Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Chào các bác, em có chút thắc mắc về lỗi này của xe em: ESC 3.0 đời 2003
Hiện tượng:
Hôm nay e đi cao tốc Trung Lương về, khi đang đi 80km/h đạp chân ga để tăng tốc thì xe lịm đi khoảng gần 10 giây, đồng hồ tua lên 3000, xe lì không thể tăng tốc. sau đó thì xe mới từ từ tăng tốc dẩn được. Sau đó khi dừng đèn đỏ, lúc đềpa thì cũng bị tình trạng như vậy luôn, xe cứ ở mức 20-30km/h, không sao hơn được.
Biện pháp tạm:
Tắt máy rồi đề lại thì xe lại chạy ok, nhưng chừng 5p là bị tình trạng trên
#Lúc xe bị như vậy thì không có đèn báo lỗi nào xuất hiện, kể cả đèn O/D không nhấp nháy như bác Petrol đã từng nói, xăng xe lúc đó gần vạch E
Trước đây em cũng từng bị 1 lần khi đi Vũng tàu về, nhưng lúc đó tắt máy rồi nổ máy lại thì lại hết.
HIện nay sau khi đổ xăng đầy thì xe hoạt động bình thường
Vậy các bác phỏng đoán sơ bộ dùm em là do:
1/ Xăng không đủ bơm, do gần cạn
2/ Lọc gió (em chưa kiểm tra)
3/ Lỗi hệ thống, vì sau khi tắt/mở máy thì hết bệnh
4/ Cái không mong đợi, lỗi hộp số :mad:
Mong các bác giúp em, vì cận Tết rồi nên chưa đưa vào hãng kiểm tra được.
Chân thành cảm ơn các bác!
 
Hạng B2
5/12/11
103
0
0
em nghĩ bơm xăng bác sắp tèo nên xăng gần hết nó không đủ sức để bơm,nên gây ra tình trạng thiếu xăng
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
qua Tết e sẽ tran thử xử lý vụ bơm xăng này trước xem có đúng bệnh không, hy vọng là chính hắn, chứ hộp số thì tèo hichic.
Cảm ơn các bác!
 
Hạng B2
20/9/10
118
129
43
bị vụ hộp số thì em chưa thực tế nhưng ông bạn kể lại là đang tăng tốc thì dưới gầm có tiếng động lạ.Rồi không chạy tiếp được nữa.
Tình trạng xe bác em nghĩ giống như xăng không vào ổn định hoặc do bugi có vấn đề.Nhưng nếu bugi có vấn đề thì bị bỏ máy nghe lực xực biết liền.
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
Máy lạnh có bị chập chờn không, đồng hồ nhiệt có đang báo nóng máy không? Kiểm tra nuớc làm mát truớc đã bác.
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Tình trạng khi đó máy lạnh vẫn chạy ổn định và không có tiếng động lạ nào cả các bác ạ. Em thắc mắc là cả 2 lần bị đều sau khi đi đường trường về. Không biết ngày mai bên Ford còn làm việc không nữa, vì mùng 2 em fai đi Đồng Xoài, nó mà tèo giữa đường thì căng quá.
Cảm ơn các bác đã tư vấn phụ em!
 
Hạng B2
6/4/05
498
71
28
BLACKCAT SPEED nói:
em nghĩ bơm xăng bác sắp tèo nên xăng gần hết nó không đủ sức để bơm,nên gây ra tình trạng thiếu xăng

Hiện tượng của bơm xăng sắp hư, nếu chạy đường trường rất dễ bị(đi liên tục quãng đường dài), thời gian khoảng cách giữa 2 lần bị sẽ càng ngày càng ngắn. Kiểm tra bằng cách gắn đồng hồ đo áp lực xăng rồi nổ máy chạy >1h, khi xảy ra hiện tượng lỳ thì nhín áp lực của xăng, nếu bị giảm xuống thì chính xác là bơm xăng bị tèo.
 
Hạng B2
6/4/05
498
71
28
phuong101 nói:
bị vụ hộp số thì em chưa thực tế nhưng ông bạn kể lại là đang tăng tốc thì dưới gầm có tiếng động lạ.Rồi không chạy tiếp được nữa.
Tình trạng xe bác em nghĩ giống như xăng không vào ổn định hoặc do bugi có vấn đề.Nhưng nếu bugi có vấn đề thì bị bỏ máy nghe lực xực biết liền.

Hộp số tự động hư hỏng thường là sang số bị giật mạnh hoặc mất số(1 hay nhiều số, số tới hoặc de) hoặc chạy rất lỳ(tua máy rất cao nhưng tốc độ không tương ứng) hoặc sang số chậm ....