Tập Lái
30/10/09
27
0
0
Xin chào bác sỹ, bác Der và các bác trong OS !
Tôi là một thành viên mới, tôi có một số thắc mắc về acquy cần được thỉnh giáo các bác như sau:
Xe tôi 7 chổ, còn mới (07/2009), rất ít đi. Cứ sau mỗi 2 tuần không sử dụng thì acquy không thể khởi động máy được (acquy khô – 65A).
Các thiết bị sử dụng điện sau khi tắt máy, rút chìa khóa vẫn còn xài được gồm : Đèn pha, cốt, đơmi, ưu tiên, mở của, đèn trần, còi, ghế chỉnh điện, gương xếp điện, DVD trần.
Các bác cho tôi xin hỏi :
- Việc acquy để 2 tuần mất điện là bình thường hay bất thường ?
p/s : Xe trước của tôi, đời củ mèm mà acquy để một tháng vẫn nổ máy bình thường thế mới đau.
Mong nhận được sự chỉ giúp của các bác.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Thông thường thì bình điện 12,7V sẽ tụt xuống 12 V khi nó bị hao hụt 10% dung lượng , 12V là mức mà Acquy còn có thể đảm bảo cấp điện cho thiết bị điện tử đồng thời với việc đề máy mà không sợ tụt áp làm rối lọan họat động của HT Điện . Đối với Acquy 65Ah của bác , tụt đi 10% có nghĩa là tiêu hao đi 6,5Ah dung lượng bình . Nếu điều này xảy ra trong 1 ngày thì có nghĩa là sau 1 ngày bác sẽ bị khả năng đề không nổi đe dọa , còn nếu nó kéo dài trong 7 ngày thì có nghĩa là bác yên tấm cất xe trong 6 ngày và lấy ra chạy ở ngày thứ 7 .
Bác thử dùng một DC Ampere đo thử dòng tiêu hao tính của xe xem kết quả thế nào , dưới 50mA coi như là bình thường ( hao đi 5Ah trong 100 giờ , khỏang 4 ngày đấy) trên 100 mA thì gay rồi , khi đó phải ngẫm nghĩ xem mạch báo động ,mạch giữ Code của thiết bị giải trí hay dòng tĩnh ECU cao quá mà phải thay bình dung lượng lớn hay không !? Xe 7 chỗ mà .
Nhưng mà trước tiên phải tìm cách kiểm tra xem bình có tự nhả điện không đã bác nhé .
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
Bệnh này coi bộ khó xử quá bác Đề nhỉ? Vì xe bác chủ thớt là xe mới toanh cơ mà. Nếu dùng Ampere để do, nếu phát hiện ra lỗi là tiêu hao bất thường thì biết mò ở đâu đây bác Đề? Chả lẽ phải dò tung cả hệ thông điện? Gay nhỉ!
 
Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
Con xe cùi bắp của em cũng có bệnh giống như bác chủ thớt. Trước đây em tìm hòai ko ra bệnh, sau đó em phát hiện cái cục gì đó của lock cửa bên tài nó bị man man, nên có lúc đóng nhảy lách cách liên tục làm hao bình. Em tháo ra vệ sinh nó thì .... 2 tuần đề máy vẫn ok.
Xe bác có xài khóa cửa bằng re-mot không? nếu có thì thử kiểm tra nó xem.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Có lẽ kiếm cái đồng hồ vạn năng sau đó tắt máy rút khóa ra, tháo 1 đầu cọc ra đo xem dòng nuôi ECU,RADIO, CLOCK...hết bao nhiêu, nhiều khi bộ điều khiển khóa cửa lắp thêm của Tàu loại rẻ tiền ăn dòng cũng mau cạn bình, nếu thấy ăn dòng thì tách riêng từng món ra mà đo ví dụ tháo luôn bộ điều khiển khóa cửa ra đo tiếp, tương tự vẫn ăn dòng thì rút tiếp cục radio ... amply SUB ...ECU :oops:
 
Tập Lái
30/10/09
27
0
0
Der Fahrer nói:
Thông thường thì bình điện 12,7V sẽ tụt xuống 12 V khi nó bị hao hụt 10% dung lượng , 12V là mức mà Acquy còn có thể đảm bảo cấp điện cho thiết bị điện tử đồng thời với việc đề máy mà không sợ tụt áp làm rối lọan họat động của HT Điện . Đối với Acquy 65Ah của bác , tụt đi 10% có nghĩa là tiêu hao đi 6,5Ah dung lượng bình . Nếu điều này xảy ra trong 1 ngày thì có nghĩa là sau 1 ngày bác sẽ bị khả năng đề không nổi đe dọa , còn nếu nó kéo dài trong 7 ngày thì có nghĩa là bác yên tấm cất xe trong 6 ngày và lấy ra chạy ở ngày thứ 7 .
Bác thử dùng một DC Ampere đo thử dòng tiêu hao tính của xe xem kết quả thế nào , dưới 50mA coi như là bình thường ( hao đi 5Ah trong 100 giờ , khỏang 4 ngày đấy) trên 100 mA thì gay rồi , khi đó phải ngẫm nghĩ xem mạch báo động ,mạch giữ Code của thiết bị giải trí hay dòng tĩnh ECU cao quá mà phải thay bình dung lượng lớn hay không !? Xe 7 chỗ mà .
Nhưng mà trước tiên phải tìm cách kiểm tra xem bình có tự nhả điện không đã bác nhé .


Cảm ơn bác Der và các bác đã xem bài và tư vấn.
Nhất định tui sẻ lần lược thử từng phương pháp một theo lời chỉ dẫn của các bác.
Nếu tìm được nguyên nhân tui sẻ báo cáo với các bác sau.
 
Hạng B1
1/10/09
88
0
6
15
Sài Gòn
Cho em hỏi ké vào thớt này nha các bác!
Khi sạc accu thì mình mở nắp bình hay đóng nắp bình accu vậy các bác, em thấy người ta mở nắp ... để sạc!
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
bigger_electric nói:
Cho em hỏi ké vào thớt này nha các bác!
Khi sạc accu thì mình mở nắp bình hay đóng nắp bình accu vậy các bác, em thấy người ta mở nắp ... để sạc!


Theo ngu ý của tại hạ thì khi sạc ắc quy phải mở nắp. Lý do là khi sạc bình ắc quy ít nhiều sẽ bị nóng lên. Nếu nắp bình đóng và vô tình mấy cái lỗ thông hơi trên nắp bình bị bịt hay bình nóng nhiều quá làm tăng áp xuất có thể gây nổ bình. Vậy nên ta mở nắp để sạc cho an toàn. Tại hạ nói vậy có gì không phải xin các bậc tiền bối nhiệt tình chỉ giáo hoặc
bash.gif
bash.gif
bash.gif
cũng được. Tại hạ xin có lời cảm ơn trước!
 
Hạng B1
4/8/08
82
13
8
Bác có độ thêm loa đài hay cảm biến gì ko?. Nếu có phải kiểm tra lại ngay, sợ thợ đấu sai