Hạng B1
7/3/09
66
4
8
Vừa rồi vợ hai của em bị trường hợp sau :
Máy nổ rất êm, nhưng khi vào số rồi lên ga thì có hiện tượng bị nghẹt ga,giật cục rồi mới tăng tốc được, tình trạng này thường xuyên bị khi bật điều hoà.
Em đã thực hiện kiểm tra bugi thấy vẫn khô ráo, đầu sứ có màu trắng.
Em đã canh lửa sớm hơn một tý nhưng vẫn bị, sau đó em nới vít gió ra thêm một vòng nữa thì hiện tượng này có giảm đi.
Xe của em là Nissan Cefiro đời 1992 chạy chế hoà khí.
Xin các bác hướng dẫn và giải thích giùm, có phải bệnh này do cơ cấu bướm ga tăng tốc của chế hoà khí không
Em định đem ra gara để xúc lại chế hoà khí. Theo các bác có nên làm không, nếu không thì có cách gì khắc phục.

Chân thành cám ơn các bác.
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Xe đang thiếu xăng mà bác! Bác đã biết canh lửa sớm mà nhìn không ra thiếu xăng thì .... em khó hiểu quá!
Chúc vợ 2 của bác mau lành bệnh.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Có thể bơm tăng tốc ( supplement) của bộ CHK gặp trục trặc nên khi lên ga gấp bị thiếu xăng đó bác ạ. Bác kiểm tra lại là OK ngay thôi, việc tháo rã CHK cũng không nên tùy tiện đâu bác, rất nhiều thợ gara lắp lại không chuẩn làm ảnh hưởng đến sự vận hành của nó đấy.
 
Hạng B1
7/3/09
66
4
8
Vâng, em đem cho chú thợ quen kiểm tra thì chú ấy đã kiểm tra bơm tăng tốc trong CHK rồi, sau đó chú ấy thay cái da bơm của bơm tăng tốc thì hiện tượng này có giảm đi, sau đó chú thợ dùng một que sắt thọc vài lần vào bướm ga trong họng nạp (nhưng không mở CHK ra). Em có hỏi nguyên nhân thì chú ấy nói bướm ga bị kẹt, khả năng phải mở ra để xúc bộ CHK. Theo các bác thì chú thợ đó chẩn đúng bệnh chưa?. Và có nên mở ra CHK ra làm vệ sinh lại không.