Hạng B2
18/2/11
186
1
0
Ý kiến về Fiesta
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
23/6/10
58
0
6
Re:XIN HỎI VỀ FORD FIESTA

Hiện nay Fiesta đã có mặt tại Tphcm,bác có thể liên lạc các đại lý của ford để chạy thử nhé ! Cảm ơn bác đã quan tâm....^^
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
wWw.OtoVua.Com nói:
Chào các bác, anh chị em khoái chiếc fiesta cùa Ford wa hà. nhưng e không biết cảm giác lái tốt ko? ông anh em thì bận rộn wa nên chẳng có thời gian tò mò, mà vợ thì làm nhà báo nên bận wa . nên dự tính mua.
Bác muốn biết nó có tốt hay ko thì phải có sự so sánh, bác so với Kia Morning, Vios hay BMW, Mec, Audi, ...
Tốt nhất là bác ra thẳng đại lý kêu ngồi lên cho chạy thử, còn bận quá ko đi được thì gọi cho đại lý bảo tới nhà lấy tiền, rồi mang xe tới luôn khỏi xem.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/9/10
158
25
28
48
Trải nghiệm Ford Fiesta tại Việt nam, bài viết trên vnexpress đang bị lỗi !?
Nếu bài viết được khôi phục thì các bác muốn biết chính xác về Fiesta sẽ rõ.
Bài viết này không hoàn toàn như những gì các bác Ford đã PR cho nó. và giá mà Ford dự tình là quá đắt so với những gì nó có.
bash.gif

Nội dung bài viết đã bị gỡ hoàn toàn trên vnexpress.net vào lúc 21h30 phút.

Chiếc xe hạng B của Ford có cảm giác lái tốt và mức tiêu hao nhiên liệu thực tế vào khoảng 7 lít cho 100 km.
Sau gần 900 km và 7 ngày sử dụng, Fiesta chứng tỏ việc Ford kỳ vọng vào thành công không phải là điều khó hiểu. Những ưu điểm vẫn được giữ nguyên trong khi động cơ và hệ truyền động cải tiến để xóa đi "tiếng xấu" tốn xăng.
Trang bị trên Fiesta không thể so với trào lưu "Option hóa" của xe Hàn Quốc. Chìa khóa vẫn là kiểu cổ điển, không nút bấm. Bảng điều khiển trung tâm mô phỏng từ bàn phím điện thoại nhưng cũng phải mất một thời gian khá lâu để làm quen. Ưu điểm là thiết kế nghiêng và cao ngang tầm vô-lăng, rất tiện cho tài xế khi đang lái vì không phải đưa mắt xuống quan sát như các xe khác.
Với khách hàng thích công nghệ, điểm mới trên Fiesta là bộ điều khiển bằng giọng nói. Bấm nút kích hoạt ở cần gạt xi-nhan rồi đọc các từ khóa như "Radio", "CD Player" hay "Telephone", xe sẽ tự động truy cập tới thiết bị. Tài xế có thể gọi điện thoại bằng cách đọc số trực tiếp hoặc truy cập danh bạ. Người có giọng trầm hơi khó sử dụng chức năng này.
11212783-Ford-Fiesta-9.jpg
Ford Fiesta có thiết kế khá trẻ. Gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng gập tay. Ghế cơ, điều hòa cơ. Cửa sổ trời, sấy ghế hay sấy vô-lăng là những điểm Ford chưa trang bị.
Nếu bỏ qua tính đơn giản của nội thất, khách hàng sẽ có được một chiếc xe cảm giác lái khá tốt. Dường như Ford đổ hết công sức vào hệ thống lái, động cơ, hộp số để phục vụ tới giới trẻ, những người chú tâm tới cảm xúc khi lái hơn các yếu tố khác.
Không nhiều mẫu xe hạng B ở Việt Nam có vô-lăng trợ lực điện cảm ứng theo tốc độ. Đi chậm, vô-lăng nhẹ, dễ đánh lái. Đi nhanh sẽ nặng dần, tránh bị lạng giống như các dòng xe cùng hạng của Toyota. Thiết kế tay lái thể thao nhỏ gọn, vừa vặn với kích thước xe và chỉ cần "đặt góc lái bao nhiêu", Fiesta sẽ đi bấy nhiêu.
Ở tốc độ 100 km/h trên đường Pháp Vân-Cầu Giẽ hay 140 km/h tại Thái lan, vô-lăng chắc, không bị dơ hay lỏng.
Động cơ 1.6 là lợi thế. So với Toyota Yaris (máy 1.5) hay Mazda2 1.5), công suất 121 mã lực cao hơn khoảng 15%. Sức mạnh này giúp Fiesta có khả năng tăng tốc tốt hơn. Thử đạp mạnh ga, kim vòng tua máy tăng lên trên 4.000 vòng/phút, tiếng pô hú phía sau, xe lao đi.
Hộp số ly hợp kép tăng lên số 2, số 3 rồi số 4 một cách mau lẹ. Kim vòng tua giật liên tục báo hiệu quá trình chuyển số. Khi ổn định ở 80 km/h, vòng tua ổn định ở khoảng 1.700 vòng/phút. Không tiếng gằn động cơ, không giật vì trễ.
Trên đường tốt và cho phép chạy tốc độ cao như Thái Lan, Fiesta đạt đến 160 km/h và vẫn còn dư ga. Bản Fiesta hatchback sử dụng lốp 195/50, tương đương với các dòng lớn hơn như Daewoo Lacetti nên độ bám đường tốt.
11212783-Ford-Fiesta-4.jpg
Nội thất khá lạ mắt nhưng thuận tiện cho tài xế. Hệ thống phanh và chân ga thật với lực đạp của tài xế. Hộp số 6 cấp ly hợp kép PowerShift ở những số đầu tiên sẽ hơi giật khi mớm ga, đặc biệt khi đi chậm do tắc đường.
Fiesta không có chế độ sang số bán tự động nên khi mới đi, không ít người sẽ thắc mắc lên đèo hoặc đổ đèo thế nào. Thực tế, chế độ L ở PowerShift không đồng nghĩa với số "1" như các xe khác. Đó là chế độ mà hộp số ưu tiên ở 3 cấp đầu để hỗ trợ xuống dốc. Nếu không muốn xe bị giật, tài xế có thể ấn nút hỗ trợ xuống dốc gắn ngay cần số, phía ngón tay cái.
Hệ thống treo Fiesta khá mềm và kết cấu kiểu subframe (liên kết các điểm trước khi gá vào khung sườn). Giải pháp này giảm độ xóc cục bộ nhờ phân bố lực tới toàn xe. Nhưng chỉ cần bánh trước qua ổ gà chướng ngại vật, xe có xu hướng tác động vào cả người ngồi sau, dễ có cảm giác say.
Một chi tiết thú vị là đèn pha trên Fiesta không tự động, nhưng nếu tắt máy mà pha vẫn bật, xe sẽ kêu tít tít để báo hiệu cho tài xế.
Một chiếc xe hạng nhỏ như Fiesta không phù hợp với nhiều mục đích. Chẳng hạn như chạy trên đường quê sẽ phải chú ý tới từng vết lõm mặt đường vì rất dễ sạt gầm. Cốp đựng đồ của bản hatchback cũng không phải rộng, chỉ đủ cho khoảng hai va-li cỡ trung. Với gia đình 4 người sẽ hơi khó sắp xếp.
Sự cải tiến về công nghệ hộp số, động cơ giúp Fiesta có mức tiêu hao nhiên liệu khá hợp lý. Trên quãng đường 900 km, hỗn hợp điều kiện giao thông như thành phố, quốc lộ và đường xấu ở quê, mẫu hatchback 1.6 số tự động tiêu thụ khoảng 7 lít cho 100 km. Hầu hết thời gian xe chở 4 người.
Dự kiến vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, Ford Việt Nam sẽ chính thức trình làng Fiesta lắp ráp trong nước.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/3/11
409
22
18
Hình như vnexpress xoá hẳn thì phải
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/10
799
1.480
93
scorp8x nói:
Hình như vnexpress xoá hẳn thì phải
Còn mà bác, em mới vừa xem xong, ưu điểm chủ yếu theo như bài viết làm cảm giác lái rất thật, quay vô lăng bao nhiêu độ là bánh xe quay đúng như thế, không biết có thật không hehe! Còn các chi tiết khác thì không có gì đặc biệt!
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.399
113
Chạy vời tốc độ trên 100Km thì xe cực kỳ hao xăng, Bài viết trên Vnexpress được Trọng Nghiệp viết lúc thử xe ở Thái Lan.
Còn nếu tốc độ dưới 100Km thì Fiesta chỉ chạy khoảng 6L , hôm em đi Vũng tàu cũng đã đo thử.
 
Hạng B2
4/7/10
230
0
0
giá em này bao nhiêu vậy Bac ? nhìn mẫu mã ngon hơn KIA đó.
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
ktshung70 nói:
giá em này bao nhiêu vậy Bac ? nhìn mẫu mã ngon hơn KIA đó.

Giá dao động từ 24 - 27k (tỷ giá Vietcombank). Còn các xe nhập khẩu tính theo tỷ giá tự do nha các bác.

http://www.otosaigon.com/forum/Ford-Fiesta-TH%C3%94NG-TIN-CH%C3%8DNH-TH%E1%BB%A8C-C%E1%BA%ADp-nh%E1%BA%ADt-th%C6%B0%E1%BB%9Dng-xuy%C3%AAn-m2523593.aspx

Các bác đừng so sánh với KIA, đặc biệt là chiếc Morning mới giá đến 22k. Morning thì lúc nào cũng chỉ là morning thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/10
799
1.480
93
Xe dap nói:
Chạy vời tốc độ trên 100Km thì xe cực kỳ hao xăng, Bài viết trên Vnexpress được Trọng Nghiệp viết lúc thử xe ở Thái Lan.
Còn nếu tốc độ dưới 100Km thì Fiesta chỉ chạy khoảng 6L , hôm em đi Vũng tàu cũng đã đo thử.
Vậy thì chạy khoảng 99km/h là ok phải không bác Xe Đạp?:D