan.vn
Mình cứ nghĩ theo logic là người ta phải trù tính đến những tình huống bất khả kháng nên đã chế ra cái đèn khẩn cấp. Chạy chậm khi bật đèn khẩn cấp cũng đảm bảo an toàn để tìm nơi sửa chữa. Nhưng luật như vậy thì lần sau cố thi hành thôi.
Mình vẫn băn khoăn về việc đóng phạt sớm. Bác nào từng có kinh nghiệm ở trạm Ngã ba Thái Lan này rồi giúp mình với.
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
54
Hôm trước mình chạy xe trong building ra, vì trong buiding mình không bật đèn pha chỉ mờ đèn gầm, thế là ra đường quên mở đèn pha luôn. Vừa qua ngã tư NTMK và CMT8 là bị 2 anh đi bồ cầu cho tấp lề, anh *** rờ vô đèn pha nói 'anh không mở đèn, rờ coi đâu nóng đâu...' mình nói ''ok, đóng phạt cũng được, các anh ghi biên bản đi', mấy ảnh hỏi ''anh làm ở đâu'' mình nói đại '30/4', thế là mấy *** đi.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.705
113
lata2106 nói:
Mình cứ nghĩ theo logic là người ta phải trù tính đến những tình huống bất khả kháng nên đã chế ra cái đèn khẩn cấp. Chạy chậm khi bật đèn khẩn cấp cũng đảm bảo an toàn để tìm nơi sửa chữa. Nhưng luật như vậy thì lần sau cố thi hành thôi.

Đèn khẩn cấp là để báo hiệu xe bác đang trục trặc nên phải nằm lại trên đường chứ đâu có dùng khi xe đang chạy.
Vả lại đèn pha là để chiếu sáng, nếu hỏng đèn pha thì lấy gì mà chạy đây!? Thế nên việc bác bị phạt là hoàn toàn đúng.