Chủ đề tương tự
Diana nói:Các bác cho em hỏi về các vị trí trên HSP tí:
Vị trí H : chạy bình thường
Vị trí HL là gì, ở vị trí này HSP nó có tác động như thế nào, sử dụng khi nào
Vị trí LL là gì, ở vị trí này HSP nó có tác động như thế nào, sử dụng khi nào
Và con tắc khoá vi sai là gì, khi nào sử dụng ạ, hầu như chẳng bao giờ cần tới nó thì phải. Ko hiểu nên ko dám đụng vào, các bác nào có kinh nghiệm sử dụng chỉ em với đ em sài cho hiệu quả hơn.
Cám ơn các bác.
theo em biết thì vi sai là bộ phận thường ở cầu sau.nó sẽ tính vòng quay của bánh chủ động khi vào cua(tăng hoặc giảm vòng quay của bánh).nên khoá vào thì 2 bánh sẽ có số vòng quay là như nhau
Thật ra với công nghệ hiện nay thi vi sai có trên cả 2 cầu, tùy vào xe có bao nhiêu cầu chủ động thì có bấy nhiêu vi sai thôi.
Còn khi khóa vi sai thì số vòng quay của 2 bánh trên 1 cầu đều bằng nhau. Cái này sử dụng trong trường hợp xe bạn bị lún 1 bánh.
Em nói có jì sai các bác ném đá nhẹ tay
Còn khi khóa vi sai thì số vòng quay của 2 bánh trên 1 cầu đều bằng nhau. Cái này sử dụng trong trường hợp xe bạn bị lún 1 bánh.
Em nói có jì sai các bác ném đá nhẹ tay
congnongsaigon nói:bán thời gian ạ
For là 2 cầu chủ động toàn thời gian.
Hilux mới là bán thời gian.
RAYBAN nói:congnongsaigon nói:bán thời gian ạ
For là 2 cầu chủ động toàn thời gian.
Hilux mới là bán thời gian.
chết.em nhớ nhầm
Diana nói:Các bác cho em hỏi về các vị trí trên HSP tí:
Vị trí H : chạy bình thường
Vị trí HL là gì, ở vị trí này HSP nó có tác động như thế nào, sử dụng khi nào
Vị trí LL là gì, ở vị trí này HSP nó có tác động như thế nào, sử dụng khi nào
Và con tắc khoá vi sai là gì, khi nào sử dụng ạ, hầu như chẳng bao giờ cần tới nó thì phải. Ko hiểu nên ko dám đụng vào, các bác nào có kinh nghiệm sử dụng chỉ em với đ em sài cho hiệu quả hơn.
Cám ơn các bác.
Em xin được giải thích ah:
- Vị trí HL là vị trí tốc độ cao và khi cài ở vị trí này thì sẽ khóa vi sai trung tâm. Sử dụng khi đi trên đường trơn, trượt với tốc độ cao.
- Vị trí LL là vị trí tốc độ thấp và có khóa vi sai trung tâm. Sử dụng khi bị cần mômen kéo lớn như lên dốc cao, hoặc muốn phanh bằng động cơ khi xuống dốc dài.
Công tắc khóa vi sai là nút dùng để điều khiển khóa vi sai của cầu sau. Khi bật nút này ON (đèn báo trên bảng đồng hồ sáng lên) thì sẽ khóa cụm vi sai của cầu sau. Khi đó 2 bánh sau sẽ chuyển động cùng 1 vận tốc và mômen kéo ah. Chỉ sử dụng công tắc này khi xe bị sa lầy và sau khi thoát lầy thì phải tắt đi ah. Các bác lưu ý là trước khi dùng công tắc này thì phải đưa cần trên HSP về LL nhé