Chủ đề tương tự
RE: Xin hỏi về số tự động..
Em nghĩ số AT thiết kế theo kiểu zizac là để tránh trường hợp vô tình chuyển số khác khi đang chạy giống như trường hợp bác puma đã nêu trước đây. Còn hộp số AT kiểu thẳng của Civic tiện lợi là dễ dàng chuyển số vì theo 1 đường thẳng, và để tránh trường hợp vô tình chuyển số khác người ta sẽ thiết kế cái lẫy mỗi lần chuyển số sẽ bấm cái lẫy này.
Em nghĩ số AT thiết kế theo kiểu zizac là để tránh trường hợp vô tình chuyển số khác khi đang chạy giống như trường hợp bác puma đã nêu trước đây. Còn hộp số AT kiểu thẳng của Civic tiện lợi là dễ dàng chuyển số vì theo 1 đường thẳng, và để tránh trường hợp vô tình chuyển số khác người ta sẽ thiết kế cái lẫy mỗi lần chuyển số sẽ bấm cái lẫy này.
RE: Xin hỏi về số tự động..
Em chưa bao giờ được nghe nói là AT 5 cấp kém hơn AT 4 cấp mà là ngược lại...lý do là AT 5 cấp sẽ sang số êm ái hơn và quan trọng là tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Chiếc Mercedes E280 bán tại VN mình có hộp số 7 cấp đóa bác...
Em chưa bao giờ được nghe nói là AT 5 cấp kém hơn AT 4 cấp mà là ngược lại...lý do là AT 5 cấp sẽ sang số êm ái hơn và quan trọng là tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Chiếc Mercedes E280 bán tại VN mình có hộp số 7 cấp đóa bác...
RE: Xin hỏi về số tự động..
4 cấp sẽ ngon hơn 5 cấp về giá thành đóa bác
Hơn nữa với công nghệ hiện nay thì số tự động nhiều khi chỉ nói đến dạng số mà không dùng côn ... do đó bao gồm
- Số tự động truyền thống
- CVT
- số tay không côn (côn điều khiển bằng điện tử)
do đó khi đề cập đến số tự động em nghĩ cần nên nêu rõ cấu hình thì mới có thể so sánh ưu, nhược được
4 cấp sẽ ngon hơn 5 cấp về giá thành đóa bác
Hơn nữa với công nghệ hiện nay thì số tự động nhiều khi chỉ nói đến dạng số mà không dùng côn ... do đó bao gồm
- Số tự động truyền thống
- CVT
- số tay không côn (côn điều khiển bằng điện tử)
do đó khi đề cập đến số tự động em nghĩ cần nên nêu rõ cấu hình thì mới có thể so sánh ưu, nhược được
RE: Xin hỏi về số tự động..
Trước đây chỉ có Mec va` Jaguar thì bố trí zich zac . Bây giờ xe Nhật cũng bắt chước cho nó sang . Không gì khác biệt cả
Trích đoạn: songlam
Cho em hỏi về số tự động 1 chút...
Em thấy có xe nó bố trí chuyển số tự động theo đường thẳng (Vd như Civic), và có xe nó bố trí chuyển số theo hình zích zắc...(Mazda3 hoặc Mazda6).
Theo đó thì 2 cách đó có sự khác biệt gì không và ưu nhược điểm của mỗi lọai.
Thanks.
Trước đây chỉ có Mec va` Jaguar thì bố trí zich zac . Bây giờ xe Nhật cũng bắt chước cho nó sang . Không gì khác biệt cả
RE: Xin hỏi về số tự động..
vấn đề này nói rồi mà em quên, em hỏi lại phát.
em chưa có bằng nên xe kg có đi nhiều , em chỉ gài số P nhưng kg kéo thắng tay. em sợ nó bị bó phanh ( nghe Bác nào nói vậy).
VẬy khi để vị trí P , nếu cổ tình đẩy xe thì nó có lăn bánh kg mấy Bác [8|]
vấn đề này nói rồi mà em quên, em hỏi lại phát.
em chưa có bằng nên xe kg có đi nhiều , em chỉ gài số P nhưng kg kéo thắng tay. em sợ nó bị bó phanh ( nghe Bác nào nói vậy).
VẬy khi để vị trí P , nếu cổ tình đẩy xe thì nó có lăn bánh kg mấy Bác [8|]
RE: Xin hỏi về số tự động..
Khi bác đậu xe , trả về P, gài thắng tay, buôn thắng chân . Ở P thì xe không thế nào di động được . Gài thắng tay theo một số người là không cần thiết nhưng đó là một điều quang trọng để gia tăng tuổi thọ của hộp số, bởi gì thắng tay sẻ gánh đi sức nặng của xe thay cho gear hộp số
Trích đoạn: GiaLang
vấn đề này nói rồi mà em quên, em hỏi lại phát.
em chưa có bằng nên xe kg có đi nhiều , em chỉ gài số P nhưng kg kéo thắng tay. em sợ nó bị bó phanh ( nghe Bác nào nói vậy).
VẬy khi để vị trí P , nếu cổ tình đẩy xe thì nó có lăn bánh kg mấy Bác [8|]
Khi bác đậu xe , trả về P, gài thắng tay, buôn thắng chân . Ở P thì xe không thế nào di động được . Gài thắng tay theo một số người là không cần thiết nhưng đó là một điều quang trọng để gia tăng tuổi thọ của hộp số, bởi gì thắng tay sẻ gánh đi sức nặng của xe thay cho gear hộp số