Chủ đề tương tự
bác nên bắt đại lý kiểm tra cho kỹ, xe kia forte bị có 2 trục trặc bị complaint rất nhiều đó là kẹt phanh tay và kẹt bướm ga, có thể do thiết kế che chắn ko tốt hoặc chất kim loại kém dẫn đến mòn hoặc dãn nở nhiệt ko đều ... Bác có thể google cụm từ "kia forte brake stuck" hoặc "kia forte throttle stuck" ... Có thể việc đạp ga ko ăn của bác là do bướm ga bị kẹt tạm thời, khi bác đạp thêm hoặc nhả bớt thì motor bước đk bướm ga tác động làm bướm ga đáp ứng trở lại vì đã di chuyển ra khỏi vị trí bị kẹt
bác có thể yêu cầu ktv kiểm tra bướm ga và vệ sinh xem có ăn thua gì ko, làm tương tự cho phanh
bác có thể yêu cầu ktv kiểm tra bướm ga và vệ sinh xem có ăn thua gì ko, làm tương tự cho phanh
Last edited by a moderator:
Em thấy cái vụ của bác không phải do kẹt phanh (cơ khí) mà có thể nguyên nhân do cái công tắc đèn phanh có vấn đề ạ….Chứ cái lò xo chân phanh nó bung ra mạnh lắm, muốn nó bị giữ lại không trả hết hành trình cũng khó… Có lẽ bác thay luôn cái công tắc đèn phanh luôn cho chắc ăn – giá có hơn trăm ngàn thui …..Còn vụ chân ga có thể do bướm ga/họng hút đã bị bẩn òi – cần phải làm vệ sinh….Làm vệ sinh cái họng hút của ga điện tử nó khác 1 chút – mang vào hãng làm cho chắc ăn bác ạ….Chúc bác thành công nhoé!!! (Xe em cũng đã bị, nhưng hay bị vào sáng sớm, mới nổ máy ra đường đạp ga ko thấy tác động, đạp mạnh 1 phát là xe nó chồm lên 1 tý rồi châm ga làm việc bình thường. Em đã tự xử bằng vài nhát xịt dung dịch vệ sinh họng hút chuyên dùng, cho đến nay ko bị lại nữa….)giangkm12 nói:Xe chạy đc 27k km rồi, chân thắng kẹt chỉ làm cho đèn sau sáng hoài thôi, muốn hết thì e pải đạp đạp vài cái thì đèn sau mới tắt ạ. Tks bác
Last edited by a moderator:
lên đại bản doanh kia nguyễn văn trỗi kêu nóa kiểm tra bác!!không dc thì báo anh em os đem dao búa lên !!!!!!!!hía hía
Ý bác là Parking brake/phanh tay phải ko? Cái này khi kéo ko làm sáng đèn phanh bác nhoé….hía hía….Với lại phanh tay của Forte là loại tang trống đồng trục với đĩa phanh sau, được bao bọc tốt, nên chưa thấy ai bị kẹt sau khi đi mưa hay rửa xe cả bác ạ.xetangbay nói:xe bác chạy lâu chưa mà bị tình trạng như vậy, mỗi khi kẹt phanh đậu thì bác nhả ra bằng cách nào, nổ máy vào số cho xe lăn bánh hả bác ...
Last edited by a moderator:
Đã có bác Gà tư quấn thì bác chủ yên cái tâm rồi nhé.
Anh mua ở đâu chứ anh đâu mua ở đây
Xe_chuong_ga nói:Em thấy cái vụ của bác không phải do kẹt phanh (cơ khí) mà có thể nguyên nhân do cái công tắc đèn phanh có vấn đề ạ….Chứ cái lò xo chân phanh nó bung ra mạnh lắm, muốn nó bị giữ lại không trả hết hành trình cũng khó… Có lẽ bác thay luôn cái công tắc đèn phanh luôn cho chắc ăn – giá có hơn trăm ngàn thui …..Còn vụ chân ga có thể do bướm ga/họng hút đã bị bẩn òi – cần phải làm vệ sinh….Làm vệ sinh cái họng hút của ga điện tử nó khác 1 chút – mang vào hãng làm cho chắc ăn bác ạ….Chúc bác thành công nhoé!!! (Xe em cũng đã bị, nhưng hay bị vào sáng sớm, mới nổ máy ra đường đạp ga ko thấy tác động, đạp mạnh 1 phát là xe nó chồm lên 1 tý rồi châm ga làm việc bình thường. Em đã tự xử bằng vài nhát xịt dung dịch vệ sinh họng hút chuyên dùng, cho đến nay ko bị lại nữa….)giangkm12 nói:Xe chạy đc 27k km rồi, chân thắng kẹt chỉ làm cho đèn sau sáng hoài thôi, muốn hết thì e pải đạp đạp vài cái thì đèn sau mới tắt ạ. Tks bác
Anh mua ở đâu chứ anh đâu mua ở đây
Hía hía….chưa mua được chỗ bác PCR, nhưng đã dùng WD-40 + 1 miếng vải mềm sạch (không có lông CHIM) – kết quả tuyệt vời! (Tuy nhiên vẫn sẽ làm 1 chai để dành dùng cho pro chứ bác – sẽ kết hợp với các món khác cho đỡ tiền Ship…hehe)