Hạng C
28/10/11
522
23
28
Xe em KIA CD5_2000 em vừa chạy lên Đà Lạt, cũng là lần đầu tiên chạy đèo và chạy xa có thể chưa quen chạy đèo. Em gặp phải 1 vấn đề xin các bác tư vấn giúp.

Khi lên đèo bảo Lộc em đi số 2, đạp ga cũng khá nhiều nên xe khói xanh nghi ngút, mọi người đi sau tưởng xe em cháy, nhìn em, m hết hồn, dừng xe kiểm tra, xe có ra khói xanh và thấy các gọt nhớt li ti trong ống bô bay ra dính vào cản sau, bô dính nhớt, ướt, Bệnh gì vậy bác ? Có trầm trọng không ?



Xin cảm ơn các bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
Re:Xin nhờ các bác và bác sĩ chẩn đoán bệnh dùm con xe em

đi qua tết rùi đưa em vào gara , có lẽ phải hạ máy kiểm tra thay secmang . ..
 
Hạng C
28/10/11
522
23
28
Re:Xin nhờ các bác và bác sĩ chẩn đoán bệnh dùm con xe em

honghai nói:
đi qua tết rùi đưa em vào gara , có lẽ phải hạ máy kiểm tra thay secmang . ..

dạ, cảm ơn bác,
Hôm trước em đem vào gara kiểm tra chùi bugi, vệ sinh bình xăng, .. nhưng chưa phát hiện bệnh này, nếu phát hiện sớm thì em đã trị sớm rồi, giờ cận tết quá ko biết gara nào còn làm nữa không.
 
Re:Xin nhờ các bác và bác sĩ chẩn đoán bệnh dùm con xe em

kiaCD5_2000 nói:
honghai nói:
đi qua tết rùi đưa em vào gara , có lẽ phải hạ máy kiểm tra thay secmang . ..

dạ, cảm ơn bác,
Hôm trước em đem vào gara kiểm tra chùi bugi, vệ sinh bình xăng, .. nhưng chưa phát hiện bệnh này, nếu phát hiện sớm thì em đã trị sớm rồi, giờ cận tết quá ko biết gara nào còn làm nữa không.
K sao đâu Bác. Bác cứ chơi tết zui zẽ đi
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Re:Xin nhờ các bác và bác sĩ chẩn đoán bệnh dùm con xe em

Đừng nói là không sao chứ bác, khói nhớt lên tới mức đó hoàn toàn có thể gây ra tình trạng đóng chết bugi hay hụt nhớt trầm trọng làm bó kẹt máy đó ! Nếu bác chủ hay phải đi xa thì nên :
1. Thủ theo đồ nghề để tháo + vệ sinh bugi, thậm chí 1 bộ bugi mới cho chắc ăn.
2. Thường xuyên thăm nhớt sau 300-500Km hay trước khi đi đâu, châm ngay nếu hao hụt.
3. Tạm thời gỡ bỏ van PCV cho thông carte ra ngoài, đề phòng trường hợp nhớt thổi lên CHK làm tắc nghẽn nằm đường.
 
Hạng C
28/10/11
522
23
28
Re:Xin nhờ các bác và bác sĩ chẩn đoán bệnh dùm con xe em

dạ, cảm ơn bác sĩ,
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
38
hà nội
Re:Xin nhờ các bác và bác sĩ chẩn đoán bệnh dùm con xe em

ui chắc bác đi ko để í nhiệt độ rùi .em nghi là bác đi đèo nóng wa dẫn đến bó kẹt xéc măng rùi. đi nhiều nhanh toi bugi lắm bác à, sớm đưa em nó vào viện đi nhé.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Re:Xin nhờ các bác và bác sĩ chẩn đoán bệnh dùm con xe em

đi qua tết rùi đưa em vào gara , có lẽ phải hạ máy kiểm tra thay secmang . .. [/quote]
Hi bác honghai .
Kiểm tra bạc cũng cần phải hạ máy hả bác ? Có thể dùng phương pháp leak test để kt trước khi quyết định .
@ kiaCD5 . nên kt mực nhớt trước đã , có thể vì cẩn thận trước khi đi xa nên châm thêm nhớt máy làm cho mực nhới quá cao nhưng chưa thấy gì khi chạy trên mặt đường phẳng , khi lên đèo có độ dốc cao cộng với ga cao làm cho nhớt trào ngược lên lòng cylinder cháy ra khói .
Nên làm những chăm sóc tạm thời như bs góp ý . Nếu thấy giảm lượng khói thì có thể sẽ tự hết bệnh sau 1 khoãng thời gian ngắn ,sau Tết kt cũng được đừng lo quá mất vui .
Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Re:Xin nhờ các bác và bác sĩ chẩn đoán bệnh dùm con xe em

Xe matiz trước đây của em cũng bị bệnh này; đi đường bằng thì không sao nhưng lên đèo về số là khói um xanh lè phía sau mà leo không khỏe lắm. Nơi khám bệnh của GM nói là sec măng chỉ còn 60% nên nó vậy mặc dù xe chạy mới 8 vạn. Họ nói nếu thay thì phải thay hết cả 3 quả piston luôn.
Xe matiz mới khác sau này em cũng leo lại cái đèo đó thì thấy khỏe re chẳng có tí khói nào cả.