Chủ đề tương tự
Thông thường thì bình điện 12,7V sẽ tụt xuống 12 V khi nó bị hao hụt 10% dung lượng , 12V là mức mà Acquy còn có thể đảm bảo cấp điện cho thiết bị điện tử đồng thời với việc đề máy mà không sợ tụt áp làm rối lọan họat động của HT Điện . Đối với Acquy 65Ah của bác , tụt đi 10% có nghĩa là tiêu hao đi 6,5Ah dung lượng bình . Nếu điều này xảy ra trong 1 ngày thì có nghĩa là sau 1 ngày bác sẽ bị khả năng đề không nổi đe dọa , còn nếu nó kéo dài trong 7 ngày thì có nghĩa là bác yên tấm cất xe trong 6 ngày và lấy ra chạy ở ngày thứ 7 .
Bác thử dùng một DC Ampere đo thử dòng tiêu hao tính của xe xem kết quả thế nào , dưới 50mA coi như là bình thường ( hao đi 5Ah trong 100 giờ , khỏang 4 ngày đấy) trên 100 mA thì gay rồi , khi đó phải ngẫm nghĩ xem mạch báo động ,mạch giữ Code của thiết bị giải trí hay dòng tĩnh ECU cao quá mà phải thay bình dung lượng lớn hay không !? Xe 7 chỗ mà .
Nhưng mà trước tiên phải tìm cách kiểm tra xem bình có tự nhả điện không đã bác nhé .
Bác thử dùng một DC Ampere đo thử dòng tiêu hao tính của xe xem kết quả thế nào , dưới 50mA coi như là bình thường ( hao đi 5Ah trong 100 giờ , khỏang 4 ngày đấy) trên 100 mA thì gay rồi , khi đó phải ngẫm nghĩ xem mạch báo động ,mạch giữ Code của thiết bị giải trí hay dòng tĩnh ECU cao quá mà phải thay bình dung lượng lớn hay không !? Xe 7 chỗ mà .
Nhưng mà trước tiên phải tìm cách kiểm tra xem bình có tự nhả điện không đã bác nhé .
Con xe cùi bắp của em cũng có bệnh giống như bác chủ thớt. Trước đây em tìm hòai ko ra bệnh, sau đó em phát hiện cái cục gì đó của lock cửa bên tài nó bị man man, nên có lúc đóng nhảy lách cách liên tục làm hao bình. Em tháo ra vệ sinh nó thì .... 2 tuần đề máy vẫn ok.
Xe bác có xài khóa cửa bằng re-mot không? nếu có thì thử kiểm tra nó xem.
Xe bác có xài khóa cửa bằng re-mot không? nếu có thì thử kiểm tra nó xem.
Có lẽ kiếm cái đồng hồ vạn năng sau đó tắt máy rút khóa ra, tháo 1 đầu cọc ra đo xem dòng nuôi ECU,RADIO, CLOCK...hết bao nhiêu, nhiều khi bộ điều khiển khóa cửa lắp thêm của Tàu loại rẻ tiền ăn dòng cũng mau cạn bình, nếu thấy ăn dòng thì tách riêng từng món ra mà đo ví dụ tháo luôn bộ điều khiển khóa cửa ra đo tiếp, tương tự vẫn ăn dòng thì rút tiếp cục radio ... amply SUB ...ECU 
Der Fahrer nói:Thông thường thì bình điện 12,7V sẽ tụt xuống 12 V khi nó bị hao hụt 10% dung lượng , 12V là mức mà Acquy còn có thể đảm bảo cấp điện cho thiết bị điện tử đồng thời với việc đề máy mà không sợ tụt áp làm rối lọan họat động của HT Điện . Đối với Acquy 65Ah của bác , tụt đi 10% có nghĩa là tiêu hao đi 6,5Ah dung lượng bình . Nếu điều này xảy ra trong 1 ngày thì có nghĩa là sau 1 ngày bác sẽ bị khả năng đề không nổi đe dọa , còn nếu nó kéo dài trong 7 ngày thì có nghĩa là bác yên tấm cất xe trong 6 ngày và lấy ra chạy ở ngày thứ 7 .
Bác thử dùng một DC Ampere đo thử dòng tiêu hao tính của xe xem kết quả thế nào , dưới 50mA coi như là bình thường ( hao đi 5Ah trong 100 giờ , khỏang 4 ngày đấy) trên 100 mA thì gay rồi , khi đó phải ngẫm nghĩ xem mạch báo động ,mạch giữ Code của thiết bị giải trí hay dòng tĩnh ECU cao quá mà phải thay bình dung lượng lớn hay không !? Xe 7 chỗ mà .
Nhưng mà trước tiên phải tìm cách kiểm tra xem bình có tự nhả điện không đã bác nhé .
Cảm ơn bác Der và các bác đã xem bài và tư vấn.
Nhất định tui sẻ lần lược thử từng phương pháp một theo lời chỉ dẫn của các bác.
Nếu tìm được nguyên nhân tui sẻ báo cáo với các bác sau.
Nhiều khi gặp cái bình bị lỗi tự nhả điện đó bác. Bác làm từng cái 1 đi, thử bình trước rồi hãy tìm trong hệ thống điện.
Cho em hỏi ké vào thớt này nha các bác!
Khi sạc accu thì mình mở nắp bình hay đóng nắp bình accu vậy các bác, em thấy người ta mở nắp ... để sạc!
Khi sạc accu thì mình mở nắp bình hay đóng nắp bình accu vậy các bác, em thấy người ta mở nắp ... để sạc!
bigger_electric nói:Cho em hỏi ké vào thớt này nha các bác!
Khi sạc accu thì mình mở nắp bình hay đóng nắp bình accu vậy các bác, em thấy người ta mở nắp ... để sạc!
Theo ngu ý của tại hạ thì khi sạc ắc quy phải mở nắp. Lý do là khi sạc bình ắc quy ít nhiều sẽ bị nóng lên. Nếu nắp bình đóng và vô tình mấy cái lỗ thông hơi trên nắp bình bị bịt hay bình nóng nhiều quá làm tăng áp xuất có thể gây nổ bình. Vậy nên ta mở nắp để sạc cho an toàn. Tại hạ nói vậy có gì không phải xin các bậc tiền bối nhiệt tình chỉ giáo hoặc


