Hạng B2
8/1/08
220
0
0
Thứ nhất: Xe em tối qua đang đi thì đèn báo túi khí trên táp lô sáng lên, tất nhiên vẫn tiếp tục chạy vì giữa đường, không có biểu hiện bất thường . Sáng nay đưa sang hãng kiểm tra, có xe bác nào bị thế không ? Có phải xử lý gì phức tạp không ?
Thứ hai: Xe em phải thay lốp bữa trước vì bị 1 thanh sắt quất vào bên hông 1 lỗ tổ bố, đưa ra tiệm lốp, lúc gắn lại lốp spare, tụi thợ quay mặt mâm lên phía trên để tránh va gây xướt mặt mâm hoặc đá văng, nhưng em có cảm giác nó không vững vàng bằng quay mặt mâm xuống dưới, vì nghe có tiếng khua nhẹ nhẹ, khi đi qua gờ hơi cao . Các bác có kinh nghiệm gì trong vấn đề này không ?
Thứ ba: Khi thay đèn H7 bằng đèn halogen Plus 50, mình có thể ra mua bóng và về thay cho em nó không, hay phải đưa ra tiệm, tức là khi thay có làm thêm gì không ? hay chỉ là thay bóng cũ bằng bóng mới . Em chỉ muốn tự mình sờ mó và khám phá con vợ của em, hơi ích kỷ khi có anh chàng nào chọc phá em nó, các bác ợ . :D:D:D
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Xin hỏi vài kinh nghiệm cho Cap

Trích đoạn: CapnTennisFan

Thứ nhất: Xe em tối qua đang đi thì đèn báo túi khí trên táp lô sáng lên, tất nhiên vẫn tiếp tục chạy vì giữa đường, không có biểu hiện bất thường . Sáng nay đưa sang hãng kiểm tra, có xe bác nào bị thế không ? Có phải xử lý gì phức tạp không ?

Cái này theo em là bác phải vào hãng kiểm tra thôi, có gì chia sẻ cho bọn em biết với nhé. Em đọc thớt này thường xuyên nhưng chưa bác nào nói bị báo lỗi đèn này cả.

Thứ ba: Khi thay đèn H7 bằng đèn halogen Plus 50, mình có thể ra mua bóng và về thay cho em nó không, hay phải đưa ra tiệm, tức là khi thay có làm thêm gì không ? hay chỉ là thay bóng cũ bằng bóng mới . Em chỉ muốn tự mình sờ mó và khám phá con vợ của em, hơi ích kỷ khi có anh chàng nào chọc phá em nó, các bác ợ . :D:D:D

Bác hoàn toàn có thể thay được, không phải làm thêm gì cả. Bác sẽ phải tháo một cái nẹp nhựa dài ngang cả đầu capô mới nhấc được cả cái bộ đèn ra, và có một cái lưu ý là mấy cái ốc này bằng nhựa rất dễ trờn gien đấy.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Xin hỏi vài kinh nghiệm cho Cap

@CapnTennisFan
Thứ nhất: Xe em tối qua đang đi thì đèn báo túi khí trên táp lô sáng lên, tất nhiên vẫn tiếp tục chạy vì giữa đường, không có biểu hiện bất thường . Sáng nay đưa sang hãng kiểm tra, có xe bác nào bị thế không ? Có phải xử lý gì phức tạp không ?
Sáng lên rồi có tắt liền kg bác? Lại lỗi sensor nữa rồi.
Thứ hai: Xe em phải thay lốp bữa trước vì bị 1 thanh sắt quất vào bên hông 1 lỗ tổ bố, đưa ra tiệm lốp, lúc gắn lại lốp spare, tụi thợ quay mặt mâm lên phía trên để tránh va gây xướt mặt mâm hoặc đá văng, nhưng em có cảm giác nó không vững vàng bằng quay mặt mâm xuống dưới, vì nghe có tiếng khua nhẹ nhẹ, khi đi qua gờ hơi cao . Các bác có kinh nghiệm gì trong vấn đề này không ?
Quay mặt trong hay mặt ngòai thì khung đỡ lốp cũng thiết kế để đỡ lốp mà. Chắc là bác chưa ga71n sợi dây treo khung vào đó, nên khi chạy nó khua lốc cốc.
Thứ ba: Khi thay đèn H7 bằng đèn halogen Plus 50, mình có thể ra mua bóng và về thay cho em nó không, hay phải đưa ra tiệm, tức là khi thay có làm thêm gì không ? hay chỉ là thay bóng cũ bằng bóng mới . Em chỉ muốn tự mình sờ mó và khám phá con vợ của em, hơi ích kỷ khi có anh chàng nào chọc phá em nó, các bác ợ . :D:D:D
Tự thay được bác ạ. Bác phải mở viền nhựa giữa khung xe và đèn, rồi gỡ đèn ra, gỡ chuôi đèn, thay bóng cũ bằng bóng mới.
Nhưng theo em bác nên cho thợ ho thay cho lẹ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/1/08
220
0
0
RE: Xin hỏi vài kinh nghiệm cho Cap

Cám ơn các bác .Sẽ chia sẽ kinh nghiệm về vụ đèn báo sau khi kiểm tra ở hãng . Hiện xe được đưa vào hãng đê .
Nhưng trước hết chia sẽ với các bác điều này vui vui . Đèn báo hôm qua lúc em cho 1 em người Đức (nhưng không phải mắt xanh mũi lõ), Việt định cư tại Đức thử xe trước khi quyết định sang mua Cap Châu Âu . Sợ em nó chỉ quen đi số tự động, nên mình ngồi mà cứ lo chuẩn bị thắng tay . Em cười bảo không sao đâu, tay lái em lụa lém . Đến gần Hàng Xanh, em quất ngay lên hơn 150km/h liền . Sao đó bảo là xe rất đã . Sang sẽ mua ngay 1 em Cap . Tôi hỏi em đi xe gì bên kỉa, em bảo lái X5.
Mèn ui, X5 mà mua thêm Cap làm giề . Em bảo thấy dáng Cap cực kỳ sexy, nên mua thêm để lái cho đã . Mình hòi tại sao gọi là dáng sexy, em phang ngay, vì với kiểu dáng này mọi người ai cũng muốn chiếm đoạt nó cả . Nếu không gọi sexy thì gọi là gì . Mình nín luôn . Hèn gì mà em quất 150-160 km/h trong ánh đèn mù mờ của Cap mà mặt tỉnh rụi . Em bảo với mình thực tình là xe đi rất sướng . Lại "sướng" nữa chứ . Mình nghe mà mát cả ...;););)
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Xin hỏi vài kinh nghiệm cho Cap

@CapnTennisFan: bác nói nho nhỏ thui, không thì box GM bị phang đó:):D:D
 
Hạng B2
8/1/08
220
0
0
RE: Xin hỏi vài kinh nghiệm cho Cap

Xe em đưa vào hãng lúc gần 9g sáng . Được vinh dự tháo tanh banh phần điện, kiểm tra cho đến bây giờ, khỏang gần 4g chiều thì biết nguyên nhân là lỗi cảm biến vô lăng, không có cảm biến sẵn thay, lắp lại chạy đỡ, khi nào Hà nội gửi vào thì thay . Bọn nó nói không ảnh hưởng đến an toàn trong thời gian chạy đỡ để chờ phụ tùng thay thế . Thế là không được xông pha đường dài trong thời gian này rồi . Em hay đi đường dài mà .
Còn vụ đèn H7, tranh thủ đem ra tiệm thay luôn hôm nay, chứ chạy với đèn cũ, căng thẳng quá, vì rất tối . Nói thật là từ ngày lấy xe đến giờ, em hạn chế đi đêm lắm vì đèn tối nên làm rất căng thẳng khi lái , lúc trước còn không biết bật đèn sương mù còn thê thảm hơn nữa .
 
Hạng B2
8/1/08
220
0
0
RE: Xin hỏi vài kinh nghiệm cho Cap

Báo cáo các bác, xe em đã được giải quyết xong rùi . Phù ...[:-]
10.gif
10.gif
10.gif

Sự cố là do các mặt vít của đường điện của cảm biến vô lăng không tiếp xúc tốt . Rứa thui .
Qua sự việc này, em thấy tụi KT của Vidamco rất "gà mờ", cực kỳ nghiệp dư . Ở đây em đánh dấu hỏi về việc GM Daewoo có training cho Vidamco về KT trước khi tung sản phẩm mới không ? Tất nhiên là "training for trainer first" . Vì các bác biết không ? Tụi nó tháo tanh banh đường điện xe em ra, và đồng thời tháo banh đường điện 1 xe bên cạnh (Rất tiếc không biết xe của bác nào ?) Rồi thay thế từng thứ 1 để xác định nguyên nhân sự cố, cho đến khi đèn túi khí tắt . Khi đó tụi nó mới so sánh 2 mặt vít của contactor đó và thấy vít của xe em bị dơ, vệ sinh bề mặt . Thế là xong . Nhưng em thấy Vidamco phải giải quyết gần cả ngày cho 1 sự cố đơn giản thế, thì có nước húp cháo rùa, nếu trả công thợ theo giờ như nước ngoài thì sao nhỉ ? Tụi nó phải tháo ra và gắn lại không chỉ 1 mà là 2 xe cho sự cố cỏn con vậy . Thật quá đáng . Với lại em không biết mình có nên yêu cầu tụi nó phải cho mình xem giấy chứng nhận đã qua khóa huấn luyện KT trước khi sờ vào xe mình không ? Vì các đơn vị khác, kể cả nước ngoài và trong nước, đều yêu cầu em đưa giấy chứng nhận được huấn luyện bởi chính hãng trước khi thực hiện việc service cho SP của mình mà . Sao với vụ xe thì không có công bằng vậy nhỉ ?
13.gif
39.gif
20.gif

Còn với lốp spare, nguyên nhân là do khi tụi thợ gắn lại, bulông chưa ăn vào đai ốc giữ tụi nó đã dí súng hơi vào xiết lại . Kết quả là ren bị cháy, không ăn sát được nên gây tiếng khua . Em phải ra chợ Tân Thành mua bulông khác về cắt gắn vào lại . Thế mới ổn . Kinh nghiệm là: Khi các bác gắn lốp spare, các bác phải có "khúc dạo đầu" ngọt ngào và lãng mạn trước khi thực thi "mission", chứ nóng vội, chưa chi dí súng vào làm 1 phát là "hư bột, hư đường" ngay .