Hạng B1
6/2/07
84
1
0
Xe của em rất mới nước nôi đầy đủ nhưng chỉ đi được khỏang 10km là đồng hồ nhiệt độ đã lên gần đến mức giữa, đi lâu thêm cũng ko thấy lên cao nhưng em vẫn thấy lo lo. Không hiểu xe các bác như thế nào hay là cách thiết kế role nhiệt của Matiz như vậy. Trước đây em chạy CD5 phải đi tối thiểu 30km thì nhiệt độ máy mới tăng đến mức giữa. Các bác tư vấn giúp em với
 
Hạng B2
23/11/06
363
8
18
44
Tp.HCM
RE: Xin hỏi về nhiệt độ máy matiz

Hình như đây là thiết kế chung của Daewoo. Trước em chạy chiếc Lanos cũng vậy. Chỉ cần nổ máy khoảng 5 phút là đồng hồ nhiệt nhảy lên gần mức giữa. Nhưng sao đó đi đi tiếp thì nó cũng chỉ như vậy thôi. Em từng chạy lên tục từ Sài Gòn - Châu Đốc rồi quay về ngay. Cả đi và về là 14h chạy liên tục nhưng đồng hồ nhiệt cũng không thấy tăng thêm tẹo nào hết.
 
Hạng B2
23/11/06
363
8
18
44
Tp.HCM
RE: Xin hỏi về nhiệt độ máy matiz

Bác cũng giống em đấy. Ttrước em Lanos thì em cũng chạy CD5, nhưng CD5 của em chạy cả trăm km kim nhiệt cũng không nhảy lên đến mức giữa đâu. Có 1 lần đang đi miền Tây nó thì nhảy lên gần mức giữa em dừng lại kiểm tra thì thấy nước làm mát gần cạn rồi. Sau đó châm thêm thì nó lại hạ xuống
 
Hạng B1
5/11/05
89
0
0
53
RE: Xin hỏi về nhiệt độ máy matiz

Nhiệt độ như vậy là cực chuẩn đấy bác ạ,xe nào cũng phải như vậy.Động cơ muốn hoạt đông tối ưu phải đạt nhiệt độ nhất định.Khi mới khởi động máy còn lạnh,van điều nhiệt chua mở cho nước làm mát chảy qua két nước,động cơ nóng lên rất nhanh.Khi nhiệt độ đạt được theo thiết kế( khoảng 80 độ C) van điiều nhiệt mở vòng tuần hoàn lớn(chảy qua két nước) giữ nhiệt độ luôn ở mức cần thiết.Nếu nhiệt độ môi trường quá thấp,van đó lại đóng lại chút ít sao cho nước làm mát luôn luôn ở 80 độ C
 
Hạng B1
27/11/06
80
3
8
56
RE: Xin hỏi về nhiệt độ máy matiz

Không sao đâu như vậy là đúng rồi