Hạng B1
16/2/12
86
18
8
Hồ Chí Minh
Xin các bác trợ giúp xe của em là Corona 1993 khi dừng xe đồng hồ tua máy cư giựt lên xuông giữa 1000 và 900 không biết thế nào xin các bác tư vấn với ah.

Xin Trợ Giúp Corona 1993 Ga Ganti Không Đều


 
Hạng D
21/3/08
4.889
4.632
113
hcm
Nhiều nguyên nhân lắm, nhưng cứ xoay quanh xăng lửa thôi bác chủ.
Kiểm tra tất cả dây phin không chạm chập, không nứt đánh lửa bậy, kiểm tra vệ sinh bugi
Kiểm tra xem có dây phin nào đo mà thông số 0Ω không, vì như vậy nó chỉ phóng điện để đánh lửa
Ra tiệm ma chai Car Cleaner về, vệ sinh cổ hút cho sạch, vệ sinh bù ga, đời này em không biết bù theo kiểu gì...nhưng cứ vệ sinh cho sạch
Mấy cái dễ này bác làm trước và có thể tự làm được, tất nhiên bác phải hiểu rõ những cái cơ bản nhé, không nên thao tác với cái bugi khi xe đang quá nóng, vặn tay bugi cho cẩn thận, vặn với lực vừa đủ, trèo răng thì khổ lém!

Chúc bác mò tuần tự...thành công
 
Hạng B2
18/9/07
174
44
28
cái đó e nghĩ do xăng lửa không đều dẫn đến thời điểm các máy kích nổ không chính xác (cái này trước e xài cam 89 bị! nghe thợ phán vậy! mấy năm rồi ko biết còn nhớ chính xác từ ngữ ko nữa :D) trước e chỉnh bên gara Thành Phát thì phải trên đường Phạm Hùng Q8 gần đường vô đại học công nghệ SG! chỉnh ok chạy ngọt hết hiện tượng kim tua máy lên xuống! mà mấy năm rồi h ko biết còn làm ok ko!
 
Hạng B2
7/11/10
278
104
43
Saigon
Xe em cũng đang bị tình trạng này. Có khi nào nguyên nhân là do cục bù ga máy lạnh hư không vậy các bác?
Xe em bị như thế này: khi chưa bật máy lạnh thì đồng hồ tua máy ở mức 800 rpm. Khi bật máy lạnh thì lại xuống còn 600 rpm. Làm sao để khắc phục hả các bác? Có khi nào thợ lắp dù bù ga máy lạnh ngược chiều không các bác? Hoặc có khi nào dù bù ga máy lạnh hư không các bác?
Bác nào biết cho em xin chút tư vấn nhé. Cảm ơn các bác.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
friendship nói:
Xe em cũng đang bị tình trạng này. Có khi nào nguyên nhân là do cục bù ga máy lạnh hư không vậy các bác?
Xe em bị như thế này: khi chưa bật máy lạnh thì đồng hồ tua máy ở mức 800 rpm. Khi bật máy lạnh thì lại xuống còn 600 rpm. Làm sao để khắc phục hả các bác? Có khi nào thợ lắp dù bù ga máy lạnh ngược chiều không các bác? Hoặc có khi nào dù bù ga máy lạnh hư không các bác?
Bác nào biết cho em xin chút tư vấn nhé. Cảm ơn các bác.
Xe bác loại gì vậy? Trước xe em mazda 626-2001 cũng bị như bác, khi garanty bật máy lạnh vòng tua xuống thấp, máy rung giật, nhiều lúc muốn chết máy phải mớm ga. Khổ nhất là chờ đèn đỏ hoặc kẹt xe. Em mang xuống gara Dũng Văn - Phạm Hữu Lầu Q.7 thì do thiếu mass cục bù ga. Thợ mày mò làm đủ thứ mấy lần mới phát hiện ra bệnh.
 
Hạng B2
7/11/10
278
104
43
Saigon
HMG nói:
friendship nói:
Xe em cũng đang bị tình trạng này. Có khi nào nguyên nhân là do cục bù ga máy lạnh hư không vậy các bác?
Xe em bị như thế này: khi chưa bật máy lạnh thì đồng hồ tua máy ở mức 800 rpm. Khi bật máy lạnh thì lại xuống còn 600 rpm. Làm sao để khắc phục hả các bác? Có khi nào thợ lắp dù bù ga máy lạnh ngược chiều không các bác? Hoặc có khi nào dù bù ga máy lạnh hư không các bác?
Bác nào biết cho em xin chút tư vấn nhé. Cảm ơn các bác.
Xe bác loại gì vậy? Trước xe em mazda 626-2001 cũng bị như bác, khi garanty bật máy lạnh vòng tua xuống thấp, máy rung giật, nhiều lúc muốn chết máy phải mớm ga. Khổ nhất là chờ đèn đỏ hoặc kẹt xe. Em mang xuống gara Dũng Văn - Phạm Hữu Lầu Q.7 thì do thiếu mass cục bù ga. Thợ mày mò làm đủ thứ mấy lần mới phát hiện ra bệnh.
Cảm ơn ý kiến của bác HMG. Chắc em cũng nói thợ xem theo hướng này. Tuy nhiên xe em xuống vòng tua khi bật máy lạnh nhưng không thấp đến mức rung máy, chỉ khó khăn chút là hay bị tắt máy lúc kẹt xe nếu không mớm thêm ga thôi. Xe em là Toy Corona 1992.
 
Last edited by a moderator: