Chủ đề tương tự
em cũng hay gặp trường hợp đấu thêm relay vào hệ thống nâng hạ kiếng, theo lời nói lại bào là khi đấy sẽ làm cho moto mạnh thêm.
các bác cùng cho ý kiến nên hay k nên?? nguyên nhân vì sao mạnh lên dc?? em nghĩ hoài cũng k ra!!! hiện tại thì thấy đấu thêm là em vứt ra trả lại nguyên rin, cái nào hư thì thay.
relay thì cũng chỉ là một cong tắc đóng mở tiếp điểm thôi. máy cái này thì tuổi thọ k cao và độ tin cậy cũng k cao luôn. mở tap-pi của thấy một bó một nuồi là em k ham rùi.
các cao thủ cho ý kiến!!! nên hay k nên??? thanks all!!
các bác cùng cho ý kiến nên hay k nên?? nguyên nhân vì sao mạnh lên dc?? em nghĩ hoài cũng k ra!!! hiện tại thì thấy đấu thêm là em vứt ra trả lại nguyên rin, cái nào hư thì thay.
relay thì cũng chỉ là một cong tắc đóng mở tiếp điểm thôi. máy cái này thì tuổi thọ k cao và độ tin cậy cũng k cao luôn. mở tap-pi của thấy một bó một nuồi là em k ham rùi.
các cao thủ cho ý kiến!!! nên hay k nên??? thanks all!!
replay chỉ hoạt động như 1 công tắc đóng tiếp điểm là đúng rồi. nhưng bạn bảo tuổi thọ không cao thì sai rồi. nếu đúng tuổi thọ replay xịn thì dùng sẻ rất bền . Còn mình chỉ đấu replay đối với những xe đã cũ, hoặc công tắc điều khiển kính kém. Tại vì những xe cũ thì dây điện thường bị oxi hoá và kém đi rất nhiều, mà moto nâng hạ kính thì cần 1 nguồn điện lớn nên người ta thường đấu thêm 2 repplay và lấy 1 nguồn ( + ) trước chìa khoá và 1( - ) âm ở vỏ xe . Khi đó công tắc điều khiển kính chỉ có tác dụng điều khiển repplay còn replay sẻ đóng điện trực tiếp từ 2 dây (+) (-) mình mới câu vào moto. khi đó moto sẻ lên xuống khoẻ hơn và công tắc cũng ít bị hỏng hơn do không chịu tải nhiều. Mình chỉ hiểu thế thôi, chổ nào sai xin mọi người góp ý thêm
nói thì dễ rối chủ yếu cách đấu kìa,sơ đo như duới ai bít thì chỉ dùm mình cách đấu với chân nào vô chân nào
chân 11 nối với 1, chân 12 nối với 6. chân 2 và chân 7 thì nối với (+ )accu. chân 3 và 8 nối với(- )accu . chân 10 và chân 5 nối (+) accu,vanthang1412 nói:nói thì dễ rối chủ yếu cách đấu kìa,sơ đo như duới ai bít thì chỉ dùm mình cách đấu với chân nào vô chân nào
bạn xử dụng công tắc 3 chân, chân giữa công tắc nối mass còn 2 chân còn lại thì nối vào 4 và 9.
b cứ nối dây như mình chỉ rồi vẽ sơ đồ, mih sẽ chỉ luôn nguyen lý cho.
Cách của bác hơi rối và hình như có vấn đề. Theo như hình thì 2 Relay khi ko làm việc sẽ đóng mạch ở chân 2 và 7. Như vậy đấu (+) và ò chân đó là ko ổn.ototulap nói:chân 11 nối với 1, chân 12 nối với 6. chân 2 và chân 7 thì nối với (+ )accu. chân 3 và 8 nối với(- )accu . chân 10 và chân 5 nối (+) accu,vanthang1412 nói:nói thì dễ rối chủ yếu cách đấu kìa,sơ đo như duới ai bít thì chỉ dùm mình cách đấu với chân nào vô chân nào
bạn xử dụng công tắc 3 chân, chân giữa công tắc nối mass còn 2 chân còn lại thì nối vào 4 và 9.
b cứ nối dây như mình chỉ rồi vẽ sơ đồ, mih sẽ chỉ luôn nguyen lý cho.
Cách đấu của em :
11 đấu vào 1, 12 đấu vào 6, 2&7 đấu matt, 3&8 đấu (+) của Accu (nhớ làm cho em nó cái cầu chì chừng 10A, 4&9 đấu Matt, 5&10 đấu vào contact điều khiển của kiếng.
Cái contact của kiếng nó phức tạp cũng ko kém mấy con relay, bác rảnh tháo ra coi cũng thú vị lắm.
Với những xe cũ, hệ thống dây bị lão hóa nhiều sinh trở, thay vì đi lại nguyên đống dây điều khiển cửa thì thợ chọn cách đấu Relay cho nhanh. Tuy nhiên nó chỉ có tác dụng khi đi thêm 1 dây (+) trực tiếp từ Accu đến relay. Có nhiều thợ đâu thêm relay nhưng lại lấy nguồn (+) từ ngay dây cũ sau contact. Nếu làm như vậy thì đúng là vô nghĩa.auto_vn911 nói:em cũng hay gặp trường hợp đấu thêm relay vào hệ thống nâng hạ kiếng, theo lời nói lại bào là khi đấy sẽ làm cho moto mạnh thêm.
các bác cùng cho ý kiến nên hay k nên?? nguyên nhân vì sao mạnh lên dc?? em nghĩ hoài cũng k ra!!! hiện tại thì thấy đấu thêm là em vứt ra trả lại nguyên rin, cái nào hư thì thay.
relay thì cũng chỉ là một cong tắc đóng mở tiếp điểm thôi. máy cái này thì tuổi thọ k cao và độ tin cậy cũng k cao luôn. mở tap-pi của thấy một bó một nuồi là em k ham rùi.
các cao thủ cho ý kiến!!! nên hay k nên??? thanks all!!
@ototulap:
thank bác em vẽ sơ đồ ra và đã hiểu nguyen lí rồi rồi,nhưng mà phần công tac thì là công tắc 5 chân ko phải 3 chân,2 day lên xuống công tắc là dây + khi mình kick,.nên e đấu 1 đầu còn lại là mas như phía duới,mí ấn lên xuông kick role dc ko bit đúng ko bác,
-với cho em hỏi hối bửa có xe mất hết nguồn của 4 cử kính,e xem lại hộp cấu chì của kính thì thấy ko có đứt ,cái taplo giấu dường dây điện thì nó lại bi niêm phong ko cho mở (của mấy thang taxi ấy),nó cứ kêu e làm sao miễn cho lên củng dc nhung lại ko cho mình tháo xem duong dây có dut chổ nào ko,nên e mới lấy 1 dây diên thêm 1 câu chì, rối cau truc tiếptu + accu lên dây nguôn của công tac chính cua kiếng,thì nhu thế thi ko cần mở khóa IG nó củng ấn cong tac sử dung dc hết,e ko bit như thế có hư hại j cho duong dây ko mấy bác
thank bác em vẽ sơ đồ ra và đã hiểu nguyen lí rồi rồi,nhưng mà phần công tac thì là công tắc 5 chân ko phải 3 chân,2 day lên xuống công tắc là dây + khi mình kick,.nên e đấu 1 đầu còn lại là mas như phía duới,mí ấn lên xuông kick role dc ko bit đúng ko bác,
-với cho em hỏi hối bửa có xe mất hết nguồn của 4 cử kính,e xem lại hộp cấu chì của kính thì thấy ko có đứt ,cái taplo giấu dường dây điện thì nó lại bi niêm phong ko cho mở (của mấy thang taxi ấy),nó cứ kêu e làm sao miễn cho lên củng dc nhung lại ko cho mình tháo xem duong dây có dut chổ nào ko,nên e mới lấy 1 dây diên thêm 1 câu chì, rối cau truc tiếptu + accu lên dây nguôn của công tac chính cua kiếng,thì nhu thế thi ko cần mở khóa IG nó củng ấn cong tac sử dung dc hết,e ko bit như thế có hư hại j cho duong dây ko mấy bác
Sao bác ko câu đường dây đó = cách lấy nguồn ngay sau cầu chì của nguồn cotact kính ?vanthang1412 nói:nên e mới lấy 1 dây diên thêm 1 câu chì, rối cau truc tiếptu + accu lên dây nguôn của công tac chính cua kiếng,thì nhu thế thi ko cần mở khóa IG nó củng ấn cong tac sử dung dc hết,e ko bit như thế có hư hại j cho duong dây ko mấy bác
Làm như vậy bác yên tâm là nguồn kính chỉ có khi mở chìa khóa và khỏi phải lăng tăng nhiều chuyện khác.