Chủ đề tương tự
Chào anh!
Nghe anh mô tả thì xe hết điện do các nguyên nhân sau:
- Bình điện hư.
- Bị tiêu điện trong hệ thống. (do cửa đóng không kín nên sáng đèn chẳng hạn)
- Dynamo không xạc
Để biết chắc chắn, anh mượn 1 bình điện của ai đó còn dùng được, thay vào xe, tắt hết toàn bộ thiết bị trên xe, gắn cọc dương bình trước, rồi cầm dây cáp âm quẹt quẹt vào cọc âm bình, nếu có tia lửa điện nhỏ là bị tiêu điện (có thể do chạm đường dây hoặc thiết bị trên xe). Nếu không có tia lửa điện là không bị tiêu điện, lúc này anh gắn cáp âm vào cọc âm bình, cho nổ máy, để nổ như vậy tháo đầu cáp âm bình ra, tiếp tục bật đèn pha và quạt gió, máy lạnh bình thường (nhớ đừng đạp ga). Nếu anh thấy đèn vẫn sáng, máy lạnh và quạt gió vẫn chạy, xe vẫn nổ được là dynamo xạc tốt và khỏe. vậy bình hư. Nếu xe tắt máy lập tức là dynamo không xạc hoặc xạc yếu,
Nếu tiêu điện thì đi sửa, nếu bình hư thì thay bình, nếu dynamo hư thì tốt nhất là nên thay mới, xe của anh không gắn phụ kiện nhiều thì xài 130amp là được rồi. chào thân ái và chúc xe anh mau hết bệnh!
Nghe anh mô tả thì xe hết điện do các nguyên nhân sau:
- Bình điện hư.
- Bị tiêu điện trong hệ thống. (do cửa đóng không kín nên sáng đèn chẳng hạn)
- Dynamo không xạc
Để biết chắc chắn, anh mượn 1 bình điện của ai đó còn dùng được, thay vào xe, tắt hết toàn bộ thiết bị trên xe, gắn cọc dương bình trước, rồi cầm dây cáp âm quẹt quẹt vào cọc âm bình, nếu có tia lửa điện nhỏ là bị tiêu điện (có thể do chạm đường dây hoặc thiết bị trên xe). Nếu không có tia lửa điện là không bị tiêu điện, lúc này anh gắn cáp âm vào cọc âm bình, cho nổ máy, để nổ như vậy tháo đầu cáp âm bình ra, tiếp tục bật đèn pha và quạt gió, máy lạnh bình thường (nhớ đừng đạp ga). Nếu anh thấy đèn vẫn sáng, máy lạnh và quạt gió vẫn chạy, xe vẫn nổ được là dynamo xạc tốt và khỏe. vậy bình hư. Nếu xe tắt máy lập tức là dynamo không xạc hoặc xạc yếu,
Nếu tiêu điện thì đi sửa, nếu bình hư thì thay bình, nếu dynamo hư thì tốt nhất là nên thay mới, xe của anh không gắn phụ kiện nhiều thì xài 130amp là được rồi. chào thân ái và chúc xe anh mau hết bệnh!
e thấy diamo ford escape nhiều rồi , nhưng thấy hàng củ , giá củng rẻ tầm 2 củ , nhưng thực sự thì máy hàng bãi không được tốt hay có sự cố , mặc dù phụ tùng có thể đổi trả được nhưng hay gặp trục trặc , đả là xe nhà bác cứ thay đồ tốt đi , trên diển đàn có bác bán diamo đó bác lấy thay thử , nếu có sự cố trả củng dể , mua nược ngoài nếu trục trặc đổi thì hơi phiền vì mất thời gian , thường thì khi thay diamo nếu nó sạc tốt khoảng 13v80 , mở hết tải 13v30 thì tốt , nếu không đúng loại của nó thì chỉ mấy tiếng sau nó sẻ sạc yếu liền , nếu cần giúp :01699974171
Những xe đời mới theo tôi thì kg nên thử Alternator bằng cách tháo cọc bình trong khi máy nổ ! Nếu kg có tester thì nên dùng Volt kế là khả thi .
Củng có thể dùng Volt kế kt tình trạng bình mạnh hay yếu bằng cách đề máy và so sánh lúc máy vừa tắt sau 1 hồi đã chạy khá lâu với đề máy sau khi đậu lại khá lâu .
Alternator khi kg còn làm việc thì đại đa số là đèn dấu hiệu như bình accu màu đỏ sẽ sáng lên trong khi máy đang nổ . Củng có những trường hợp đèn sáng nhưng vẫn charge cho dù thế vẫn nên thay alternator . Có những xe sáng cả đèn brake màu đỏ cùng với đèn hình accu . Cũng kg ngoại lệ là ht kg charge mà đèn kg báo ! Dùng volt kế đo sẽ thấy .
Nếu xe đang chạy mà ngủm từ từ rồi mất điện luôn , câu bình thỉ nổ ngưng câu bình thì chết máy => hư alternator
Những bình yếu cũng có hiện tượng có thể đề máy sau khi đậu nhiều tiếng nhưng kg đề được sau khi đậu qua đêm càng lâu thì thời gian đậu mà kg đề được càng ngắn đi .
Cũng đừng quên kt 2 cọc bình phải sạch và chặt để ăn điện tốt . Nếu đề máy nghe 1 tiếng " CẠCH " sau đó đèn trong đồng hồ tối thui mất điện là do cọc bình long phải tháo ra chùi sạch và bắt lại cho thật chặt .
*** Một điều nữa là PHẢI quan sát volt kế khi tăng ga lên từ từ mà thấy volt kế kg ổn định mà hơi giật nhẹ là cũng báo cho biết alternator đang có vấn đề , nên phòng bị là vừa . Và cũng nên kt volt khi bật thêm các nguồn tieu thụ khác như đèn , quạt gió v.v. cho chắc rằng khi dung toàn bộ các nguồn tiêu thụ mà ht charge vẫn làm việc tốt .
Củng có thể dùng Volt kế kt tình trạng bình mạnh hay yếu bằng cách đề máy và so sánh lúc máy vừa tắt sau 1 hồi đã chạy khá lâu với đề máy sau khi đậu lại khá lâu .
Alternator khi kg còn làm việc thì đại đa số là đèn dấu hiệu như bình accu màu đỏ sẽ sáng lên trong khi máy đang nổ . Củng có những trường hợp đèn sáng nhưng vẫn charge cho dù thế vẫn nên thay alternator . Có những xe sáng cả đèn brake màu đỏ cùng với đèn hình accu . Cũng kg ngoại lệ là ht kg charge mà đèn kg báo ! Dùng volt kế đo sẽ thấy .
Nếu xe đang chạy mà ngủm từ từ rồi mất điện luôn , câu bình thỉ nổ ngưng câu bình thì chết máy => hư alternator
Những bình yếu cũng có hiện tượng có thể đề máy sau khi đậu nhiều tiếng nhưng kg đề được sau khi đậu qua đêm càng lâu thì thời gian đậu mà kg đề được càng ngắn đi .
Cũng đừng quên kt 2 cọc bình phải sạch và chặt để ăn điện tốt . Nếu đề máy nghe 1 tiếng " CẠCH " sau đó đèn trong đồng hồ tối thui mất điện là do cọc bình long phải tháo ra chùi sạch và bắt lại cho thật chặt .
*** Một điều nữa là PHẢI quan sát volt kế khi tăng ga lên từ từ mà thấy volt kế kg ổn định mà hơi giật nhẹ là cũng báo cho biết alternator đang có vấn đề , nên phòng bị là vừa . Và cũng nên kt volt khi bật thêm các nguồn tieu thụ khác như đèn , quạt gió v.v. cho chắc rằng khi dung toàn bộ các nguồn tiêu thụ mà ht charge vẫn làm việc tốt .
cám ơn các bác,
bữa giờ bận con nhỏ nên cũng chưa thèm sờ đến xe cộ ra sao, cho nằm đắp chiếu. giờ tranh thủ cuối tuần tìm cách cho em nó chạy đc.
em hỏi hơi ngu chút là đo volt ở 2 cọc của bình phải ko ? xe em nằm đắp chiếu chắc cũng 1 tháng rồi, giờ đo có xác định được bệnh ko ?
xe nằm dưới hầm chung cư nên cũng không biết xoay sở thế nào.
xe em sửa dynamo 2 lần rồi nên lần này dù do bình chắc em vẫn thay. 2 lần em bị đều chết máy giữa đường buổi tối nên sợ lắm rồi.
bữa giờ bận con nhỏ nên cũng chưa thèm sờ đến xe cộ ra sao, cho nằm đắp chiếu. giờ tranh thủ cuối tuần tìm cách cho em nó chạy đc.
em hỏi hơi ngu chút là đo volt ở 2 cọc của bình phải ko ? xe em nằm đắp chiếu chắc cũng 1 tháng rồi, giờ đo có xác định được bệnh ko ?
xe nằm dưới hầm chung cư nên cũng không biết xoay sở thế nào.
xe em sửa dynamo 2 lần rồi nên lần này dù do bình chắc em vẫn thay. 2 lần em bị đều chết máy giữa đường buổi tối nên sợ lắm rồi.
1/ Đúng đó bác , đo volt ở 2 cọc bình .
2/ Nếu bình cạn kg đề được thì bác tháo bình ra đem cho thợ charge rồi đem về ráp lại sẽ đề máy được hoặc là bình kg còn nhận điện charge thì lúc đó bác cũng được biết .
2/ Nếu bình cạn kg đề được thì bác tháo bình ra đem cho thợ charge rồi đem về ráp lại sẽ đề máy được hoặc là bình kg còn nhận điện charge thì lúc đó bác cũng được biết .
bác cứ tháo cọc òi chích ra chích vô lỡ tèo ecu là vài linh hồn hi
theo e khi xe không khởi động dc thì bác câu bình phụ cho nổ rồi đo volt của bình lúc này chax tầm 7-8 volt thôi nếu tắt máy mà áp bình sụt xuống thấy rõ thì máy phát còn làm việc, còn trường hợp bỏ bình phụ ra máy tắt liền là tèo máy phát nha bác
theo e khi xe không khởi động dc thì bác câu bình phụ cho nổ rồi đo volt của bình lúc này chax tầm 7-8 volt thôi nếu tắt máy mà áp bình sụt xuống thấy rõ thì máy phát còn làm việc, còn trường hợp bỏ bình phụ ra máy tắt liền là tèo máy phát nha bác
Thấy bác nói mới thay bình BOsch 2 tháng ,với tiểu sử sửa máy phát 2 lần nữa ,thì em dự khả năng bị máy phát là phần nhiều .