Hạng B2
5/2/07
131
5
18
43
Em có chiếc SantaFe 2003 AT dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên cảm thấy hơi tốn xăng bây giờ em muốn bỏ cầu trước để xe chỉ còn lại dẫn động cầu sau thôi như vậy có khả thi không? và nếu được xin các bác cho em địa chỉ thực hiện việc này. Xin chân thành cảm ơn các bác.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
hippicuong nói:
Em có chiếc SantaFe 2003 AT dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên cảm thấy hơi tốn xăng bây giờ em muốn bỏ cầu trước để xe chỉ còn lại dẫn động cầu sau thôi như vậy có khả thi không? và nếu được xin các bác cho em địa chỉ thực hiện việc này. Xin chân thành cảm ơn các bác.
             Hi hipicuong.
   Bác thử đội 4 bánh xe lên rồi sang số cho xe lăn bánh thì bác sẽ có câu trả lời.ECU kg thể điều chỉnh tốc độ cho 4 bánh dựa trên tốc độ 4 sensor bánh thì tự động ngưng hoạt động hộp số để tránh gây tổn thương số.Và nếu bác đọc manual thì khi tow (câu xe) :1/ phải tắt contact ngắt cầu NẾU CÓ để tơ bằng 2 bánh . 2/ NẾU kg ngắt được thì PHẢI tơ bằng flat bed (đặt 4 bánh trên bàn xe câu).
               Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
hippicuong nói:
Em có chiếc SantaFe 2003 AT dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên cảm thấy hơi tốn xăng bây giờ em muốn bỏ cầu trước để xe chỉ còn lại dẫn động cầu sau thôi như vậy có khả thi không? và nếu được xin các bác cho em địa chỉ thực hiện việc này. Xin chân thành cảm ơn các bác.
Cái này mời bác sang hội Niva nhà chúng em xem. Phần lớn dân chơi Niva chúng em lúc mua đều là mua xe cũ. Theo thống kê thì 90% xe Niva hiện có trên thị trường xe cũ đều bị tháo cầu trước để tiết kiệm xăng. Theo một thống kê khác thì 100% người mua lại Niva cũ đều muốn phục hồi lại nguyên bản 2 cầu.
 
Tháo ra thì dễ chứ phục hồi mới khó bác ạ. Cá nhân em nhận thấy bỏ 1 cầu đi chả tiết kiệm xăng được mấy mà cái xe chả còn như trước nữa. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian là một công nghệ rất tốn kém, bác đã bỏ thêm tiền để có được nó thì bác tháo nó ra làm cái gì.