Chủ đề tương tự
Em cũng chạy Fu 1 Bác nhưng xe em còn cứng hơn. Nếu Bác muốn giữ lại thĩ Bác phân tích xem tại sao mình giữ: kiểu dáng, kỉ niệm hay khả năng vận hành?
1. Kiểu dáng: em thấy kiểu dáng của nó vẫn đẹp, manly như ngày đầu mói xuất hiện. Xe em đã thay cặp mâm future Neo nên nhìn " cứng" hơn.
2. Kỷ niệm: Em thì giữ nó lại như một vật bất ly thân, Fu 1 của em là kết quả chắt góp mua bằng tiền lương khi mới ra trường. Nó cùng cày với em từ lúc em ở thuê đến nay.
3. Khả năng vận hành: xe em chạy cũng 120.000 km rồi nhưng vẫn chưa phải làm máy, hiện nay chạy tầm 60-70 km/h với 2 lớn, 1 nhỏ vẫn tốt, không bị rung lắc và chết máy dọc đường.
Trở lại vấn đề của Bác, nếu Bác giũ lại Fu 1 thì xe Bác cũng phải làm khá nhiều:
- dàn nhựa: nếu thay mới toàn bộ chắc cũng khoảng 3 - 4 triệu
- nhún: bác có thể phục hồi hoặc thay mới: tạm tính 1 triệu.
- bánh xe: Bác có thể thay mâm Fu Neo khoảng 3 triệu
- Máy : làm máy , thay đầu nòng em nghĩ cùng khoảng 3 - 4 triệu.
Tính ra sơ sơ cũng khoảng 10 - 12 triệu.
Vài góp ý, chúc Bác chọn được phương án tối ưu cho mình.
1. Kiểu dáng: em thấy kiểu dáng của nó vẫn đẹp, manly như ngày đầu mói xuất hiện. Xe em đã thay cặp mâm future Neo nên nhìn " cứng" hơn.
2. Kỷ niệm: Em thì giữ nó lại như một vật bất ly thân, Fu 1 của em là kết quả chắt góp mua bằng tiền lương khi mới ra trường. Nó cùng cày với em từ lúc em ở thuê đến nay.
3. Khả năng vận hành: xe em chạy cũng 120.000 km rồi nhưng vẫn chưa phải làm máy, hiện nay chạy tầm 60-70 km/h với 2 lớn, 1 nhỏ vẫn tốt, không bị rung lắc và chết máy dọc đường.
Trở lại vấn đề của Bác, nếu Bác giũ lại Fu 1 thì xe Bác cũng phải làm khá nhiều:
- dàn nhựa: nếu thay mới toàn bộ chắc cũng khoảng 3 - 4 triệu
- nhún: bác có thể phục hồi hoặc thay mới: tạm tính 1 triệu.
- bánh xe: Bác có thể thay mâm Fu Neo khoảng 3 triệu
- Máy : làm máy , thay đầu nòng em nghĩ cùng khoảng 3 - 4 triệu.
Tính ra sơ sơ cũng khoảng 10 - 12 triệu.
Vài góp ý, chúc Bác chọn được phương án tối ưu cho mình.
Last edited by a moderator:
@innova2222: Cám ơn bác. Fu của em cũng là chiếc xe đầu tiên em tự sắm! lúc đó còn thiếu vài chỉ vàng thì người yêu (bà cả bây giờ) móc túi cho mượn lun... (hổng hiểu lúc đó bả nghĩ sao mà liều zị???) nói chung cũng gắn bó nhiều kỷ niệm với mình. Bởi vậy mới lăn tăn đó bác.
Vài người bạn tư vấn em bán xe cũ mua xe mới vì ít nhất trong 3 năm đầu tiên không phải sửa chữa hay chi phí nhiều. Hơn nữa xe đời sau bao giờ cũng được thiết kế tốt hơn các đời trước do tránh được các sai sót thiết kế mà xe đời trước mắc phải. Cuối cùng là chiếc xe sử dụng trong thời gian dài thì khả năng khung sườn đã bị vặn xoắn ít nhiều, máy móc cũng đã lỏng lẻo, độ rơ khít không còn như ban đầu nên nếu có sửa lại thì cũng chỉ đạt 80-90% so với xe mới.
Tuy nhiên, một chiếc xe sử dụng thường xuyên, cùng mình chinh chiến trên mọi nẻo đường thì đôi khi lại như tri kỷ. Nhiều lúc nghỉ ngơi dọc đường, em đôi khi vô thức đập tay nhè nhẹ lên mặt đồng hồ như thầm cám ơn nó đã cùng em rong ruổi khắp nơi. Những khi đường xa vắng vẻ, trời nhá nhem tối mà nơi đến còn xa, cảm giác cô đơn khi nhìn vào những ngôi nhà ven đường thấy mọi người quây quần bên mâm cơm ấm cúng, lòng thầm mong em nó cố gắng cõng mình nhanh đến nơi, cảm giác lúc đó chiếc xe giống như 1 người bạn ruột thịt vậy!
Em quyết định chọn PA 1! Cám ơn các bác đã chia sẻ.
Tuy nhiên, một chiếc xe sử dụng thường xuyên, cùng mình chinh chiến trên mọi nẻo đường thì đôi khi lại như tri kỷ. Nhiều lúc nghỉ ngơi dọc đường, em đôi khi vô thức đập tay nhè nhẹ lên mặt đồng hồ như thầm cám ơn nó đã cùng em rong ruổi khắp nơi. Những khi đường xa vắng vẻ, trời nhá nhem tối mà nơi đến còn xa, cảm giác cô đơn khi nhìn vào những ngôi nhà ven đường thấy mọi người quây quần bên mâm cơm ấm cúng, lòng thầm mong em nó cố gắng cõng mình nhanh đến nơi, cảm giác lúc đó chiếc xe giống như 1 người bạn ruột thịt vậy!
Em quyết định chọn PA 1! Cám ơn các bác đã chia sẻ.