Tập Lái
2/5/13
7
0
0
Chào các Bác,
Cho em hỏi ngu ngơ chút, em muốn lấy con camry 2.0E doi 2013 nhưng nghe nói là 2,0 chẵng khác gì Altis 2.0
Chỉ khác chử camry. Hơn nữa, với công suất 2.0 có yếu lắm không. Bác nào đã đi rồi hoặc có kinh nghiệm xin thọ giáo giúp em với.
Bác nào muốn bán lại cho em hay
Thân chào
 
Tập Lái
9/7/12
19
0
0
42
Camry 2.0E và Collora Altis 2.0 khác nhau hoàn toàn chứ bác, điểm khác biệt lớn nhất là hộp số.
Thẳng thắn mà nói thì con Altis 2.0 chạy sướng hơn con Camry 2.0 bác àh.
Nếu cần thêm thông tin chi tiết về 02 model này, bác có thể liên hệ trực tiếp với em 0906.843.456
Chúc bác mau chọn được con xe ưng ý nhất.
 
Tập Lái
2/5/13
7
0
0
Bác thebaotltk nói vậy em quá phân vân Altis chạy sướng camry? Vậy là sao ta.
Em đang định mua con này, xe đã qua sử dụng càng tốt miễn sao 2.0E là oke
Bác nào có thông tin chỉ giáo cho em với
 
Hạng B1
1/11/08
68
0
6
<h1>Toyota Camry 2.0E “áp đảo” Altis 2.0 và Civic 2.0</h1>Mặc dù có trang bị tiện nghi chưa thực sự hấp dẫn ngay cả khi so sánh với các xe “đàn em” như Honda Civic 2.0E hay Toyota Altis 2.0 (xe hạng C), nhưng mẫu Camry 2.0E lại có mức giá cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là sở hữu không gian của dòng xe hạng D.Thực tế, nếu đem Camry 2.0E so sánh với Civic 2.0 hay Altis 2.0 là cả một sự khập khiễng, bởi dòng xe Camry thuộc phân khúc cao cấp hơn Altis hay Civic. Tuy nhiên, với mức giá bán chỉ nhỉnh hơn 2 sản phẩm “đàn em” kia chừng 120 triệu thì Camry 2.0E (giá bán 982.000.000 VNĐ) được đánh giá sẽ gây áp lực lên chính sản phẩm Toyota Altis phiên bản 2.0 (giá bán 842.000.000 VNĐ) và đặc biệt là mẫu Civic 2.0 (860.000.000 VNĐ) của Honda vừa ra mắt cách đây không lâu.
Toyota Camry 2.0E “áp đảo” Altis 2.0 và Civic 2.0</h1>
Mặc dù có trang bị tiện nghi chưa thực sự hấp dẫn ngay cả khi so sánh với các xe “đàn em” như Honda Civic 2.0E hay Toyota Altis 2.0 (xe hạng C), nhưng mẫu Camry 2.0E lại có mức giá cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là sở hữu không gian của dòng xe hạng D.

Thực tế, nếu đem Camry 2.0E so sánh với Civic 2.0 hay Altis 2.0 là cả một sự khập khiễng, bởi dòng xe Camry thuộc phân khúc cao cấp hơn Altis hay Civic. Tuy nhiên, với mức giá bán chỉ nhỉnh hơn 2 sản phẩm “đàn em” kia chừng 120 triệu thì Camry 2.0E (giá bán 982.000.000 VNĐ) được đánh giá sẽ gây áp lực lên chính sản phẩm Toyota Altis phiên bản 2.0 (giá bán 842.000.000 VNĐ) và đặc biệt là mẫu Civic 2.0 (860.000.000 VNĐ) của Honda vừa ra mắt cách đây không lâu.
DSC102-180x100.jpg
DSC56931-180x100.jpg
DSC61-180x100.jpg

Còn nhớ, ở thế hệ Camry 6, Toyota Việt Nam chỉ cung cấp 2 phiên bản 2.4G và 3.5Q, trong khi đó, các công ty thương mại nhập khẩu không chính hãng lại “kiếm được” bằng cách tập trung vào sản phẩm Camry 2.0E từ Đài Loan. Họ đã thành công bởi lượng xe Camry 2.0E Đài Loan xuất hiện nhan nhản trên đường tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội. Tuy nhiên, đến thế hệ thứ 7 này, Toyota Việt Nam ngoài việc cung cấp 2 phiên bản 2.5G, 2.5 Q, còn mang đến cả sản phẩm Camry 2.0E. Tất nhiên, ngoài kiểu dáng, khung gầm, nội thất và tiện nghi được áp dụng chung cho thế hệ mới tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, còn lại cấu hình động cơ, hộp số đều sử dụng lại của Camry thế hệ cũ.
Ngoại thất, tiện ích
DSC16.jpg

Không có nhiều nét đột phá trong thiết kế ngoại thất ở Camry thế hệ 7
Về thiết kế ngoại thất, nếu chỉ nhìn bên ngoài thì thật khó phân biệt giữa phiên bản 2.0E và các phiên bản cao cấp hơn như 2.5G và 2.5Q. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.825 x 1.825 x 1.470 mm, chiều dài cơ sở 2.775 mm, khoảng sáng gầm xe 160mm và bán kính quay vòng tối thiểu 5,5 m, trọng lượng không tải của xe chỉ nặng 1.445kg và có hệ thống cảnh báo khi lùi xe.
DSC51-180x100.jpg
DSC57621-180x100.jpg
DSC57581-180x100.jpg

Trang bị ngoại thất của xe cũng không kém các phiên bản cao cấp là bao. Bộ đèn pha của xe có đèn chiếu gần (đèn cốt) sử dùng bóng HID và chóa cầu (projector), còn đèn chiếu xa (đèn pha) là bóng Halogen và chóa phản xạ đa chiều. Hệ thống đèn này có thể tự động điều chỉnh góc chiếu sáng. Tuy nhiên, so với 2 phiên bản 2.5G và 2.5Q thì Camry 2.0E không được trang bị chế độ bật tự động. Gương chiếu hậu trang bị cho Camry 2.0E chỉ có các chức năng cơ bản như điều khiển điện, gập điện và không tự động điều chỉnh khi lùi xe (trên phiên bản 2.5Q).
Nội thất, tiện nghi
Không được trang bị nhiều tiện nghi như phiên bản cao cấp 2.5Q nhưng Toyota Camry 2.0E lại thừa hưởng một không gian sử dụng rộng rãi. Đặc biệt là hàng ghế sau, nhờ việc thiết kế lại băng ghế ngồi, thành xe lõm vào và trụ B tới trụ C vuông hơn làm tăng khoảng cách đầu người với trần, đầu gối với lưng ghế trước, sàn xe gần phẳng cũng góp phần tạo ra không gian thoáng đãng.
DSC59351.jpg

Không gian rộng rãi là ưu thế của Camry 2.0E.
Chúng tôi đánh giá cao không gian dành cho hành khách ngồi ở băng ghế sau vì không gian để chân (leg room) rất rộng rãi. Như vậy, các thiết kế mới của Toyota đã đạt được mục đích tối ưu hóa không gian nội thất và làm cho chiếc xe này có vẻ cao cấp hơn. Cách bố trí buồng lái làm cho chiếc xe rất thông thoáng nếu nhìn từ ghế trước. Ghế ngồi đằng trước điều chỉnh vị trí bằng cơ khí thuần túy nhưng được thay đổi giúp người lái có nhiều không gian để chân.
DSC59071-180x100.jpg
DSC59171-180x100.jpg
DSC59191-180x100.jpg

Các tấm nhựa sơn vân gỗ xuất hiện ở nhiều chi tiết nội thất Camry 2.0E
Giao diện bảng đồng hồ côngtơmét đậm chất công nghệ khi được bố trí cả màn hình điện tử để hiển thị các thông số và có thêm đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời tính theo km/l và đồng báo chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO. Vô-lăng của Camry 2.0 chỉ được bọc da thuần túy nhưng các tấm nhựa giả vân gỗ xuất hiện ở táp lô và mặt cần số cũng có ý nghĩa làm tăng nét sang trọng cho khoang xe. Trong khi đó, chất liệu da chưa xứng đáng với đẳng cấp xe hạng D, điều thể hiện ở lưng của ghế lái và các viền gấp hơi “vội vàng” nên không được trau chuốt.
Giao diện bảng đồng hồ côngtơmét đậm chất công nghệ khi được bố trí cả màn hình điện tử để hiển thị các thông số. Bên cạnh đó còn có thêm đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời tính theo km/l và đồng báo chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO. Trên vô lăng, Camry 2.0E chỉ có các phím điều khiển hệ thống âm thanh, các phím thiết kế thô và to quá mức cần thiết. Hệ thống Audio của xe trang bị ở mức tiêu chuẩn với đầu đọc CD, 6 loa, có kết nối AUX/ USB.
DSC59361.jpg

Lưng hàng ghế trước và các viền gấp có chất lượng hoàn thiện chưa cao
Bảng điều khiển hệ thống Audio và điều hòa Camry được bố trí thuận tiện cho người sử dụng, sẽ không mất quá nhiều thời gian để hiểu các chức năng này. Nhưng trong khi màu sắc của bảng đồng hồ trung tâm sử dụng màu trắng, xanh hấp dẫn thì màn hình hiển thị audio và điều hòa có màu vàng kém hấp dẫn. Ngoài ra, trong khi hai nút xoay điều khiển hệ thống audio sáng và thể hiện được sự tinh tế thì vỏ nhựa bọc núm điều khiển điều hòa trông khá “rẻ tiền”.
DSC59111-180x100.jpg
DSC59181-180x100.jpg
DSC59391-180x100.jpg

Nếu so sánh với phiên bản cao cấp nhất là Camry 2.5Q thì phiên bản 2.0E đã được “tinh giảm” đi các tiện ích như ghế điều khiển điện với chức năng nhớ 2 vị trí, hệ thống kết nối điện thoại Bluetooth, các rèm che nắng, bộ điều khiển hệ thống điều hòa, ghế trên bệ tỳ tay ở hàng ghế sau, hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập (hệ thống điều hòa trên Camry 2.0E chỉ có 2 vùng độc lập) và màn hình DVD.
Động cơ
Toyota Camry 2.0E trang bị động cơ 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i. Công suất cực đại đạt 145/6.000 (hp/rpm) và mô-men xoắn cực đại đạt 190/4.000 (Nm/rpm), xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp có chế độ +/-. Đây là loại động cơ và hộp số của thế hệ Camry cũ (thế hệ 6).
Mức tiêu thụ nhiên liệu mẫu xe này theo công bố là 8,6 lít/ 100 km, trong khi đó, phiên bản 2.5Q và 2.5G chỉ là 7,5 lít. Những con số trên mới nghe thấy hơi phi lý, nhưng với việc áp dụng công nghệ mới vào động cơ thế hệ mới, đồng thời 2 phiên bản này đều dùng hộp số tự động 6 cấp thì việc mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn cũng là điều dễ hiểu.
Khả năng vận hành
Nếu bạn cho rằng Camry là dòng xe hạng trung luôn có khả năng cách âm tốt, êm ái và vận hành kinh tế thì phiên bản Camry 2.0 đúng là như vậy. Nếu đem so sánh các chỉ số công suất và mômen với các mẫu xe đàn em như Altis hay Civic thì động cơ Camry 2.0E không có ưu thế. Nhưng khi xét về khả năng cách âm và độ cân bằng khi vận hành thì Camry 2.0E lại vượt trội hơn hẳn. Đó chính là những điều tạo nên doanh số tốt cho Camry 2.0 trong phân khúc xe này.

Ở chế độ không tải, Camry 2.0E rất tĩnh lặng, nếu ngồi trong khoang xe mà không để ý đồng hồ vòng tua máy thì rất có thể bạn sẽ thực hiện thao tác đề nổ xe thêm một lần. Khi vận hành ở tốc độ thấp, Camry 2.0E tỏ ra khá linh hoạt bởi hệ thống lái trợ lực điện. Nhưng khi tăng tốc thì Camry 2.0E thiếu đi sức mạnh cần thiết, mặt khác do sử dụng hộp số tự động 4 cấp nên xe tăng tốc không mượt mà. Mặc dù vòng tua máy mới vượt qua 3.500 rpm nhưng tiếng máy vọng vào khoang xe cũng nhiều do hộp số chuyển số khá chậm. Dù vậy, ở tốc độ và vòng tua máy dưới 3.500 rpm đây vẫn là động cơ hoạt động tốt.
Trong điều kiện an toàn cho phép, chúng tôi đã thử đạt các mốc tốc độ 140, 160 và 180km/h, Carmy 2.0E thể hiện được độ cân bằng tốt ở tốc độ cao trên đường thẳng. Nhưng gia tốc xe thấp và thật khó có thể bứt phá khỏi khúc cua với tốc độ mong muốn do thiếu mômen xoắn. Hệ thống treo và khung gầm giúp xe ổn định ở các đoạn đường cong nhưng hệ thống lái lại thiếu đi sự sắc bén cần thiết để thực hiện một cú bám cua tốt.
DSC55482-180x100.jpg
DSC55601-180x100.jpg
DSC55801-180x100.jpg

Điều mang lại thành công cho mẫu xe này có thể không phải là một hệ thống lái linh hoạt nhưng nó lại ghi điểm ở độ ổn định và khả năng cách âm khá tốt ở tốc độ trung bình phù hợp với điều kiện lưu hành tại Việt Nam. Hơn nữa, hệ thống phanh hoạt động hiệu quả với cảm giác phanh và gia tốc chậm dần tốt.
Đánh giá
Việc trang bị ít tiện nghi (so với các phiên bản cao cấp hơn) cũng như sử dụng lại động cơ và hộp số của Camry thế hệ trước giúp Camry 2.0E có một mức giá hấp dẫn 982.000.000 VNĐ. Như vậy, Camry 2.0E sẽ là một lựa chọn hấp dẫn đối với những người muốn có một không gian sử dụng thoải mái, chi phí sử dụng thấp và khả năng vận hành ổn định.
DSC152.jpg

Xem thêm ảnh chi tiết Toyota Camry 2.0E
Thông số kỹ thuật
- Dài x Rộng x Cao: 4.825 x 1.825 x 1.470 (mm)
- Chiều dài cơ sở: 2.775 (mm)
- Khoảng sáng gầm xe: 160 (mm)
- Trọng lượng không tải: 1.445 (kg)
- Trọng lượng toàn tải: 2.000 (kg)
- Động cơ: I-4, dual VVT-i, 16 van, DOHC
- Công suất: 145/6.000 (hp/rpm)
- Mô-men xoắn: 190/4.000 (Nm/rpm)
- Hộp số: số tự động, 4 cấp, chế độ thể thao
- Dẫn động: FWD
- Kích thước lốp: 215/55R17
- Tiêu thụ nhiên liệu: 8,6 (lít/100km)
- Giá bán (đã bao gồm VAT): 982.000.000 VNĐ


Chúc bác có sự lựa chọn hợp lý.
 
Tập Lái
9/7/12
19
0
0
42
Con Camry 2.0E mẫu 2012 - 2013 gần như không có xe xe đã qua sử dụng bác saigonoi àh!
Nếu đem con Altis 2.0 so sánh với con Cam 2.0 thì chắc chắn con Altis 2.0 chạy sướng hơn nha bác, em không so sánh với Cam 2.5 nha bác.
Đơn giản vì con Cam 2.0E hộp số tự động 4 cấp, còn con Altis 2.0 hộp số tự động vô cấp CVT + tích hợp lẫy số trên vô lăng = đem lại cảm giác lái tốt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
thebaotltk nói:
Con Camry 2.0E mẫu 2012 - 2013 gần như không có xe xe đã qua sử dụng bác saigonoi àh!
Nếu đem con Altis 2.0 so sánh với con Cam 2.0 thì chắc chắn con Altis 2.0 chạy sướng hơn nha bác, em không so sánh với Cam 2.5 nha bác.
Đơn giản vì con Cam 2.0E hộp số tự động 4 cấp, còn con Altis 2.0 hộp số tự động vô cấp CVT + tích hợp lẫy số trên vô lăng = đem lại cảm giác lái tốt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

saigonoi nói:
Bác thebaotltk nói vậy em quá phân vân Altis chạy sướng camry? Vậy là sao ta.
Em đang định mua con này, xe đã qua sử dụng càng tốt miễn sao 2.0E là oke
Bác nào có thông tin chỉ giáo cho em với
Tui nghĩ bác thebao nói có đúng thâm tâm không vậy . Tui thì nhìn, đi Altis nhiều lắm rùi còn Camry 2.0 thì chưa đi , nhưng đã đến showroom ngắm và ngồi nhiều tui thấy như vầy :
+ Riêng việc ngắm và ngồi thì thôi rồi altis giống như cô bé tuốt xa dưới quê , còn camry 2.0 giống y như người mẫu ở sài gìn mình , nên tui nghi hổng làm sao mà so sánh được (khác biệt lớn quá ) . Còn ngồi thì cũng ko so sanh được vì bạn cứ tưởng tượng cũng đi nghĩ ở 1 resort Toyota các phòng ngũ cũng có đầy đủ giưởng, bàn , wc ... tuy nhiên camry là phòng bungalow còn altis là phòng superior vậy thì bạn nghi thik phòng nào hơn .
+ Còn về cảm giác lái tui ko dám có ý kiến vì chưa chạy camry2.0 bao gio , nhưng em nghĩ mọi cái đầu hơn thì chạy cũng camry không thể thua xa được .
=> bác Saigonoi đã nghĩ đến Camry (dự định xài tiền tầm 1tỷ) thì đừng nghĩ đến altis làm gì , chỉ nên chọn cam 2.0 hay 2.5 thui . Em vote cho Cam 2.5G
Vai ý kiến mong các bac có altis ném đá em nhè nhẹ .

 
  • Like
Reactions: vothang
Tập Lái
9/7/12
19
0
0
42
Chào bác Billca,
Bác nói cũng có phần chính xác. Nói chung về khách quan thì không thể nào đem 02 dòng xe ở 02 phân khúc khác nhau ra so sánh được.
Còn về mặt chủ quan khi xem xe và lái xe thực tế thì ở mỗi dòng sẽ có nhưng ưu điểm và nhược điểm riêng.
Ưu điểm:
+ Camry 2.0E: Đẳng cấp hơn, nội thất rộng hơn, cách âm tốt hơn Altis 2.0
+ Altis 2.0V: Hộp số tự động vô cấp, Star Stop Engine, tích hợp lẫy số trên vô lăng, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nhược điểm:
+ Camry 2.0E: Hộp số tự động chỉ 4 cấp
+ Altis 2.0: Không đẳng cấp như Camry, nội thất không rộng rãi bằng Camry.

Em chỉ đưa ra ý kiến chung chung, bác nào rành hơn xin góp ý, thanks.
 
Tập Lái
2/5/13
7
0
0
Cám ơn Bác Billca, nhờ Bác tư vấn mà em đây tâm trạng đã ổn, tiền nhiều hơn mà sản phẩm dùng lại không ưu điểm, lạ thật?
Đúng ra là tiền nào của nấy chứ.
Nhưng có một cái Camry 2.0E mà em không thích là tốn nhiên liệu nhiều hơn 2.5, vô lý thật. Xe mới sx mà lại không áp dụng công nghệ mới.
Có Bác nào có camry 2.4 or 2.5 đã qua sử dụng cho em hay với
Tell của em 0914191213
 
Hạng B1
1/11/08
68
0
6
Chào bác Saigonoi.
Em làm bên Toyota. Như bài em lấy link "Toyota Camry 2.0E “áp đảo” Altis 2.0 và Civic 2.0" phí trên thì tiêu chí để Toyota ra bản 2.0E là cố gắng hạ giá thành để có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng hôn. Như vẫn lắp động cơ và hợp số 4 cấp của thế hệ trước đó vì vậy mức tiêu hao nhiên liệu không bằng thế hệ động cơ mới 2013.
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
So sánh để bác tự quyết:
- Cam: có tiếng hơn, nói thật đi sedan của Toy thì Cam chứ Altis phổ thông quá, nặng hơn, đương nhiên ăn theo nó là toàn bộ dàn đồng chasis hơn Altis, rộng rãi hơn, một số phụ kiện theo chuẩn cao cấp hơn, đèn tự điều chỉnh góc chiếu, điều hòa 2 vùng độc lập
- Altis hơn ở động cơ thế hệ mới 3ZR-FE, hộp số vô cấp hơn 4 cấp, keyless entry ( mở cửa không cần chìa - pro), khởi động start/stop, lẫy chuyển số vô lăng ( chả dùng mấy), màn hình cảm ứng tích hợp bluetooth thoại rảnh tay, máy bốc hơn vì xác nhẹ hơn, ghế chỉnh điện, điều hòa tự động, ít xăng hơn nhiều.

Em khuyên bác cố lấy 2.5G, riêng em nếu nghía Cam thì quất chỉ lấy 2.5Q, hoặc bác tìm được 2.4 chạy lướt là hay nhất.