Tập Lái
28/4/22
4
2
3
39
Em chào các bác!
Em trình bầy dịch tễ con xe Carens 2013 EX MT của em, nhờ các bác tư vấn giúp.

- Xe bị rỉ nước ở đường nước (bằng kim loại) gắn với máy bơm (Vị trí phía sau động cơ). Em mang qua Gara thì các anh báo hàn lại (có báo ống mọt nhiều nhưng không có đồ mới nên phải hàn cả đầu ống), có 2 đường ống nhỏ cỡ ngón tay (gần khu vưc van hằng nhiệt) dài khoảng 15-20cm cũng phải làm lại đầu ống. Sau khi lắp vào và kiểm tra thợ báo tiếp là van hằng nhiệt kẹt phải thay (Em đồng ý thay). Gara trả xe và dặn chạy thử có hiện tượng gì báo lại.

Em về chạy được khoảng 20km chiều đi thì không sao, đến 20km chiều về là đồng hồ báo nhiệt lên cao đến vạch ngay dưới vạch đỏ. (nếu mở điều hòa thì lên nhanh hơn, nóng lên đến mức ECU ngắt điều hòa luôn).

Nếu chạy tốc độ 60-70km/h thì kim hạ xuống chút (nhưng vẫn cao hơn mức giữa) còn đi chậm thì kim chỉ vạch ngay dưới vạch đỏ. Lúc kim lên cao, em sờ đường nước trên (nước từ động cơ về két làm mát) căng và rất nóng, còn đường nước dưới (Nước từ két vào động cơ) cũng căng nhưng mát.

Quay lại Gara thì thợ báo là "khả năng nhiệt độ chưa đủ nóng để van hằng nhiệt mở, cứ về chạy tiếp đi đến sát vạch đỏ xem đường nước dưới có ấm lên không"

Xin trợ giúp: Carens 2013 EX MT - Đồng hồ báo nhiệt lên cao
*Ảnh minh họa

- Rất mong được các bác trợ giúp. Xin cảm ơn!
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: porche911gt3
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Em chào các bác!
Em trình bầy dịch tễ con xe Carens 2013 EX MT của em, nhờ các bác tư vấn giúp.
- Xe bị rỉ nước ở đường nước (bằng kim loại) gắn với máy bơm (Vị trí phía sau động cơ). Em mang qua Gara thì các anh báo hàn lại (có báo ống mọt nhiều nhưng không có đồ mới nên phải hàn cả đầu ống), có 2 đường ống nhỏ cỡ ngón tay (gần khu vưc van hằng nhiệt) dài khoảng 15-20cm cũng phải làm lại đầu ống. Sau khi lắp vào và kiểm tra thợ báo tiếp là van hằng nhiệt kẹt phải thay (Em đồng ý thay). Gara trả xe và dặn chạy thử có hiện tượng gì báo lại. Em về chạy được khoảng 20km chiều đi thì không sao, đến 20km chiều về là đồng hồ báo nhiệt lên cao đến vạch ngay dưới vạch đỏ. (nếu mở điều hòa thì lên nhanh hơn, nóng lên đến mức ECU ngắt điều hòa luôn). Nếu chạy tốc độ 60-70km/h thì kim hạ xuống chút (nhưng vẫn cao hơn mức giữa) còn đi chậm thì kim chỉ vạch ngay dưới vạch đỏ. Lúc kim lên cao, em sờ đường nước trên (nước từ động cơ về két làm mát) căng và rất nóng, còn đường nước dưới (Nước từ két vào động cơ) cũng căng nhưng mát. Quay lại Gara thì thợ báo là "khả năng nhiệt độ chưa đủ nóng để van hằng nhiệt mở, cứ về chạy tiếp đi đến sát vạch đỏ xem đường nước dưới có ấm lên không"
- Rất mong được các bác trợ giúp. Xin cảm ơn!
Tháo ngay cái van hằng nhiệt ngay
Còn muốn thử nó có hoạt động thì để nó vào một cái tô sành, sau đó nấu nước sôi đổ vào xem nó dản nở thế nào (thermostat), nếu có nhiệt kế đo thì quá tốt (theo thông số xe) thường là 90

Trong trường hợp quá nóng đang lái, thì xuống cửa , để ..chế độ nóng nhất thồi ra ngoài, ráng chạy từ từ...chịu nóng, như lâu lâu đi ...tắm hơi


Bạn mà không tháo nó ra là sẽ bị ...culasse nha ...báo trước cho bạn rồi đó

Ở VN thì không cần thiết van nầy lắm . Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
28/4/22
4
2
3
39
Tháo ngay cái van hằng nhiệt ngay
Còn muốn thử nó có hoạt động thì để nó vào một cái tô sành, sau đó nấu nước sôi đổ vào xem nó dản nở thế nào (thermostat), nếu có nhiệt kế đo thì quá tốt (theo thông số xe) thường là 90

Trong trường hợp quá nóng đang lái, thì xuống cửa , để ..chế độ nóng nhất thồi ra ngoài, ráng chạy từ từ...chịu nóng, như lâu lâu đi ...tắm hơi


Bạn mà không tháo nó ra là sẽ bị ...culasse nha ...báo trước cho bạn rồi đó

Ở VN thì không cần thiết van nầy lắm . Thân !
Vâng, cảm ơn bác! Em liên hệ Gara để tháo van hằng nhiệt và súc két nước.
 
Hạng D
29/4/16
1.943
8.006
113
nếu trước khi lắp van hằng nhiệt nhiệt độ bình thường thì... tháo cái van ra. lắp van thì phải chọn loại chính hảng/ xịn và phải theo thông số zin của xe, ví du6 van zin của xe sài 82 độ mà lắp cái 90 độ vào thì nhiệt sẽ tăng cao. tại miền nam việt nam (sài gòn và các tình phụ cận) \, van hằng nhiệt vẫn có giá trị nhé (van xịn), sáng sớm hoặc trời mát, xe khởi động xong, nhiệt độ lâu lên (nhiệt cho phép), phải chạy vài cây số kim đồng hồ mới lên, nếu k bật A/C thì cáng lâu lên. "Nhiệt lâu lên", xe chạy k ngọt/bốc, phả iđạp ga cao hơn, nhiên liệu phải tốn hơn
 
  • Like
Reactions: xlive
Tập Lái
28/4/22
4
2
3
39
nếu trước khi lắp van hằng nhiệt nhiệt độ bình thường thì... tháo cái van ra. lắp van thì phải chọn loại chính hảng/ xịn và phải theo thông số zin của xe, ví du6 van zin của xe sài 82 độ mà lắp cái 90 độ vào thì nhiệt sẽ tăng cao. tại miền nam việt nam (sài gòn và các tình phụ cận) \, van hằng nhiệt vẫn có giá trị nhé (van xịn), sáng sớm hoặc trời mát, xe khởi động xong, nhiệt độ lâu lên (nhiệt cho phép), phải chạy vài cây số kim đồng hồ mới lên, nếu k bật A/C thì cáng lâu lên. "Nhiệt lâu lên", xe chạy k ngọt/bốc, phả iđạp ga cao hơn, nhiên liệu phải tốn hơn
Nguyên bản xe vẫn có van hằng nhiệt, nhưng thợ báo hỏng nên phải thay bác ạ. Còn đúng thông số theo xe không thì em cũng không rõ. Em cũng chưa vào Gara để tháo van được. Rất cảm ơn bác!
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Nguyên bản xe vẫn có van hằng nhiệt, nhưng thợ báo hỏng nên phải thay bác ạ. Còn đúng thông số theo xe không thì em cũng không rõ. Em cũng chưa vào Gara để tháo van được. Rất cảm ơn bác!
do độ nở của van hằng nhiệt, , cứ thao ra, quăng một bên chừng nó có thì gắng vào không cũng không có sao. chỉ sợ là banh joint culasse mà thôi, em nói lại là banh joint culasse chứ không phải là hư linh tinh, cái nầy phải bổ máy làm lại nha ...
 
  • Like
Reactions: Nguyễn Phú
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bó tay với câu " nhiệt độ chưa đủ để mở valve..." khi mà kim lên sát vạch H.
Chắc là gắn lộn Valve của xe Tank Nga rồi chứ đúng chuẩn chạy liên tục 500km ở tốc độ 120km/h thì thermometer cũng vẫn là vạch giữa.
À mà tiện xem cái thermostat ( Hay Sensor nhiệt) và cái Thermometer nó còn good hay ko luôn