Hạng B2
24/2/14
368
192
43
Mình hôm qua đi với người nhà từ VT - SG, có đi cao tốc. Mình đi ít nên chưa quen đường, nên có 1 số thắc mắc:
- Khi từ cao tốc xuống, để đi ra xa lộ HN, hướng về SG, thì có đường nào khác mà dễ đi không?
Thực sự mình cảm thấy rối khi đi từ cao tốc xuống, rồi đi theo hướng dẫn của người nhà (chuyên lái xe con), ra cầu SG để vào SG. Mình lái 1 hồi mà đến lúc lên cầu SG rồi thì mình mới biết là ra đến đó. Còn trước đó là mù mịt với các kiểu khi nào thì vào lane này, nhập lane kia. Giờ cho mình tự đi 1 mình trên con đường đó chắc chết với cảnh sát và cũng kô nhớ đường.
Sắp tới mình dự định đi miền Tây, sẽ từ cao tốc ra Nguyễn Văn Linh. Đã nhiều lần đi bằng xe máy từ Cát Lái thì mình biết chút chút, thấy đơn giản hơn. Nhưng thực sự mình vẫn cảm thấy bối rối với khúc qua Nguyễn Văn Linh. Cũng có quá nhiều lane. Không cẩn thận là chết chắc. Ngay như đi xe máy, mình có thử nhìn để xem thử xe đi qua các cây cầu ở gần Phú Mỹ Hưng thì mình cũng bối rối kô biết đi thế nào nữa.

- Lúc đi về, xuống cao tốc để về VT, ra khỏi đường và đã hoà vào quốc lộ 51 rồi. Mới đi qua 1 chút xíu thôi thì mình thấy có bắn tốc độ. Theo như mình nghĩ khúc đó chắc cho chạy 80 đúng không nhỉ? Nhưng mình thấy các xe đều chạy chậm lại. Tại sao nhỉ?

 
Tập Lái
24/3/13
4
0
6
hôm tết em có đi lúc ra cao tốc quẹo qua nguyễn duy trinh, rồi quẹo phải ra mai chí thọ cứ đi thẳng lên cầu sài gòn nhưng mà cái đường nguyễn duy trinh chật mà xe đông quá, tụi 2b cứ như chực đâm vào mình,phải căng mắt ra chạy, không biết còn đường nào rộng hơn không các bác
 
Hạng B2
24/2/14
368
192
43
Đường NDT nhỏ thiệt mà các xe PT cứ hay chạy mới sợ.
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.494
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Cần có thời gian và chịu khó chứ không thể sớm vì những điều bác hỏi liên quan đến trải nghiệm. Bác chưa quen thì nên tập thói quen khi cầm lái phải quan sát biển báo, quan sát các mũi tên hướng dẫn rẻ phải, rẻ trái hay đi thẳng khi gần đến giao lộ, kết hợp với sử dụng đèn xi nhan. Để có thể quan sát kỹ các biển báo thì việc tuân thủ tốt độ, nhiều khi phải chạy chậm một chút là cần thiết, để còn kịp thời gian mà xử lý khi nhận diện biển báo. Nhiều bác, chưa quen, nhưng đạp ào ào mà không chú ý các biển báo. Không chú ý, thì nộp phạt vài lần là sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, bác ạ..hihi.
 
Hạng B2
24/2/14
368
192
43
Mình đi cũng chậm. Nhưng thực sự đường SG nhiều đoạn rối quá. Quá khó cho người dân tỉnh.
 
Hạng C
26/3/13
748
112
43
Đường chưa làm xong nên tạm thời đi hơi khó. Bác chờ thêm 2 năm nữa nhé. Ra ql51 hết hạn chế 40 nhưng chỉ chạy đc 50. 80 là dính đạn liền ah.
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.494
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Bác nói không sai, các bác tài là dân SG, nếu không quen đường, có khi quen đường nhưng chủ quan, do mãi vui nói chuyện trên xe, ngồi trên xe mà lơ là một chút là cũng dính chứ không riêng gì các bác tài ngoài tỉnh. Cái gì cũng phải tốn thời gian. Nếu bác muốn chắc, thì nghiên cứu lý thuyết trước, ví dụ bác muốn lái ô tô từ A đến B, trong nội ô SG, bác nên dùng Vietbando, xem từ A đến B phải qua các tuyến đường nào, nghiên cứu kỹ từng đoạn,nếu không biết thì hỏi, AE mới có thể chỉ vẻ cho bác thêm.
Chung chung thì tập thói quen quan sát biển báo, quan sát làn đường, kết hợp với việc dùng đèn xi nhan, và chạy chậm...thì có thể trải nghiệm lái xe trong nội ô SG mà phòng ngừa được nộp phạp.
 
Hạng C
2/5/11
770
32
28
h2binh nói:
Đường chưa làm xong nên tạm thời đi hơi khó. Bác chờ thêm 2 năm nữa nhé. Ra ql51 hết hạn chế 40 nhưng chỉ chạy đc 50. 80 là dính đạn liền ah.
chuẩn, đoạn này ngắn khoảng 2km là đến ngã 3 Nhơn Trạch, sau ngã 3 này có thể phi lên 80
 
Hạng B2
24/2/14
368
192
43
Nhưng từ lúc ra quốc lộ 51 đến ngã 3 Nhơn Trạch thì có thấy bảng gì đâu? Không bảng sao biết chạy dưới 50km?