Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
CHIEUCUONG nói:Có nhiều cách phân loại khác nhau. Hệ thống phun xăng điện tử có thể được chia thành 2 loại:
- Hệ thống phun xăng đa điểm (MFI): Mỗi xylanh có một vòi phun đặt trước xu páp nạp.
- Hệ thống phun xăng một điểm hay hệ thống phun nhiên liệu ống tiết lưu (TBI) trong đó một hoặc hai bộ phun được bố trí phía trên đường ống nạp, trước bướm ga.
Với hai hệ thống này, bơm nhiên liệu điện cung cấp nhiên liệu với áp suất cao cho các bộ phun. Khi máy tính động cơ báo cho bộ phun, van vận hành bằng cuộn solenoid sẽ mở ở đầu bộ phun. Áp suất đẩy nhiên liệu để phun ra ngoài, khi lượng nhiên liệu vừa đủ được phun vào không khí, van này đóng lại.
Sự phun nhiên liệu nhiều cổng cung cấp sự phân phối tỷ số không khí – nhiên liệu ổn định hơn so với sự phun ống tiết lưu (TBI). Cùng một lượng nhiên liệu được phân phối cho từng xylanh sao cho tỷ số là như nhau cho tất cả các xylanh. Điều này cải thiện sự tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất động cơ, đồng thời giảm lượng khí xả.
Mặc dầu TBI đòi hỏi ít bộ phun hơn, nhưng sự cân bằng tỷ lệ không khí – nhiên liệu giữa các xylanh là không chính xác. Nhiên liệu có thể tích tụ ở bộ góp nạp như trong hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí, do đó có xu hướng làm cho xylanh cuối giàu nhiên liệu hơn.
những dòng xe trước đây thường dùng phun xăng đơn điểm như camry 1985 còn những dòng xe sau này đều dùng phun xăng đa diểm hết rồi bác,như PREVIA 1990 đều đã xài phun đa điểm
nếu em không lầm là như vậy đó bácgrenade nói:vậy như Innova củng xài phun xăng đa điểm ha bác